Trang chủ / LIFESTYLE / PHONG CÁCH SỐNG / Vie-Ink: Quyết tâm đưa Việt Nam lên bản đồ xăm hình nghệ thuật thế giới
Vie-Ink: Quyết tâm đưa Việt Nam lên bản đồ xăm hình nghệ thuật thế giới
2392 lượt xem
22-01-2024
PHONG CÁCH SỐNG

Nghệ thuật xăm hình là một sự sáng tạo vô tận trên cơ thể, và là cũng là cách để mỗi chúng ta thể hiện bản sắc với thế giới xung quanh. Khi đó, người nghệ nhân chính là những người kể chuyện đầy tài năng, mỗi tác phẩm sẽ là một trang sách mở về sự đa dạng trong tâm hồn con người. Tại Việt Nam, bộ môn nghệ thuật này cũng đang dần có những bước chuyển mình nhất định, vậy ai sẽ là người làm nên những thay đổi ấy?

Tâm huyết của một nghệ sĩ thường được thể hiện qua từng nét mực trên cơ thể để tạo ra những tác phẩm xuất sắc. Không chỉ có vậy, một phần tinh thần của mỗi nghệ sĩ không chỉ là việc sáng tạo cho bản thân mà còn là phục vụ cho công chúng. Họ đặt áp lực lên bản thân ở mức cao nhất để mỗi tác phẩm mà họ tạo ra không chỉ là một phần của họ, mà còn dành sự ý nghĩa ấy cho cộng đồng.

Đó là nền tảng cho sự thành lập của Vie-Ink (hay còn gọi là Vietnamese Ink), với tầm nhìn lớn lao là đưa nghệ thuật xăm hình Việt Nam lên bản đồ thế giới. Với tinh thần đoàn kết, cống hiến và đam mê, Vie-Ink sẽ là một Tattoo Team thật mạnh mẽ. 5 thành viên chính thức gồm có Danis Nguyen, Lâm Việt, Jun Teppei, Phong Hà, và Lê Dương Thanh, cùng với 1 thành viên dự bị là Dũng Trần. Mục tiêu của Vie-Ink không chỉ xoay quanh việc chinh phục được các giải thưởng Quốc tế, mà còn hướng đến việc chấm dứt mọi giới hạn và định kiến về nghệ thuật xăm hình. Họ, là những người tiên phong, mong muốn phá bỏ giới hạn về ngôn ngữ, con người, và sắc tộc, tạo ra một môi trường bình đẳng trong nghệ thuật, một tiền đề độc đáo cho các thế hệ trẻ Việt muốn theo đuổi nghệ thuật xăm hình.

Logo của Vie-Ink được thiết kế với 3 cánh tay tượng trưng cho 3 miền Nam - Trung - Bắc hợp nhất đi chinh phục các giải thế giới. Cũng đồng thời là: Bản thân - Gia đình - Đồng nghiệp, và 3 nhân tố để thành công: Kiến thức - Kỹ năng - Thái độ. Đây là những giá trị mà Vie-Ink luôn hướng đến và truyền tải qua những hình xăm của họ.

Đứng đầu Vie-Ink là Danis Nguyễn, người sáng lập Saigon Ink, một trong những studio xăm mình nổi tiếng và lâu đời nhất tại Sài Gòn và cũng là nhà sáng lập sự kiện xăm hình nghệ thuật lớn nhất Đông Nam Á - Saigon Tattoo Expo. Danis Nguyễn bắt đầu sự nghiệp xăm hình từ năm 2005, và là 1 trong 16 nghệ nhân châu Á có tên trong Top “100 nghệ nhân xăm hình trên thế giới” trong tạp chí của Đại học Yale xuất bản năm 2015. Anh chính là người tiên phong mở đường cho những thay đổi tích cực trong bộ môn xăm hình nghệ thuật tại Việt Nam.

Song hành cùng với Danis Nguyễn cũng đều là những nghệ sĩ xăm hình ‘lão làng’, những người đã chung tay đưa xăm hình Việt Nam đến với các sự kiện Quốc tế.

Lâm Việt: Người sáng lập và làm chủ của lamviettattoo, một trong những Master Artist nổi tiếng tại Việt Nam. Bắt đầu sự nghiệp từ năm 2010, Lâm Việt đã trải qua một hành trình ấn tượng, đạt được nhiều giải thưởng quốc tế và trong nước, khẳng định vị thế của mình trong làng xăm hình Việt Nam. Với sự nghiệp học đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Lâm Việt còn là một hoạ sĩ thiết kế, góp phần đào tạo nuôi dưỡng tài năng mới trong nghề.

Jun Teppei: Với 14 năm kinh nghiệm trong nghề và là một người góp phần quan trọng vào sự phát triển của cộng đồng xăm hình, đặc biệt là trong các cuộc thi nghệ thuật xăm hình cả trong và ngoài nước, Jun Teppei đã trở thành một trong những nghệ nhân hàng đầu có mối quan hệ quốc tế lớn nhất tại Việt Nam.

Lê Dương Thanh: Nổi tiếng với thương hiệu Thanh Tattoo Long An, Lê Dương Thanh là cũng là một trong những Master Artist nổi bật, luôn có nhiều quyết tâm chinh phục được những cuộc thi xăm hình nghệ thuật ở châu Âu với những tác phẩm mang đậm dấu ấn của Việt Nam nói chung và miền Tây nói riêng.

Phong Hà: Theo nghề xăm từ năm 2008, Phong Hà tốt nghiệp trường Cao đẳng Trang Trí Mỹ thuật Đồng Nai chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện. Là một người có nhiệt huyết rất lớn với nghề, sự có mặt của Phong Hà là minh chứng thể hiện cho một ý chí và mong muốn đóng góp, phát triển cộng đồng xăm hình Việt ngày càng lớn mạnh hơn.

Cùng với các anh em trong Vie-Ink, Danis Nguyễn mong muốn tạo ra một sân chơi thực thụ cho những người yêu thích nghệ thuật xăm mình tại Việt Nam, cũng như góp phần nâng tầm và quảng bá nghệ thuật xăm mình Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Vie-Ink sẽ không chỉ là một cộng đồng, mà còn là một gia đình, nơi mà những nghệ sĩ xăm mình có thể giao lưu, học hỏi và phát triển cùng nhau. Đây cũng sẽ là một minh chứng cho sự phát triển và sự công nhận của nghệ thuật xăm hình ở Việt Nam, một nghệ thuật đẹp, đáng tự hào và đáng trân trọng.

TAGS: