Trang chủ / LIFESTYLE / PHONG CÁCH SỐNG / Tiến sĩ – đạo diễn Phạm Ngọc Hiền: “Tôi làm nghệ thuật không chỉ cho riêng mình”
Tiến sĩ – đạo diễn Phạm Ngọc Hiền: “Tôi làm nghệ thuật không chỉ cho riêng mình”
1500 lượt xem
08-01-2024
PHONG CÁCH SỐNG

Ngoài những công việc đạo diễn thường ngày được cập nhật liên tục trên trang cá nhân, ít ai biết rằng Ngọc Hiền là một người rất thường xuyên hoạt động từ thiện, giúp đỡ các nghệ sĩ, diễn viên múa có hoàn cảnh khó khăn.

Anh chính là người sáng lập Quỹ từ thiện “Trái Tim Múa” cách đây hàng chục năm tại Hội Nghệ Sĩ Múa TP.HCM, đến nay vẫn còn hoạt động mang nhiều ý nghĩa. Cứ mỗi dịp Tết đến anh đều trích một phần tiền, quà cá nhân gửi đến các bên nhân nhi đồng và hỗ trợ nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Là một trong những đạo diễn trẻ với lí lịch “khủng” kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ cùng lúc như Trưởng Ban Lí luận và Phê bình Hội Nghệ sĩ múa TPHCM, chuyên viên Phòng NT-TCBD của Trung tâm Ca nhạc nhẹ Thành phố, giảng viên Khoa Nghệ thuật của nhiều trường đại học tại TPHCM. Hàng ngày, ngoài việc đạo diễn, viết các kịch bản cho các chương trình, anh còn đi giảng dạy tại các trường, tham gia các công tác lí luận… Với khối lượng công việc khá lớn, thực hiện thành công liên tục nhiều chương trình, nhưng mỗi khi gặp lại đều thấy anh vô cùng năng lượng.

Tiến sĩ, đạo diễn Phạm Ngọc Hiền chia sẻ: “Tôi thấy mình may mắn khi thường xuyên có việc để làm. Lúc nào tôi cũng thấy mình như mới vào nghề đầy nhiệt huyết, đam mê. Tổ nghề yêu thương tôi, cho tôi nguồn năng lượng và cho tôi có những thành công từ nghề, do vậy tôi luôn biết ơn và tâm niệm những gì tôi tạo nên không chỉ cho riêng mình. Tôi hạnh phúc khi sẻ chia với những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình, tự hào khi có cơ hội giúp đỡ các đàn em trong nghề và được truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm mình có với các thế hệ học trò”.

Trong năm vừa qua, đạo diễn, Tiến sĩ Phạm Ngọc Hiền là một trong những tên tuổi được nhắc nhiều với các chương trình tạo nhiều tiếng vang tốt như Bế mạc Năm Du Lịch Quốc Gia, Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ, Chuỗi chương trình Vinh quang người chiến sĩ, Hát về Thời Hoa Đỏ, Lễ hội đường phố tại Bình Thuận, Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản… Anh cũng từng là đạo diễn, người dàn dựng, sáng tạo nội dung kịch bản cho các chương trình Lễ hội diễu hành đường phố Chingay Singapore và được báo giới quốc tế khen ngợi ấn tượng như “dòng sông vàng”, Giải thưởng sáng tạo Thành phố, Kỷ niệm 20 năm Thành phố Cần Thơ trực thuộc TW. Anh cho biết: “Tôi rất vui khi được sự tín nhiệm của các đơn vị TCBD, trong đó có sự ưu ái rất lớn từ Trung tâm Ca nhạc nhẹ nơi tôi đã gắn bó 27 năm trong quá trình gần 30 năm làm nghề. Nơi đây, Ban Giám đốc đã cho tôi nhiều cơ hội để trưởng thành và phát triển. Do vậy, tôi cảm thấy mình quá hạnh phúc và vô cùng biết ơn với những gì đã đến với tôi.

Từ sự biết ơn với nghề và những người đã giúp đỡ mình, tôi luôn tâm niệm mình phải làm nghề một cách nhiệt huyết, chân thành và hết lòng, hết sức. Những gì cá nhân tôi tạo ra là không chỉ dành cho riêng mình mà còn dành cho sân khấu, cho nghệ thuật và những thế hệ kế thừa, tôi luôn sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ cho những người thực sự cần sự giúp đỡ và trích ra những phần mình kiếm được để làm thiện nguyện.

Qua đây, tôi cũng xin cảm ơn những người thầy, người anh đi trước đã cho tôi những bài học thực tiễn vô cùng quý báu để tôi phát huy trong sự nghiệp của mình đó là thầy NSUT. Nguyễn Phương Lịch, thầy PGS.TS. Bùi Hoài Sơn, thầy PGS.TS. NSND Ứng Duy Thịnh, cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, đạo diễn Trần Vi Mỹ… và tất cả những ai đã từng giúp đỡ tôi.

Xin chúc tất cả mọi người và những người ơn của tôi năm mới thật nhiều sức khỏe, an khang, thịnh vượng và vạn sự như ý.

TAGS: