Trang chủ / ÂM NHẠC / NHẠC VIỆT NAM / Tăng Phúc, Trương Thảo Nhi hát ca khúc làm thổn thức tim những người không thể về quê đón Tết
Tăng Phúc, Trương Thảo Nhi hát ca khúc làm thổn thức tim những người không thể về quê đón Tết
1822 lượt xem
13-01-2023
NHẠC VIỆT NAM

Vào những ngày cận Tết Nguyên đán 2023, thị trường nhạc Việt sôi động, hòa với không khí năm mới khi có rất nhiều bài hát, dự án Xuân của các nghệ sĩ được ra mắt. Hầu hết các ca khúc đều mang giai điệu vui tươi, gợi mở nhiều cảm xúc và làm khán giả náo nức, chờ đón Tết Quý Mão sắp tới. 

Bắt nhịp với dòng chảy âm nhạc ấy, “cặp bài trùng” Trương Thảo Nhi và Tăng Phúc cũng mang đến một ca khúc gửi tặng khán giả, mang tên “Thèm Được Về Nhà”. Đây là một sáng tác mới của Trương Thảo Nhi, góp phần khẳng định khả năng sáng tác của Á quân Sing My Song.

Giống như tên gọi, bài hát mới này như tiếng lòng của những người con làm việc xa nhà, trong đó có cả Trương Thảo Nhi và Tăng Phúc khi phải sinh sống và hoạt động nghệ thuật tại TP HCM, rất hiếm khi có dịp để trở về thăm gia đình. Hơn hết, ca khúc “Thèm Được Về Nhà” với giai điệu nhẹ nhàng, da diết qua phần thể hiện nhiều cảm xúc của Tăng Phúc - Trương Thảo Nhi đã gây xúc động trong ngày ra mắt, nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Có thể là ảnh chụp cận cảnh 2 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Chia sẻ về quá trình sáng tác bài hát này, Trương Thảo Nhi đã khóc kể từ lúc đặt bút viết lời và giai điệu đầu tiên vìnhớ lại quãng thời gian sống xa nhà để theo đuổi đam mê ca hát. Cô chia sẻ: “Có lẽ đây là ca khúc đặc biệt với Nhi trong nhiều sáng tác gần đây. Nhi đã viết bài hát vào buổi tối sau một ngày làm việc rất nhiều, bỗng dưng cảm giác nhớ nhà, nhớ ba mẹ kinh khủng. Tết năm nay cũng rất đặc biệt vì Nhi cảm thấy mỗi lúc mình càng lớn hơn, ba mẹ ngày một già hơn và bản thân mình có nhiều cảm giác lo sợ. Trong khoảnh khắc ấy, Nhi viết bài hát này, vừa tự hát vừa khóc trong phòng.

Có lẽ từng câu từ là cảm xúc thật của Nhi, cũng giống như rất nhiều bạn ngoài xã hội phải làm việc xa nhà, lúc mệt mỏi nhất chỉ thèm cảm giác được trở về với ba mẹ để ngồi ăn bữa cơm, nhìn người mình thân yêu được khỏe mạnh. Nhi viết bài hát này để thay tiếng lòng của nhiều người, đồng cảm với nhiều bạn có thể vì công việc mưu sinh nên không thể trở về quê đón Tết. Với những ai may mắn được trở về thì ca khúc sẽ là lời nhắn gửi: Hãy trân quý khoảng thời gian quý báu ấy”.

Với thông điệp ý nghĩa và ca từ xuất phát từ trái tim hướng về gia đình, ca khúc “Thèm Được Về Nhà” dường như là một màu sắc khác biệt, không trộn lẫn với nhiều sản phẩm âm nhạc mang không khí rộn ràng trong dịp Tết năm nay. 

Có thể là hình ảnh về 1 người

Theo chia sẻ từ ekip sản xuất, dự án “Thèm Được Về Nhà” ban đầu không nằm trong kế hoạch ra mắt trong năm nay. Tuy nhiên khi lần đầu nhận bản phối thì ekip quyết định sẽ sản xuất nhanh trước thềm Tết Nguyên đán 2023.Nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy, quản lý của 2 ca sĩ cho biết: Đây là một MV khá là bất ngờ không có trong kế hoạch của Nhi và Phúc trong những ngày cuối cùng của năm 2022 thế nên ý tưởng của MV chỉ dừng lại ở việc góp nhặt cảm xúc của những người xung quanh qua vài cuộc trò chuyện, phỏng vấn xung quanh về Tết, về gia đình”.

Cuối MV là những dòng tâm sự nhiều cảm xúc của Tăng Phúc và Trương Thảo Nhi khi cả 2 được một lần thổ lộ những điều đang suy nghĩ về gia đình. Giọng ca “Đừng Chờ Anh Nữa” xúc động gửi gắm tới ba mẹ: “Con tự cảm thấy mình đang bị xa cách dần. Mỗi một lần về quê hay đơn giản chỉ là những cuộc điện thoại video call, nhìn mặt ba mẹ có nhiều nếp nhăn hơn thì con cảm thấy không còn nhiều thời gian ở cạnh và thấy mình đã lãng quên nhiều những tình cảm. Con nghĩ đây cũng là lúc mình phải chia sẻ điều để trong lòng: Con rất thương và yêu ba mẹ nhiều. Con muốn lúc nào ba mẹ cũng phải giữ sức khỏe và luôn tự hào vì có một đứa con là con. Con cảm ơn cuộc đời đã cho con được làm con của ba mẹ”.

Trương Thảo Nhi cũng nghẹn ngào nói: “Con sực nhớ rằng hóa ra ba mẹ chỉ có thể sống cùng con thêm 2-3 lần 10 năm nữa, và cảm giác ấy kinh khủng tới mức con sợ khi một ngày nào đó gọi điện về nhà không còn được nghe giọng đầy đủ của ba mẹ”.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Chia sẻ về những ngày cận Tết nguyên đán 2023, Trương Thảo Nhi đang rất nôn nao được trở về nhà ở Cam Ranh, Khánh Hòa đón Tết với ba mẹ. Giọng ca “Chấp Niệm” chia sẻ: “Năm nay, Nhi đã sắp xếp để ở gần với ba mẹ trong những ngày đầu năm mới, không nhận lịch nhiều vì đã lâu rồi mình mới về quê. Năm nào Nhi cũng sắm sửa rất nhiều thứ cho gia đình, thấy nhà thiếu gì là mình “tậu” nấy nên không khí cả nhà lúc này cũng sung túc, đủ đầy trong những ngày Xuân”. 

Có thể là hình ảnh về 1 người và đang đứng

Cô cho biết mỗi năm tới Tết, những hình ảnh ngày xưa lúc ông ngoại còn sống luôn gợi về. “Khi ông ngoại còn sống, cứ đêm 30 Tết là cả nhà đầy đủ con cháu quây quần, cùng ăn cơm tối rồi nói chuyện với ngoại chờ đón Giao thừa. Gia đình Nhi có truyền thông là cứ tối 30 Tết là cả nhà sẽ cùng ăn món heo quay xào sả ớt. Sau khi ông mất, bà cũng yếu hơn nên khoảnh khắc các con cháu cùng ngồi lại đêm 30 Tết cũng không còn đủ đầy như trước. Đến bây giờ, Nhi cũng không tìm lại cảm xúc giống như lúc ngoại còn sống khi bản thân ngày một lớn dần.

Nhà nội Nhi cũng rất rộn ràng khi con cháu thích phụ ông bà nấu bánh tét, bánh chưng, cả đám nhỏ ngồi cạnh nồi bánh, đợi mẻ bánh đầu tiên chín. Khi đến mùng 1 Tết, nhà nội đông vui lắm vì ông bà có tới 10 người con. Cả đám cháu xếp thành 1 vòng tròn nối đuôi chờ được người lớn lì xì, hết lượt này tới lượt khác. Tuy các cháu giờ cũng lớn hết nhưng không khí lì xì những ngày đầu năm mới vẫn còn. Đó cũng là một phần lý do Nhi rất thích trở về nhà đón năm mới bên gia đình nội ngoại”.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Cũng giống như Trương Thảo Nhi, Tăng Phúc cũng dành khoảng thời gian 1 tuần để trở về quê hương Sóc Trăng để đón Tết với ba mẹ. Anh cho biết dù bận lịch trình biểu diễn cách mấy thì nhất định vẫn phải sắp xếp để ở cạnh ba mẹ, cùng phụ dọn dẹp nhà cửa, sắp sửa đủ thứ cho nhà ngày cuối năm, sau đó chơi Tết mùng 1-2-3 với gia đình rồi mới quay lại TP HCM làm việc.

Bước sang năm 2023, sau 2 chuỗi series “Bản Ghi Mới” lần lượt ra mắt với nhiều bài hát lần đầu trình làng nhưng có phản hồi tích cực, Trương Thảo Nhi sẽ thực hiện chuỗi đêm nhạc quảng bá nhiều hơn cho những ca khúc này đến gần với khán giả. Tất nhiên, nữ ca sĩ 9X cũng có rất nhiều dự án mới đang ấp ủ và có kế hoạch giới thiệu trong năm 2023. 

Về phía Tăng Phúc, anh cho biết hiện tại đang lên ý tưởng rất đặc biệt cho một sản phẩm, có thể gọi là bước thay đổi lớn về hình ảnh trong sự nghiệp âm nhạc và mong đợi sẽ là cột mốc đáng nhớ trong năm 2023.

TAGS: