Trang chủ / ÂM NHẠC / NHẠC VIỆT NAM / "Thân châu Á - Hồn Á châu" là hình ảnh phản chiếu đa chiều của Poppy Nhật Liêm
"Thân châu Á - Hồn Á châu" là hình ảnh phản chiếu đa chiều của Poppy Nhật Liêm
1653 lượt xem
21-11-2023
NHẠC VIỆT NAM

Văn hoá châu Á, đặc biệt là tinh thần Á đông từ lâu đã luôn là nguồn cảm hứng bất diệt trong tôi, gợi cho tôi rất nhiều cảm xúc và ý tưởng để thực hiện các dự án nghệ thuật của mình. Một buổi chiều thu, tôi chợt nảy ra ý định thực hiện một bộ ảnh mang âm hưởng châu Á mà không cần một ý niệm hay thông điệp nào, chỉ đơn giản là khắc hoạ lại cảm xúc, hình dung của tôi về tinh thần của chính mình.

Poppy Nhật Liêm tâm sự: trong tâm trí của tôi, tinh thần của mình rất bay bổng, có chút nhẹ nhàng lại có phần cứng rắn nhưng đều tựu chung một sự trầm ngâm suy tư không đổi. Tôi và ekip thảo luận để lựa chọn những gam màu cân bằng giữa sắc nóng và lạnh, những chi tiết và layout được đặt để nhằm thể hiện được sự giao thoa văn hoá và hội tụ về làm một bản thể duy nhất, không có rào cản.

Tôi nghĩ khi mọi người xem bộ ảnh này, chúng ta sẽ cảm nhận được cả cái nắng, cái gió, chất lãng đãng thơ mộng pha lẫn chút “mùi vị” liêu trai, cả sự quen thuộc lẫn chút lạ lẫm. Đối với tôi, bộ ảnh này rất thú vị - cả về thành phẩm lẫn quá trình thực hiện.

Sản phẩm âm nhạc ‘LIGHT YOU UP’ vừa mới ra mắt thật ra là một bước đệm để Poppy thoải mái hơn với những gì mình đang định hướng. Tôi không cố tình để có được một danh xưng là nghệ sĩ đa năng. Tôi đơn giản chỉ là Poppy Nhật Liêm - làm bất kì điều gì anh ấy muốn. Với tôi, nghệ thuật cũng giống như cuộc sống vốn không giới hạn, bất kì loại hình nào, bất kì thể loại gì cũng có thể kết hợp và tương trợ với nhau cả.

Sản phẩm đầu tiên của tôi ra mắt khiến tôi rất vui. Nhưng ngay sau đấy tôi đã tiếp tục bắt tay vào những dự án tiếp theo của mình. Dự án tiếp theo tôi vẫn tham gia vào công đoạn sản xuất và thấy rất thú vị. Tôi không nói về những dòng nhạc mà mình theo đuổi. Tôn chỉ hàng đầu của tôi vẫn là tìm thấy được chính mình thông qua những sản phẩm của mình, mọi thứ phải phù hợp. Chỉ chắc chắn rằng những bài hát chuẩn bị ra mắt sẽ dễ nghe và gần gũi hơn một chút. Tôi cũng không đoán trước được chính mình sẽ làm gì nữa.

TAGS: