Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM / TRẦN PHONG LẠC LÕNG GIỮA CHỦNG ZOMBIE MỚI, ĐẶT DẤU HỎI VỀ VAI TRÒ TRONG “BẾN PHÀ XÁC SỐNG”
TRẦN PHONG LẠC LÕNG GIỮA CHỦNG ZOMBIE MỚI, ĐẶT DẤU HỎI VỀ VAI TRÒ TRONG “BẾN PHÀ XÁC SỐNG”
1412 lượt xem
01-09-2023
ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM

Sau khi ra mắt trailer và poster chính thức với sự trở lại của toàn bộ dàn diễn viên quen thuộc, mới đây, ê-kíp “Bến Phà Xác Sống” tiếp tục tiết lộ những hình ảnh về chủng Zombie mới sẽ xuất hiện trong phim với tốc độ nhanh hơn, hung tợn hơn.

Trong đoạn clip mới nhất, hình ảnh Kiệt (Trần Phong) đang chật vật một mình lẩn trốn sự truy lùng của xác sống mà không có Công (Huỳnh Đông) đồng hành khiến nhiều người đặt dấu chấm hỏi về vai trò lần này của Kiệt, nhất là khi Trinh (Lê Lộc) vừa mới hạ sinh con đầu lòng. Phải chăng vì muốn mở đường máu cho đồng đội mà anh quyết định hy sinh, dẫn dụ xác sống? Hay sau cái chết của mẹ mình, Kiệt lựa chọn ích kỷ và tìm cho mình đường thoát thân?

“Kiệt là nhân vật trông có vẻ vô hại nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong tuyến truyện của “Bến Phà Xác Sống”. Từ một chàng trai hiền lành, anh lại phải trải qua quá nhiều biến cố khi đại dịch xuất hiện, mất mẹ, mất nhà và vợ lại vừa hạ sinh một đứa con. Điều này buộc anh trở thành một người có trách nhiệm và mạnh mẽ để bảo vệ người thân. Tuy nhiên, trong một cuộc chiến không biết hồi kết, luôn buộc con người đứng giữa lằn ranh sống chết, giữa ích kỷ và bao dung, giữa sự thảnh thơi và bất ngờ gánh vác trọng trách, điều đó rất khó để có thể nói người ta sẽ không biến chất” - đạo diễn Nguyễn Thành Nam tâm đắc chia sẻ.

Ngoài nhân vật Kiệt, đoạn clip còn mang đến thông tin lẫn tạo hình của nhóm xác sống mới với kỹ năng được cải thiện. Không còn là những cái xác vô hồn, di chuyển chậm chạp, tốc độ lần này đã được nâng cấp hơn. Nói về hình tượng của binh đoàn zombie trong “Bến Phà Xác Sống”, đại diện NSX ABC PICTURES: “Đây là một nỗ lực rất lớn của toàn bộ anh em đóng vai xác sống cũng như ê-kíp hóa trang. Với tạo hình lần này, chúng tôi đã dành nhiều thời gian hơn để chăm chút cho các chi tiết trên gương mặt Zombie trông sống động hơn, dáng đi khi tấn công, lúc săn tìm con mồi đều đã được chúng tôi cố gắng chỉnh sửa để khán giả có thể cảm nhận sự khác biệt trong các phân cảnh hành động”.

Dẫu chủ đề xác sống đã rất quen thuộc với khán giả điện ảnh, nhưng không dễ để thực hiện và truyền tải một câu chuyện đầy đủ về đề tài này trên màn ảnh Việt. “Phim là sự cố gắng khi mong muốn kể hành trình sinh tử của con người khi đứng trước đại dịch theo một cách trọn vẹn. Chúng tôi biết có rất thử thách về con người, kỹ thuật lẫn các yếu tố khách quan, nhưng chúng tôi tin rằng nếu muốn phát triển về các đề tài đa dạng, những bước đi khó khăn, những sự vấp ngã là điều cần thiết để chúng tôi có cơ hội được lắng nghe, học hỏi, trau dồi” - đạo diễn Nguyễn Thành Nam nói thêm.

Theo chân Công (Huỳnh Đông) ở “Bến Phà Xác Sống”, khán giả sẽ tiếp tục cuộc hành trình chạy đến chuyến phà cuối cùng để tìm kiếm hy vọng sống sót. Thế nhưng, mọi chuyện lại không hề đơn giản cho nhóm người tay không tấc sắt khi họ buộc phải tách nhau ra để có cơ hội được sống. “Bến Phà Xác Sống” vẫn có những đợt tấn công bất ngờ, nhất là khi có sự tham gia của biến chủng mới, nhưng theo bật mí từ đạo diễn Nguyễn Thành Nam, đó chỉ là chất liệu để làm bật lên tình người. Và “trong hành trình này, chúng tôi vẫn sẽ sẵn lòng tiếp nhận những ý kiến của khán giả để cải thiện nhiều hơn trong tương lai”.

TAGS: