Trang chủ / XÃ HỘI / ĐỜI SỐNG / Trương Ngọc Minh Đăng trở lại với 'Cùng con đi khắp thế gian' phiên bản toàn cầu
Trương Ngọc Minh Đăng trở lại với 'Cùng con đi khắp thế gian' phiên bản toàn cầu
2205 lượt xem
27-06-2023
ĐỜI SỐNG

Nỗ lực giúp trẻ tự kỷ được sống hạnh phúc trong tình yêu thương và phát triển chuyên biệt hóa, doanh nhân Trương Ngọc Minh Đăng đã phát triển dự án “Cùng con đi khắp thế gian”. Năm 2023, dự án mang đến phiên bản mở rộng hướng đến “công dân toàn cầu” dưới sự hỗ trợ từ Liên hiệp Phụ nữ Quốc tế Việt Nam – Vương Quốc Anh và bảo trợ từ JM International Group tại Hàn Quốc.

Được mệnh danh là người mẹ dũng cảm, nhà hoạt động xã hội Trương Ngọc Minh đăng đã dành cuộc sống, tuổi trẻ, trí tuệ và tâm huyết cho các dự án giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Đó có thể là trẻ khiếm thính, khiếm thị, đặc biệt là trẻ tự kỷ, rối loạn phổ tự kỷ, trầm cảm... có môi trường trải nghiệm hữu ích, được yêu thương, sẻ chia và khám phá thế giới.

11687405740.png

Founder & CEO "Cùng con đi khắp thế gian"

Dự án hướng đến mục đích phát triển kỹ năng, trau dồi kiến thức và trải nghiệm thực tế cho trẻ, tạo cơ hội để phụ huynh mà cụ thể là người mẹ tiếp cận những phương pháp giáo dục đặc biệt, mang đến cơ hội nghề nghiệp phù hợp. Ngoài ra, để hỗ trợ tài chính cho các gia đình có con là trẻ hòa nhập, dự án cơ hội phát triển bản thân, tự chủ tài chính cho người phụ nữ thông qua dự án song hành LoveYourBody của các nhà tài trợ; quảng bá du lịch Việt Nam và hình ảnh người phụ nữ kiên cường, truyền cảm hứng tích cực đến cho những bà mẹ và trẻ em trên khắp Việt Nam cũng như thế giới.

21687405740.png

Dự án ý nghĩa này được lên ý tưởng và xây dựng từ những trải nghiệm thực tế của chính Trương Ngọc Minh Đăng khi chị cũng là mẹ của một em bé đặc biệt. Khi biết con mắc hội chứng rối loạn phổ tự kỉ với hành vi khó tiếp xúc, thay vì suy sụp hay nản chí thì Minh Đăng lại dũng cảm đối mặt và tìm cách tháo gỡ những chướng ngại trong tâm lý của chính bản thân, nỗ lực tìm ra các giải pháp cải thiện tình hình của con, giúp con bình tĩnh hơn, mạnh mẽ hơn và trưởng thành hơn. Sau khi nhận được lời khuyên của bác sỹ và chuyên gia, Minh Đăng đã đồng hành cùng con trong những chuyến du lịch khắp Việt Nam cũng như đến 8 quốc gia trên thế giới trong vòng 2 năm.

31687405740.png

Qua mỗi chuyến đi, người mẹ dũng cảm đã nhận ra rằng con của mình có những thay đổi tích cực về tâm lý và sự phát triển trí tuệ. Khoa học cũng đã chỉ ra rằng, gene và môi trường sống là hai yếu tố quyết định đến sự thông minh của một đứa trẻ. Trong đó, gene là yếu tố không thể thay đổi nhưng chúng ta hoàn toàn có thể mang đến cho con những trải nghiệm mới mẻ thông qua những chuyến đi, tiếp xúc với nhiều môi trường, văn hóa,...khác nhau. Rút ra kinh nghiệm từ chính bản thân cùng những tìm tòi nghiên cứu và bằng chứng khoa học xác thực, chị Trương Ngọc Minh Đăng không ngần ngại triển khai dự án “Cùng con đi khắp thế gian”.

41687405740.png

Khởi đầu từ năm 2016, “Cùng con đi khắp thế gian” đã đến với nhiều nơi, lan tỏa đến nhiều phụ huynh và các em bé đặc biệt, thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều gia đình cũng như mang đến những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Năm 2023, dự án tiếp tục quay trở lại với nhiều điều mới mẻ. Vừa qua, chị Trương Ngọc Minh đang đã vui mừng chia sẻ dự án “Cùng con đi khắp thế gian” đã nhận được sự hỗ trợ về pháp lý, văn hóa và cơ hội giáo dục từ Liên hiệp phụ nữ quốc tế Việt Nam – Vương quốc Anh và sự bảo trợ tương tự từ JM International Group tại Hàn Quốc.

51687405740.png

Gia Hân - Minh Đăng - Đông Phong và Gia An trong chiến dịch Vitamins Face Mask với ý tưởng "Thế giới nước và rừng xanh".

Bên cạnh đó, dự án cũng công bố các gương mặt đại sứ thương hiệu, bao gồm: Giáo sư Nguyễn Đức – Trường Đại học Quốc tế Hiroshima, đương kim Hoa hậu Các Dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thúy Hằng, Hoa hậu Thiếu niên quốc tế 2022 Ngô Ngọc Gia Hân, Hoa hậu Biển đảo Việt Nam Đinh Như Phương, diễn viên Charlie Win. Tất cả sẽ cùng nhau chung tay lan tỏa dự án đến với đông đảo công chúng, mang những ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp gửi đến cộng đồng.

61687405740.png

Chia sẻ về dự án này, doanh nhân Minh Đăng bộc bạch: “Khó khăn nào cũng có thể vượt qua nếu các mẹ không ngừng cố gắng vì chính bản thân mình và vì các con. Chúng ta hãy cùng nhau mang đến một thế giới hạnh phúc cho con trẻ trên khắp Việt Nam và nhất là những em bé đặc biệt, cùng tạo sự tự hào về quê hương, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần sống đẹp cho cộng đồng. Tôi mong muốn các em bé đến với dự án sẽ phát triển trí tuệ cảm xúc và trí thông minh được xây dựng trên nền tảng tự do và hạnh phúc”.

TAGS: