Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM / VŨ NGỌC ĐÃNG ĐEM CẢ MỘT GIA ĐÌNH PHÔNG BẠT VÀO PHIM “CÔ DÂU HÀO MÔN”
VŨ NGỌC ĐÃNG ĐEM CẢ MỘT GIA ĐÌNH PHÔNG BẠT VÀO PHIM “CÔ DÂU HÀO MÔN”
1224 lượt xem
19-09-2024
ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM

Phim điện ảnh Cô Dâu Hào Môn tiết lộ nguồn cảm hứng của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhà sản xuất Will Vũ về đề tài dâu hào môn trong tập BTS “Cô Dâu Hào Môn - Nguồn cảm hứng sáng tạo nên bộ phim”.

Sau thành công của Chị Chị Em Em 2, Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và Nhà sản xuất Will Vũ tiếp tục “thừa thắng xông lên”, bắt tay cùng thực hiện bộ phim điện ảnh tâm huyết mang tên Cô Dâu Hào Môn. Hai thành viên từ hội “điện ảnh trăm tỷ” chia sẻ đến khán giả những chất liệu, ý tưởng được vận dụng để xây dựng nên một kịch bản làm dâu nhà thượng lưu.

Những ý tưởng ban đầu về bộ phim xuất hiện vào năm ngoái khi tôi có dịp dự đám cưới của một người bạn mà cô dâu sẽ bước chân vào gia đình hào môn. Ngay sau đó, tôi đã gọi điện thảo luận cùng anh Đãng để phát triển đề tài hấp dẫn này.” - Nhà sản xuất Will Vũ chia sẻ về quá trình mà dự định bắt đầu thành hình.

Đối với Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, những cảm xúc ban đầu mà anh dành cho kịch bản là sự hào hứng và thú vị. Kể từ cuộc gọi của nhà sản xuất, anh tin rằng câu chuyện này sẽ nhận được sự quan tâm lớn của khán giả khi khai thác những góc khuất xoay quanh việc làm dâu nhà hào môn - một trong những chủ đề đang được thảo luận nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng cho biết lối sống phông bạt cũng là một đề tài anh đã hứng thú khá lâu vì xã hội ngày nay dần bóc trần ra nhiều trường hợp vì chút danh tiếng trên mạng xã hội. Đồng thời để tăng thêm phần hấp dẫn cho bộ phim, anh đã phát triển rộng tuyến nhân vật này hơn: “Một cô gái phông bạt thì không quá xa lạ với khán giả, nhưng cả một gia đình chọn sống phông bạt thì hoàn toàn mới.” Đồng thời, Nhà sản xuất Will Vũ cũng chia sẻ sự khác biệt của bộ phim so với các tác phẩm trước đó: “Đây là lần đầu tiên tôi muốn sản xuất một dự án lấy cảm hứng từ vấn đề xã hội, sự chênh lệch giữa người giàu và người nghèo dưới câu chuyện tình cảm gia đình pha chút châm biếm. Thông qua đó khai thác sự khác biệt về quan điểm và xung đột trong cảm xúc giữa hai tầng lớp khác nhau”.

Bên cạnh đó, Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng còn khai thác chất liệu cho bộ phim dựa trên những góc nhìn cá nhân của anh về cuộc sống thượng lưu: “Mười phần trăm nội dung phim được tôi dựa trên nhiều câu chuyện mà tôi đã được nghe kể về những cô dâu hào môn ở Việt Nam, đôi lúc tôi cũng bất ngờ vì hoá ra việc bước chân vào cửa nhà quyền thế lại khác xa hoàn toàn với tưởng tượng của tôi về thế giới đó.

Cô Dâu Hào Môn còn là bước đánh dấu sự chuyển mình trong thể loại thực hiện của Will Vũ. Lần đầu lựa chọn khai thác về chủ đề gia đình, anh bộc bạch: “Những câu chuyện về phụ nữ vẫn luôn có sức hút đặc biệt đối với cá nhân tôi và nhân vật Tú Lạc trong Cô Dâu Hào Môn là một ví dụ. Đây đồng thời sẽ là thử thách lẫn cơ hội mới, bởi lần này tôi sẽ thử sức ở thể loại mà tôi chưa từng thực hiện trước đây - gia đình.

Góp mặt trong bộ phim lần này là dàn diễn viên gồm những cái tên bảo chứng phòng vé như: Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Uyển Ân, Samuel An, Lê Giang, NSND Hồng Vân,... Đồng thời, sự kết hợp giữa giám đốc sáng tạo Hà Đỗ và nữ DOP tài năng Nguyễn Phan Linh Đan hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả đại tiệc hình ảnh về cuộc sống thượng lưu xa hoa đậm nét Á Đông trên màn ảnh rộng.

CÔ DÂU HÀO MÔN dự kiến khởi chiếu tại rạp 18.10.2024.

TAGS: