Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / TRỞ LẠI THỜI HỌC SINH ĐÁNG NHỚ VỚI SIÊU PHẨM HỌC ĐƯỜNG THÁI LAN ‘CHÂU BÁU ĐỜI TÔI’
TRỞ LẠI THỜI HỌC SINH ĐÁNG NHỚ VỚI SIÊU PHẨM HỌC ĐƯỜNG THÁI LAN ‘CHÂU BÁU ĐỜI TÔI’
1523 lượt xem
11-08-2023
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Bộ phim học đường Châu Báu Đời Tôi tái hiện lại mối tình đầu khó quên của cặp đôi gà bông do Nanon Korapat và Film Rachanun đóng chính. 

Châu Báu Đời Tôi là một bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết đình đám Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi làm cho khán giả năm ấy cũng theo đuổi của nhà văn Cửu Bả Đao. ‘Siêu phẩm học đường Thái Lan’ xoay quanh chuyện tình của cặp đôi oan gia Tong (Nanon Korapat thủ vai) và Lin (Film Rachanun thủ vai). Tong cùng hội bạn thân là những cậu học sinh cá biệt luôn nghịch ngợm, quậy phá khiến giáo viên nào cũng phải đau đầu. Trong khi đó, Lin lại là cô học trò vừa giỏi giang vừa đáng yêu nhất lớp. Một ngày nọ, Tong bị phạt chuyển chỗ lên ngồi phía trước Lin để cô kèm cặp và cũng từ đó mối quan hệ của cả hai bắt đầu thay đổi.

Siêu phẩm học đường Thái Lan 'Châu báu đời tôi' tái hiện chuyện tình yêu, tình bạn thời nhất quỷ, nhì ma - ảnh 1

Bộ đôi đạo diễn Kanittha Kwunyoo và Naphat Chitveerapat đã tái hiện câu chuyện tình yêu, tình bạn tuổi mới lớn quen thuộc trong một phiên bản mới đậm chất Thái Lan. Là một bộ phim chuyển thể, Châu Báu Đời Tôi giữ nguyên cốt truyện của bản gốc, song bộ phim vẫn tạo ấn tượng khác biệt so với hai phiên bản trước đó bằng những pha ‘quậy đục nước’ mà Tong cùng bốn cậu bạn thân bày ra để trêu ghẹo bạn bè và thầy cô. Những trò nghịch ngợm của đám học sinh được xây dựng dựa trên phong cách gây hài lầy lội đặc trưng của nền điện ảnh xứ sở chùa Vàng, giúp tạo tiếng cười cho khán giả xuyên suốt 120 phút thời lượng phim. Không dừng lại ở đó, bộ phim còn tạo cảm giác gần gũi khi cài cắm nhiều chi tiết quá đỗi quen thuộc như trèo tường trốn học, ăn vặt sau giờ tan trường, cho bạn thuê truyện tranh hay theo đuổi cô bạn xinh nhất lớp.

Siêu phẩm học đường Thái Lan 'Châu báu đời tôi' tái hiện chuyện tình yêu, tình bạn thời nhất quỷ, nhì ma - ảnh 2

Một điểm đặc sắc khác của Cô Gái Năm Ấy Chúng Tôi Cùng Theo Đuổi phiên bản Thái Lan đó là bộ phim không quá chú tâm vào việc tạo cảm giác tiếc nuối cho người xem mà thay vào đó tập trung khai thác khía cạnh tươi sáng của mối tình đầu tuổi ô mai. Theo chân Tong và Lin, khán giả như được nếm lại nhiều cung bậc cảm xúc của tình yêu vụng về thời còn ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh những khoảnh khắc ngọt ngào, ngây ngô, mối tình của cặp đôi lớp trưởng và học sinh cá biệt không tránh khỏi những rạn nứt vì nhiều thay đổi trong cuộc sống cũng như những khác biệt trong suy nghĩ. Nhưng thay vì đẩy khán giả chìm vào cảm xúc buồn bã trước diễn tiến tình cảm của Tong và Lin, Châu Báu Đời Tôi tạo ra bầu không khí có phần nhẹ nhàng tựa như mọi chuyện đều là một phần tất yếu của hành trình trưởng thành.

Siêu phẩm học đường Thái Lan 'Châu báu đời tôi' tái hiện chuyện tình yêu, tình bạn thời nhất quỷ, nhì ma - ảnh 3

Trở lại màn ảnh rộng với vai diễn Tong trong Châu Báu Đời Tôi, nam diễn viên trẻ Nanon Korapat ‘lột xác’ với một phong cách hoàn toàn mới. Bước chân vào con đường nghệ thuật từ sớm, mỹ nam gốc Việt đã ‘bỏ túi’ nhiều tác phẩm nổi trội như Ugly Duckling Series: Don't (2015), The Gifted (2018), The Gifted: Graduation (2020), Bad Buddy (2021), UMG (2023)... Người hâm mộ dường như đã quen thuộc với hình tượng ngầu, có phần thư sinh cùng nụ cười dễ thương của nam diễn viên. Song, có thể coi nhân vật Tong là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Nanon. Không giống những vai diễn trước đó, Tong là chàng học sinh chăm đua xe cùng chúng bạn nhưng lại lười học và chuyên cầm đầu những trò quậy phá vô cùng lầy lội, khiến khán giả cười ra nước mắt.

Bên cạnh đó, Châu Báu Đời Tôi còn quy tụ dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng. Bạn diễn của Nanon - Film Rachanun chỉ mới bén duyên với diễn xuất từ năm 2020, tuy nhiên cô nàng đã may mắn góp mặt trong một vài bộ phim truyền hình ăn khách như 2gether: The Series (2020), Still 2gether (2020), Not Me (2021), Home School (2023)... Không chỉ vậy, bộ phim còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt triển vọng đến từ GMM như Ohm Pawat, Chimon Wachirawit, Neo Trai Nimtawat, Euro Thanaset…

Châu Báu Đời Tôi khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 11.08.2023.

TAGS: