Trang chủ / ÂM NHẠC / NHẠC VIỆT NAM / VP BAVUONG trình làng MV đầu tiên trong album WHY ME FIND ME
VP BAVUONG trình làng MV đầu tiên trong album WHY ME FIND ME
1529 lượt xem
02-12-2023
NHẠC VIỆT NAM

MV Xương Rồng của VP Bá Vương đã nhận được nhiều phản ứng tích cực của khán giả khi nói về những vấn đề xã hội hiện tại cũng như cái nhìn tích cực từ chính mỗi con người. 

Tối ngày 1/12, MV Xương Rồng của VP BAVUONG đã được lên sóng và nhận về nhiều chú ý của khán giả. Đây là ca khúc thứ 4 trong triển lãm - album WHY ME FIND ME của anh. Với câu chuyện về những con người gặp nỗi khổ tâm trong cuộc sống, Xương Rồng không chỉ là một sản phẩm giải trí đơn thuần mà còn chất chứa suy nghĩ của nam ca sĩ về hiện tại. Đồng thời, sản phẩm đưa ra cái nhìn tích cực, lạc quan với những mảnh đời kém may mắn trong xã hội. 

Nội dung MV kể về 7 hoàn cảnh khác nhau thường gặp trong cuộc sống và cách họ vượt qua những thiếu sót và nỗi đau để tiếp tục đứng lên, đi tiếp. Họ tự mình giang tay, yêu thương che chở chính bản thân mình. Họ mạnh mẽ tựa như loài xương rồng trong sa mạc - đứng giữa không gian khô cằn nhưng vẫn vẫn tràn đầy sức sống.

Trong MV, khán giả lần lượt tiếp cận với 7 nhân vật: Chàng ca sĩ chơi piano (VP BAVUONG) nhưng bị thiếu sự đồng cảm, không được công nhận; cô bé khiếm thị (bé Hoa) thiếu đi đôi mắt tinh tường; nghệ sĩ drag queen - bị phân biệt, không được chấp nhận dù rất tài năng…

Ngoài ra 4 nhân vật khác cũng đại diện cho những hoàn cảnh thường thấy trong xã hội: Cô gái bị bạo lực gia đình, thiếu tình cảm của người chồng, bạn học sinh bị bắt nạt nên mất tự tin vào bản thân, anh công nhân lao động thiếu về vật chất, anh bệnh nhân ung thư thiếu đi sức khỏe. Tất cả tạo thành 7 mảnh ghép cho bức tranh cuộc sống của VP BAVUONG muốn vẽ nên. Ở đó mỗi người phải tự mình vươn lên, tìm thấy điểm sáng trong chính con người mình. 

MV Xương Rồng thể hiện nhiều câu chuyện bất hạnh trong cuộc sống, song tất cả không bi lụy mà cuối cùng mỗi người đều tìm được niềm vui, ánh sáng cho chính bản thân mình. Lời nhạc cũng là thông điệp dễ hiểu, dễ cảm và dễ thấm: “Như loài xương rồng cố sống sót, kiên trì tới phút chót qua bao bão giông đất đai khô cằn”... VP BAVUONG muốn nhắn gửi đến tất cả mọi người rằng ai cũng có những thiếu sót, những nỗi đau khác nhau, nhưng đừng vì vậy mà tự ti trái lại hãy yêu thương, trân quý bản thân. 

Được biết thời gian hoàn thành MV Xương Rồng lần này của VP BAVUONG chỉ vỏn vẹn tầm một tháng, bắt đầu từ lúc gặp đội ngũ sản xuất để lên ý tưởng đến khi xong phần hậu kỳ. 

Song VP BAVUONG cũng cho hay: “Đây thật sự là một MV chứa nhiều cảm xúc, khó khăn vì 6 trên 7 nhân vật không phải là diễn viên bởi vì đạo diễn muốn chọn những người thật, có câu chuyện thật. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó trên set quay 7 nhân vật đều cảm thấy câu chuyện của chính mình và những giọt nước mắt thật đã rơi. VP cũng lần đầu trải nghiệm bấm thu và tập hát bài hát của mình cho bé Việt Hoa là một bạn khiếm thị, mình thật sự hiểu được Hoa đã phải nỗ lực gấp 10 lần người khác để có được giọng hát hay như thế”. 

Thông qua sản phẩm lần này, VP BAVUONG hi vọng có thể “gieo mầm” trong lòng khán giả mỗi người một cây xương rồng, sẽ mạnh mẽ, vượt qua mọi khó khăn và vươn mình đến ánh sáng. “Hãy tự mình yêu thương bản thân mình, bạn rất tài năng và đừng cho phép ai phủ nhận điều đó!”.

TAGS: