Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM / Tết Ở Làng Địa Ngục - series cổ trang kinh dị đầu tiên của Việt Nam chưa lên sóng đã gây chú ý bởi sự đầu tư công phu của Truyền hình K+
Tết Ở Làng Địa Ngục - series cổ trang kinh dị đầu tiên của Việt Nam chưa lên sóng đã gây chú ý bởi sự đầu tư công phu của Truyền hình K+
1407 lượt xem
23-10-2023
ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM

Tết Ở Làng Địa Ngục là phim kinh dị dài tập hiếm hoi được đầu tư chỉn chu và chất lượng từ nội dung đến bối cảnh, phục trang và hoá trang. Series K+ORIGINAL thứ 5 của Truyền Hình K+ sẽ được phát sóng sớm nhất trên K+CINE từ ngày 23/10, hứa hẹn mang đến khán giả những thước phim đậm chất điện ảnh với hiệu ứng thị giác mãn nhãn.

Chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Thảo Trang, Tết Ở Làng Địa Ngục mở ra chuỗi ác mộng với hàng loạt cái chết liên tục của người dân trong làng Địa Ngục – nơi ẩn náu của hậu duệ  băng cướp khét tiếng một thời. Không chỉ chia sẻ quá trình tìm kiếm và dựng bối cảnh đầy gian nan, ekip còn hé lộ những câu chuyện hậu trường qua thước phim BTS về việc hóa trang rùng rợn đến “lạnh gáy”.

Tết Ở Làng Địa Ngục - series cổ trang kinh dị của Truyền hình K+ chưa lên sóng đã gây chú ý - Ảnh 1.

Poster chính thức của Bộ phim

Đề tài độc lạ, bối cảnh hoành tráng lần đầu xuất hiện trên màn ảnh Việt

Là phim dài tập thứ 5 do Truyền hình K+ đầu tư sản xuất dưới thương hiệu K+ORIGINAL, khác biệt với các Original Series trước, lần này K+ mang đến đề tài chưa từng có lên màn ảnh Việt – kinh dị cổ trang với Tết Ở Làng Địa Ngục. Đây là dự án kinh dị khác biệt nhất với câu chuyện mang đậm yếu tố dân gian Việt và bối cảnh chưa từng thấy. Mang làng Địa Ngục từ trang sách bước ra thông qua cảnh sắc hùng vĩ ở miền núi Đông Bắc tại làng cổ Sảo Há (Hà Giang), cả đoàn đã mất hơn 10 ngày tìm kiếm để tìm được ngôi làng giống 99% trong tưởng tượng của nhà văn.

Tết Ở Làng Địa Ngục - series cổ trang kinh dị của Truyền hình K+ chưa lên sóng đã gây chú ý - Ảnh 2.

Làng Địa Ngục “xé sách” bước ra

Để có những thước phim mãn nhãn, ekip trải qua không ít khó khăn, trong đó NSX cho biết ê kíp phải quyết định lùi một dự án khác để chuyên tâm cho Tết Ở Làng Địa Ngục. Họ bị cuốn vào sự đồ sộ của kinh dị và chất liệu văn hóa dân gian, nhưng gặp không ít thử thách vì khó tìm tư liệu tham khảo. Do địa hình hiểm trở, các thành viên rất vất vả để vận chuyển đồ đạc, thiết bị. Cả đoàn phải làm việc dưới cái rét cắt da cắt thịt của miền núi phía Bắc, trong điều kiện không điện, thiếu nước, không sóng điện thoại.

So với nhiều series trên thị trường Việt, phim được xem là vượt xa về bối cảnh. Nhiều đại cảnh hùng vĩ được thu trọn trên khung hình, phủ thêm sự kỳ bí và đậm chất liêu trai, cổ xưa. Bên cạnh đó, phim được nhào nặn bởi đội ngũ dày dặn kinh nghiệm, có cách dàn dựng, góc quay sáng tạo với mức độ đầu tư lớn đạt chuẩn điện ảnh cho từng tập phim.

Trau chuốt từng bộ trang phục, ekip nói không với kỹ xảo tạo hình, sử dụng toàn bộ bằng hóa trang đặc biệt

Với phục trang của phim, đạo diễn yêu cầu phải thuần Việt về kiểu dáng, chất liệu những hoa văn thêu thùa phải mang ý đồ khắc họa rõ chân dung từng nhân vật. Khi lên concept trang phục, ekip sử dụng các thiết kế cơ bản như áo tứ thân, giao lĩnh để mô tả đúng đặc trưng nhân vật, đồng thời biến tấu, đảm bảo cân đối yếu tố truyền thống và xu hướng đương đại.

Người trên núi và đồng bằng có sự khác biệt về chất liệu, như ông Thập trưởng làng có chiếc nón bọc vải, khác với thông thường, phù hợp hành trình phiêu bạt thường ngày. Thập Nương là nhân vật hư cấu, không rõ dân tộc hay vùng miền, nên đội thiết kế mặc sức sáng tạo, kết hợp nhiều phong cách lên đồ, họa mặt của phụ nữ miền Bắc các thời kỳ.

Tết Ở Làng Địa Ngục - series cổ trang kinh dị của Truyền hình K+ chưa lên sóng đã gây chú ý - Ảnh 3.

Thập Nương - một trong những nhân vật có tạo hình ấn tượng của phim

Để phác họa thành công hình tượng bà Vạn lái đò chở vong, đội phục trang đã phải rút từng sợi chỉ trên tấm vải 2 mét để làm áo khoác cho nhân vật, hay chiếc nón được phủ các sợi tua rua bay nhẹ khi gió thổi qua, tạo không khí liêu trai quỷ dị cho phim.

Phá bỏ giới hạn an toàn, ekip không dùng kỹ xảo tạo hình, mà tăng độ kinh dị, rùng rợn cho nhân vật bằng 100% hóa trang đặc biệt, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất, mang lại hiệu ứng thị giác mãn nhãn cho khán giả. Từ gương mặt đến cơ thể của nhân vật chết cháy, chết dưới nước, hoá quỷ, hoá sói, gương mặt đầy rỗ, u hạch, bào thai giả... đều được tạo hình kỳ công. Quá trình này tốn chi phí lớn và rất nhiều thời gian, công sức của ekip, để mang đến hình tượng nhân vật ghê rợn chuẩn nguyên tác.

Thậm chí, như màn hóa trang Sói lửa của NSƯT Phú Đôn, cả nhóm phải mất hơn 7 tiếng đồng hồ chuẩn bị. Hay nhân vật Thập Nương do Lan Phương thủ vai phải giữ lớp hóa trang đặc biệt tận 28 tiếng để hoàn thành cảnh quay.

Tại Việt Nam, rất hiếm series được đầu tư trau chuốt về kịch bản lẫn bối cảnh, quay dựng kỳ công như Tết Ở Làng Địa Ngục. Series hứa hẹn là siêu phẩm truyền hình có chất lượng điện ảnh đáng mong chờ nhất của Truyền hình K+ để chinh phục khán giả Việt. Phim sẽ lên sóng sớm nhất trên kênh K+CINE và App K+ lúc 20h thứ 2, 3 hàng tuần từ 23/10.

Chưa hết, K+ còn mang đến khuyến mại siêu hấp dẫn: Từ ngày 13/10 - 12/11, giảm 50% combo trọn gói thiết bị HD và thuê bao cho khách hàng đăng ký mới gói Trọn Vẹn: Gói 6 tháng chỉ còn 1.125.000 VNĐ (giá gốc 2.250.000 VNĐ); gói 9 tháng chỉ 1.388.000 VNĐ (giá gốc 2.775.000 VNĐ).

Với thuê bao App K+, từ ngày 1/10 - 30/11, giảm tới 50% cho khách hàng lần đầu mua gói Tiện Lợi (áp dụng từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần) và gói Trọn Vẹn (áp dụng các ngày cuối tuần trong tháng). Đăng ký tại đây

TAGS: