Tác phẩm điện ảnh “Đất rừng phương Nam” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng công chiếu sớm vào ngày 13.10 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Một trong những điểm sáng của bộ phim là nhân vật “Út Lục Lâm” do Tuấn Trần thủ vai. Đây chính là sự lột xác ngoạn mục của nam diễn viên sau một thời gian dài vắng bóng trên thị trường phim ảnh.
Tuấn Trần chia sẻ với báo chí: “Khi đi quay, chú Trung Dân có hướng dẫn, chia sẻ với tôi về những gì mà chú trải qua khi vào vai Út Lục Lâm. Chú cũng chỉ bảo tôi về văn hóa ngày xưa, ví dụ như họa tiết trên những chiếc lu ra sao, kinh nghiệm diễn xuất như thế nào…”, anh cho biết NSUT Trung Dân là người đã chỉ dạy mình rất nhiều để hoàn thành tốt vai diễn.
Trong thời gian tham gia “Đất rừng phương Nam”, Tuấn Trần đã rèn luyện thể lực rất khắc nghiệt để có được những cảnh quay chân thật nhất trong phim. Trong những phân cảnh đánh đấm, Tuấn Trần lột tả thành công một “Út Lục Lâm” bụi đời hành nghề móc túi đầy nghĩa khí.
Là một vai diễn đầy thử thách và tương đối nặng đô, Tuấn Trần đã phải giảm 7kg và phơi nắng để có làn da ngăm đúng với nhân vật. Tuy nhiên, anh xem những khó khăn là cơ hội để thử sức để có động lực cố gắng. Nam diễn viên sinh năm 1992 cũng chia sẻ mình thích làm việc ở môi trường có áp lực cao, vì vậy “Đất rừng phương Nam” chính là cơ hội để anh bứt phá giới hạn với con đường diễn xuất.
“Vai diễn nào cũng có khó khăn nhưng tôi nghĩ khó khăn lại là một điều hay, vì nó sẽ giúp cho mình có động lực để cố gắng hơn nữa. Và bản thân tôi thì lại đặc biệt thích làm việc trong môi trường áp lực cao”, Tuấn Trần chia sẻ.
Tuấn Trần sinh năm 1992, xuất thân từ chuyên ngành Quản trị kinh doanh, nhưng nhờ gương mặt điển trai, hình thể ấn tượng, khả năng diễn xuất tự nhiên và bản lĩnh dám “lăn xả” với vai diễn, Tuấn Trần được trao cơ hội tham gia nhiều dự án nổi tiếng. Anh từng đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22. Sau một thời gian vắng bóng, mới đây Tuấn Trần trở lại với bộ phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.