Trang chủ / TRUYỀN HÌNH / TV SHOW / Thần Tài Gõ Cửa: Cô gái trẻ mắc bệnh di truyền hiếm gặp, mạnh mẽ vươn lên nhờ nghề làm hoa kẽm nhung
Thần Tài Gõ Cửa: Cô gái trẻ mắc bệnh di truyền hiếm gặp, mạnh mẽ vươn lên nhờ nghề làm hoa kẽm nhung
1401 lượt xem
27-02-2024
TV SHOW

Ở tuổi 20 tươi đẹp, Lê Thị Kim Anh chẳng may mắc bệnh di truyền từ gia đình dẫn đến liệt cơ tay chân, đi đứng rất khó khăn. Thế nhưng, vượt qua mọi mặc cảm tật nguyền, Kim Anh vẫn cố hết sức mình để gắn bó với nghề làm hoa kẽm nhung để gánh vác gia đình lo cho mẹ và em gái đang tuổi học hành.

Vợ Thổ Địa An Giang (diễn viên Trà Ngọc) giả dạng làm nữ thần rừng để lên phủ và ban cho Thần Tài (diễn viên Đình Toàn) 3 điều ước. Mỗi điều ước ý nghĩa sẽ xuất hiện hoa thật rơi xuống, nhưng đến điều ước cuối cùng thì vợ Thổ Địa rải xuống hoa giả bằng kẽm nhung. Thần Tài nghi ngờ nên hóa phép khiến vợ Thổ Địa An Giang hiện nguyên hình. Vợ Thổ Địa thú thật bày trò chọc ghẹo Thần Tài để ông chú ý đến những bông hoa kẽm nhung sắc sảo do chính tay em Kim Anh làm ra. Hiểu được hoàn cảnh khó khăn cấp thiết của Kim Anh nên Thần Tài hạ phàm giúp đỡ.

Thần Tài theo chân vợ Thổ Địa đến ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang trong những ngày giáp tết để tìm gặp em Lê Thị Kim Anh (1999). Ba thế hệ gia đình Kim Anh từ bà ngoại, các dì và mẹ đều mắc chứng bệnh di truyền hiếm gặp, đến một độ tuổi nhất định cơ thể sẽ bị liệt cơ dẫn đến dị tật, mất hoàn toàn khả năng vận động. 5 năm trước, chị Nguyễn Thị Hường – mẹ của Kim Anh bất ngờ phát bệnh, tay chân yếu dần và hiện tại là liệt toàn thân.

Sau khi mẹ Kim Anh phát bệnh, cha em cũng bỏ đi biền biệt và tìm cho mình hạnh phúc riêng. Trong nhà chỉ còn 3 mẹ con nương tựa lẫn nhau trong căn nhà ông bà nội thương tình cho ở tạm. Để có thêm chi phí trang trải cuộc sống, chị Hường gắng gượng hết sức lực còn lại để bán vé số sống qua ngày. Kim Anh xúc động chia sẻ: “Mẹ em bệnh cũng nặng nhưng mẹ vẫn đi bán vé số. Có khi tay mẹ tê mẹ không điều khiển được xe lắc nên rất nguy hiểm, mỗi khi mẹ đi bán em rất là lo. Nhưng vì cuộc sống kêu mẹ nghỉ bán mẹ không chịu”.

Thương mẹ vất vả, nên từ nhỏ Kim Anh đã nghỉ học sớm để phụ gia đình bươn chải trong ngoài. Lúc mẹ phát bệnh, Kim Anh tạm ngưng công việc làm công nhân ở TPHCM để về quê chăm sóc mẹ. Nào ngờ, cũng chính căn bệnh quái ác này đã bất ngờ xảy đến với Kim Anh khi em chỉ vừa tròn 20 tuổi. Kim Anh chia sẻ: “Lúc mẹ phát bệnh, em trở về nhà lo cho mẹ. Em nghĩ em còn khỏe nên em cũng ráng đi làm nhưng không ngờ em bệnh. Lúc đâu chân em tê đứng lâu là té, từ từ càng ngày càng nặng hơn, đi cũng đau, ngồi cũng đau. Nhiều lúc em nghĩ mẹ và các dì lập gia đình rồi mới bệnh, còn em thì vẫn còn quá trẻ…”

Kim Anh kể về câu chuyện cuộc đời mình trong những tiếng nấc nghẹn ngào, có lẽ cả một đoạn đời dài em phải sống với những mặc cảm tật nguyền. Và nhất là những ngày tháng sắp tới, em càng không lường trước được bệnh tình của mình sẽ diễn biến nặng ra sao. Thế nên tranh thủ lúc cơ thể còn có những di chứng nặng, Kim Anh tìm tòi cách làm hoa kẽm nhung. Với sức lực yếu ớt của đôi bàn tay, Kim Anh dành hết tâm tư và sự cố gắng của mình để tạo nên những bông hoa kẽm nhung tuyệt đẹp.

Từng loại hoa như: hoa hướng dương, hoa hồng, hoa ly, hoa lan đều được em làm rất chỉnh chu, sống động như hoa thật. Thương sự cố gắng bền bỉ của Kim Anh nên bà con hàng xóm cũng nhiệt tình ủng hộ. Khát khao của Kim Anh là mở một tiệm hoa nhỏ để có thể lo cho mẹ và em gái Kim Phụng học hành đến nơi đến chốn.

Cơ hội đến với sân khấu Thần Tài Gõ Cửa lần này cũng chính là dịp duy nhất để Kim Anh trổ tài chinh phục vị thần cai quản ngân khố, chạm tay vào những dự định trong tương lai.

Vòng 1, thử thách thị giác NHẬN BIẾT CHẤT LIỆU của các loại hoa. Với kiến thức về nhiều loại hoa, Kim Anh nhanh chóng nhận biết được 10 loại chất liệu xuất sắc chinh phục thử thách và nhận ngay điều ước đầu tiên.

Bước vào vòng 2 TÌM LÁ CHO HOA, có 6 loại hoa kẽm nhung với 6 mẫu lá được cất giấu trong thùng bí mật. Nhiệm vụ của Kim Anh là tìm lá thích hợp để gắn vào những chậu hoa. Với xúc giác nhạy bén của mình, Kim Anh đã tìm được những cặp hoa lá phù hợp và vượt qua vòng 2 đầy thuyết phục.

Vòng cuối cùng, một thử thách về tay nghề mang tên HOÀN THIỆN CHẬU HOA, lần này Kim Anh được sự trợ giúp của em gái Kim Phụng. Hai chị em Kim Anh sẽ vượt qua thử thách cuối cùng ra sao?

Quý khán giả hãy đón xem chương trình Thần Tài Gõ Cửa, phát sóng lúc 19h10, Chủ Nhật ngày hàng tuần nhắm ngày 25 tháng Chạp trên kênh THVL1 và phát lại lúc 16h30 thứ Ba ngày hàng tuần trên kênh THVL2 nhé!

TAGS: