Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / The One - thảm họa rơi máy bay có thật năm 1981 bước lên màn ảnh rộng
The One - thảm họa rơi máy bay có thật năm 1981 bước lên màn ảnh rộng
1754 lượt xem
29-03-2023
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Tai nạn hàng không tuy ít xảy ra nhưng luôn là những sự kiện thảm khốc và tai tiếng nhất. Trong số đó, vụ tai nạn Aeroflot Flight 811 diễn ra vào năm 1981 ở Liên Xô không chỉ khiến 37 người thiệt mạng mà còn ẩn chứa nhiều bí mật đen tối. Larisa Savitskaya - người sống sót duy nhất - đã phải tự mình sinh tồn trong rừng sâu, đồng thời tìm kiếm sự trợ giúp từ những kẻ muốn che giấu sự việc. Câu chuyện hấp dẫn này đã bước lên màn ảnh rộng với The One (Tựa Việt: Sống Sót).

Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản cho biết 'THẢM HỢA ĐẾN SỚM! Dựa trên thảm họa rơi máy bay có thật vào năm 1981 SỐNG SÓT SUẤT CHIẾU ĐẶC BIỆT Từ 19H thứ Tư, 29.03 & cả ngày thứ Năm, 30.03'

The One (Tựa Việt: Sống Sót) có suất chiếu đặc biệt từ 19h ngày 29.03 và cả ngày 30.03.

Câu chuyện có thật về vụ tai nạn máy bay ở độ cao 5.000 mét

Nhân vật chính của The One là Larisa Savitsky (Nadezhda Kaleganova) - một nữ sinh viên vừa có chuyến trăng mật cùng chồng là Vladimir (Maksim Ivanov) ở thành phố Komsomolsk-on-Amur. Ngày 24.08.1981, cả hai lên chuyến bay Aeroflot Flight 811 để trở về Blagoveshchensk. Thế nhưng, chỉ 30 phút trước khi hạ cánh, máy bay AN-24 của họ va chạm với máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-16K và vỡ nát ở độ cao hơn 5.000 mét.

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang ngồi và ngoài trời

The One dựa trên câu chuyện về tai nạn máy bay có thật năm 1981.

31 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng ngay lập tức. Larisa là người duy nhất may mắn sống sót. Thế nhưng, cô gái 20 tuổi giờ đây chỉ có một mình giữa khu rừng đầy nguy hiểm. Cô phải tìm cách trở về nhà trong tình trạng bị thương nặng, thiếu lương thực lẫn kỹ năng sinh tồn, không rõ phương hướng. Thế nhưng, thứ đáng sợ chờ đợi Larisa còn là việc chính phủ muốn che giấu sự việc và không hề muốn giải cứu cô.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa sinh tồn và những bí mật chính trị hấp dẫn

Có thể là hình ảnh về 1 người và ngoài trời

Larisa may mắn sống sót sau cú rơi nhưng phải bắt đầu hành trình sống sót kéo dài nhiều ngày.

Aeroflot Flight 811 là một trong những vụ tai nạn tai tiếng nhất của Liên Xô. Tuy nhiên, nó đã bị che giấu trong suốt nhiều năm sau đó. The One đã tái hiện câu chuyện hấp dẫn trên màn ảnh rộng và kết hợp một cách mượt mà giữa quá trình sinh tồn của Larisa cùng những bí mật chính trị đen tối phía sau. Tác phẩm mang đến hai góc nhìn một cách thú vị giữa người sống sót mong được giải cứu và những kẻ cố tình ngó lơ cô.

Sau vụ tai nạn, Larisa gặp nhiều chấn thương ở cột sống, gãy xương sườn, tay và chân, chấn động não và gãy răng cùng vô số cơn đau âm ỉ toàn thân. Cô còn liên tục gặp phải ảo giác và nhớ lại những kỷ niệm hạnh phúc về người chồng vừa qua đời. Nỗi đau quá lớn khiến cô gái trẻ chưa thể chấp nhận được sự thật tàn khốc. May mắn thay, chính những cảm xúc đó lại biến thành động lực để Larisa có thể bắt đầu hành trình thoát chết một cách kỳ diệu.

Có thể là hình ảnh về 1 người, thủy vực và cây

Phim tái hiện quá trình sinh tồn ghê rợn của cô gái 20 tuổi.

Dù bị thương, cô vẫn có thể bước đi. Song, Larisa sớm nhận ra mọi thứ chỉ là sự bắt đầu. Cô không hề có kiến thức sinh tồn giữa rừng rập lẫn thiếu mọi công cụ cần thiết và lương thực. The One đã tái hiện được nỗi sợ hãi khi phải sống sót một mình trong rừng sâu. Bóng tối, sự cô độc, cái lạnh hay côn trùng khắp nơi khiến Larisa khó lòng chợp mắt và luôn trong trạng thái lo lắng. Mỗi tiếng động trong đêm tối đều khiến cô nín thở nghĩ về những sinh vật săn mồi khát máu.

Bộ phim mang đến nhiều cảnh quay kịch tính khi Larisa đối mặt với cơn mưa lạnh giá, những ngọn đồi hiểm trở hay phải trốn chạy trước sự săn đuổi của một con hổ. Muôn vàn khó khăn ập đến, đôi lúc, cô như bị dồn vào đường cùng và không còn lối thoát. Niềm hy vọng bỗng chốc biến thành nỗi tuyệt vọng đến nghẹt thở. Nhưng đôi lúc, Larisa lại có thể thoát chết trong gang tấc trước sự tàn khốc của thiên nhiên.

Có thể là hình ảnh về mèo lớn và ngoài trời

Larisa phải đối mặt với các sinh vật săn mồi hung dữ trong rừng.

Song song với quá trình sinh tồn của Larisa là âm mưu che giấu mọi thứ của chính phủ. Không có bất kỳ bài báo nào được phép viết về vụ tai nạn. Những nhà quản lý chỉ đưa ra thông tin chung chung về vụ tai nạn. Nhiều nhóm cứu hộ được gửi đi nhưng chỉ để thu nhặt các thi thể và xác nhận là không còn ai sống sót. Họ không tin cũng không có ý định giải cứu bất kỳ ai và thậm chí còn ngó lơ Larisa. Cuộc chiến trên chính trường khi gia đình Larisa liên tục truy tìm tung tích con gái cũng kịch tính không kém gì trong rừng sâu.

Có thể là hình ảnh về 2 người và mọi người đang đứng

Chính phủ muốn che giấu sự việc và không có ý định giải cứu cô gái trẻ.

Nhìn chung, The One là một bộ phim sinh tồn hấp dẫn với những góc nhìn thú vị về một vụ tai nạn thảm khốc có thật. Đây là tác phẩm khó có thể bỏ qua cho những ai yêu thích thể loại giật gân kịch tính và nghẹt thở.

The One (Tựa Việt: Sống Sót) có suất chiếu đặc biệt từ 19h ngày 29.03 và cả ngày 30.03 tại các rạp trên toàn quốc. Khởi chiếu chính thức 31.03.2023.

TAGS: