Sau thời gian ra mắt các đoạn clip khiến khán giả tò mò về gia đình Dương Phúc cùng những bí mật rối ren xảy ra khi hiện tượng quỷ nhập tràng xuất hiện, “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng” đã có buổi showcase với lễ thượng thọ dành cho “Mệ Bích” Hồng Đào - bà chủ của nhà Dương Phúc, được trang hoàng trong không gian đậm chất Huế xưa.
Thiết đãi khách quý với Lễ kiệu rước thây và điệu múa Lục cúng hoa đăng
Đến với buổi lễ thượng thọ của “Mệ Bích” Hồng Đào, khách mời được đắm chìm trong không gian Huế xưa với lối trang trí được ê-kíp mô phỏng phần nào theo phong cách cung đình Huế. Đặc biệt, đoàn làm phim còn tận tình chiêu đãi các khách quý đến tham dự lễ thượng thọ “Mệ Bích” Hồng Đào bằng những nghi thức truyền thống xa xưa ở cung đình Huế.
Theo đó, vũ khúc Lục cúng hoa đăng chính là một trong những điểm nhấn nổi bật. Trong các tài liệu ghi chép, vũ khúc cung đình Lục cúng Hoa đăng có 6 lần cúng, tương ứng với mỗi lần cúng là dâng lên một thứ lễ vật như: Hương, hoa, đăng, trà, quả, thực. Trải qua thời gian, từ điệu múa dành cho các lễ nghi nhà Phật, Lục cúng hoa đăng đã trở mang tính chất nghi lễ của chốn cung đình, chủ yếu là vũ đạo của nghệ thuật tuồng. Và Lục cúng Hoa đăng là một điệu múa được kết hợp nhuần nhuyễn giữa âm nhạc, vũ đạo và ca từ.
Bên cạnh điệu múa Lục cúng, “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng” còn tái hiện chân thật nghi lễ kiệu rước thây ngay sau đoạn mở màn với sự mất tích của cháu đức tôn Gia Cường (bé Bảo Duy). Nghệ sĩ Hồng Đào cho biết không khí rùng rợn và sự chân thật của nghi lễ này khiến cô nổi da gà.
“Dẫu chưa thể mang được toàn bộ tinh thần của các nghi lễ truyền thống Huế đến buổi showcase này, nhưng chúng tôi hy vọng phần nào đó có thể khắc họa cho mọi người thấy được không khí ngột ngạt của gia đình Dương Phúc, sự ám ảnh đối với truyền thống, với lề thói, cũng như giới thiệu với mọi người văn hóa Huế sẽ xuất hiện trong phim” - đạo diễn Lưu Thành Luân chia sẻ.
Cũng ngay tại buổi showcase, ê-kíp đã quyết định “chơi lớn” khi mang đến một bất ngờ cho khách mời thông qua việc công bố công bố kế hoạch mà mình đã ấp ủ suốt 5 năm: Vũ trụ linh dị dân gian đầu tiên của Việt Nam với hàng loạt dự án kéo dài đến 2030 với “Heo Năm Móng”, “Thần Trùng”, “Chuột Ngũ Sắc”, “Hổ Tinh” hay “Rắn Đầu Người”... hứa hẹn mang đến những trải nghiệm điện ảnh về văn hóa lẫn các câu chuyện dân gian đặc sắc.
“Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng”: Mức độ đầu tư hơn “Quỷ Cẩu”.
Tại showcase “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng”, ngoài những chia sẻ liên quan đến phim, giới thiệu từng thành viên của gia đình Dương Phúc với Mệ Bích (Hồng Đào), Vĩnh Trọng (Samuel An), Vĩnh Thái (Văn Anh), Mỹ Kim (Thiên An), Phượng (Thùy Tiên), “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng” còn chính thức bật mí câu chuyện đen tối xảy ra trong gia đình Dương Phúc khi tư tưởng phong kiến của việc trọng nam khinh nữ càng ngày càng ăn sâu bám rễ trong nhà, khi sự bí bách đến từ thế hệ phụ nữ khiến họ nuôi hy vọng muốn giải thoát khỏi lề thói cổ hữu, khi những mưu tính dẫn đường cho quỷ dữ để gieo rắc lời nguyền xuống từng thành viên trong nhà. Tất cả đã mở ra mở đầu cho một bi kịch đầy ám ảnh.
Nội dung của “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng” được lấy cảm hứng từ một sự tích về câu chuyện linh dị dân gian và được thêm thắt để giúp Luân làm rõ thông điệp về sự khát khao hạnh phúc. Và phụ nữ muốn có được hạnh phúc thì hãy luôn luôn giúp đỡ nhau, đoàn kết với nhau thay vì cố gắng hãm hại lẫn nhau” - đạo diễn Lưu Thành Luân cho biết thêm.
Bên cạnh đó, giám đốc sản xuất - đạo diễn Võ Thanh Hòa hào hứng cho biết: “Có người từng hỏi tôi rằng, điều gì khiến tôi tự tin ở “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng”, tôi nghĩ đó là kịch bản. Tôi thực sự bị ám ảnh bởi nội dung câu chuyện và chúng tôi hy vọng có thể kể được câu chuyện đó một cách trọn vẹn nhất cho khán giả không chỉ thông qua diễn xuất, góc máy mà còn cả từng khung hình. Chính vì vậy, mỗi một góc máy quay, đạo cụ, set quay đều được ê-kíp tính toán rất cẩn thận và đầu tư rất chỉn chu. Thành thật thừa nhận, mức độ đầu tư của “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng” nhân lên rất nhiều lần so với “Quỷ Cẩu”, có thể là phim được đầu tư nhất từ trước đến nay”.
Nhà sản xuất Mai Bảo Ngọc bật mí thêm, những vật dụng có họa tiết cung đình được dùng trong các cảnh quay phần nhiều đều sử dụng các vật dụng thật và có giá rất cao, từ hàng trăm triệu trở lên cho một món đồ cổ. “Mọi người cũng biết vật dụng cung đình Huế đều được làm rất tinh xảo, từ cái khảm sảnh, khảm xà cừ đến từng họa tiết trang trí trong nhà, cái tách trà, bàn ghế… Và để mô phỏng các vật dụng cung đình Huế rất khó, chúng tôi chỉ có thể mô phỏng một phần nào thôi. Nên nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người xem, chúng tôi mới quyết định đầu tư một cách rất nghiêm túc” - NSX Mai Bảo Ngọc cho biết.
Nghệ sĩ Hồng Đào khen ngợi dàn diễn viên trẻ, Thùy Tiên “bắn” luôn tiếng Huế trên sân khấu
Là một trong những nghệ sĩ gạo cội, kết hợp với một ê-kíp toàn những người trẻ, nghệ sĩ Hồng Đào nhận không ít câu hỏi về cảm nhận của mình khi kết hợp với đạo diễn Lưu Thành Luân, giám đốc sản xuất - sáng tạo Võ Thanh Hòa, đặc biệt là hai diễn viên trẻ Thiên An, Thùy Tiên. Trả lời ngay trên sân khấu showcase: “Thật ra làm việc với những người trẻ thì mình lại được học hỏi rất nhiều, tôi được học ở họ sự nhiệt quyết và sáng tạo, đặc biệt là sự lắng nghe. Tôi thấy họ rất tôn trọng các ý kiến của diễn viên và luôn giữ được lửa trong suốt quá trình quay. Điều đó mang đến cảm hứng lớn cho tôi và trẻ chơi cỡ nào thì tôi chơi cỡ đó. Kịch bản tốt, ê-kíp nhiệt huyết, đó là điều khiến tôi quyết định tham gia bộ phim này, kết hợp với những người này dù mình là người rất ngại đóng phim kinh dị”.
Riêng nói về Thùy Tiên, nghệ sĩ Hồng Đào thẳng thắn: “Tiên là một người thông minh và luôn có nỗ lực. Tôi bất ngờ vì khả năng nói tiếng Huế của Tiên dù trước đó Tiên nói không được. Nhưng Tiên đã khiến tôi hết lo lắng về điều đó khi chúng tôi trở lại set quay. Ngoài ra, Tiên còn là người không ngại khó, làm gì cũng rất quyết tâm và muốn mang đến điều tốt nhất mà không ngại quay đi quay lại. Nếu đây phim đầu tay của Tiên, tôi nghĩ Tiên có một tiềm năng lớn về diễn xuất. Còn Thiên An, vì bạn ấy là một người mẹ nên tất cả mọi thứ về cảm xúc bạn diễn rất đầy, đặc biệt còn là người có quyết tâm rất lớn. An sẽ luôn cố gắng để diễn cho ra nhân vật, nếu hôm đó An nhận được lời khen của Luân thì chắc chắn An sẽ vui cả ngày”.
Và ngay khi nghệ sĩ Hồng Đào tiết lộ, Thùy Tiên cũng đã nhận lời “bắn” một câu thoại tiếng Huế trên sân khấu và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của khách mời. Nói về vai diễn của mình, Thùy Tiên cho biết: “Điều khiến Tiên chọn nhân vật này là vì kịch bản, vì sự đa dạng trong tâm lý của nhân vật này giúp Tiên có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân đối với một vai diễn đầu tay”.
Sự hậu thuẫn vững vàng đến từ “hậu phương” ăn ý.
Tiếng vang của “Quỷ Cẩu” đến “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng” không phải là một quá trình ngắn, như ê-kíp làm phim từ chia sẻ, vũ trụ linh dị dân gian được họ bắt đầu và chuẩn bị trong một thời gian dài với sự trau chuốt kỹ lưỡng từ kịch bản, ý tưởng bối cảnh, các tư liệu liên quan đến văn hóa. Và “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng” không phải ra đời vì nối bước sự thành công của “Quỷ Cẩu”. Xa hơn, tác phẩm điện ảnh thứ 2 của đạo diễn Lưu Thành Luân đến từ sự làm việc ăn ý và tin tưởng của toàn bộ ê-kíp.
Trong khi đạo diễn Lưu Thành Luân thành công “debut” với “Quỷ Cẩu”, bước đầu giới thiệu tên tuổi cùng phong cách làm phim của mình đến khán giả đại chúng sau hàng loạt lần “ngồi” hậu kỳ của nhiều phim nổi bật như: “Chìa Khóa Trăm Tỷ”, “Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy”, “Nghề Siêu Dễ”, đội ngũ sản xuất trẻ gồm những con người đầy nhiệt huyết như: Võ Thanh Hòa, Mai Bảo Ngọc, Hồ Xuân Phú và Đỗ Thành Chung trở thành xương sống mang đến sự vững chãi.
Trong đó, giám đốc sản xuất Hồ Xuân Phú - anh lớn trong 89s Group với kinh nghiệm dày dặn, từng làm việc trong nhiều môi trường phim ảnh có tiếng, anh cũng chính là người đã chọn lựa bối cảnh và chăm chút cho từng set quay về mặt hậu kỳ để tái hiện chân thật nhất không khí u ám của gia đình Dương Phúc.
Ngoài ra, nói về vũ trụ linh dị dân gian đầu tiên của Việt Nam được công bố tại buổi showcase, không thể không nói đến F35 Story. Đây là đội ngũ bao gồm những biên trẻ được dẫn dắt bởi đạo diễn Võ Thanh Hòa. Cùng với đội ngũ được thường xuyên đào tạo, trau dồi, các biên kịch của F35 Story còn được cọ xát thực chiến với những dự án lớn, giúp việc trải nghiệm và tạo ra nhiều ý tưởng hấp dẫn không chỉ cho “Quỷ Cẩu” hay “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng”, xa hơn, đó là vũ trụ linh dị dân gian đầu tiên của Việt Nam.