Trang chủ / ÂM NHẠC / NHẠC VIỆT NAM / Tân binh ham học Tường Duy tiếp tục mời khán giả học thuộc ‘bảng cửu thương’ để… “cứu thương” tình yêu
Tân binh ham học Tường Duy tiếp tục mời khán giả học thuộc ‘bảng cửu thương’ để… “cứu thương” tình yêu
1398 lượt xem
26-12-2023
NHẠC VIỆT NAM

Tối ngày 25/12, Tường Duy chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc ‘bảng cửu thương’ sau màn debut thành công với single ‘dạy anh cách iu em’. Ca khúc ‘bảng cửu thương’ nằm trong dự án chào sân Vpop của Tường Duy, thuộc EP “love: iu” - một lớp học đặc biệt về “tình iu” được Tường Duy truyền tải những “kiến thức” thông qua âm nhạc. Đây là sáng tác của nhạc sĩ Andiez - người tạo nên nhiều bản hit đình đám như Anh Đánh Rơi Người Yêu Này, Một Phút, Suýt Nữa Thì. 

Tựa đề ‘bảng cửu thương’ được biến tấu từ cách gọi “bảng cửu chương” quen thuộc với biết bao thế hệ học sinh. Mượn hình ảnh gần gũi về bảng cửu chương, sáng tác của Andiez viết về 9 điều cần ghi nhớ, cũng là 9 khoảnh khắc sẽ ghi dấu cho một cuộc tình. Đi từ lần đầu gặp gỡ đến cái nắm tay ngại ngùng, rồi bản tình ca hát cùng nhau, ngã tư đón đưa, tới khi nằm cạnh nhau, đặt chiếc hôn nhẹ lên tóc, qua chiều thứ 7 hẹn hò và cả lúc buồn bã “mây xám giăng tâm hồn” thì điều thứ 9 trong ‘bảng cửu thương’ chính là đối phương - người mình chọn yêu thương để cùng mình bước tiếp đến hiện tại. 

Ca khúc ‘bảng cửu thương’ mang màu sắc lãng mạn và ngọt ngào, nhắn nhủ mỗi người hãy luôn trân trọng thời khắc được ở bên người thương. Đồng thời, Tường Duy và nhạc sĩ Andiez cũng “hướng dẫn” người nghe sử dụng ‘bảng cửu thương’ để “cứu thương” một tình yêu đang bất ổn: Khi muốn buông tay, cũng đừng quên lý do vì sao chúng ta bắt đầu. Nhớ về những cột mốc đẹp đẽ từng cùng nhau trải qua đến mức “thuộc lòng” như bảng cửu chương, cũng là cách để ta học yêu thương và kiên nhẫn, chân thành ở bên một người. 

Được phát hành vào đúng dịp Giáng sinh, ‘bảng cửu thương’ đúng chuẩn một bản tình ca nhẹ nhàng, tươi sáng, đem đến năng lượng tích cực cho người nghe. Qua giọng hát ấm áp, chân thành của Tường Duy, ca khúc là món quà âm nhạc đầy ý nghĩa trong những ngày cuối năm, gửi đến những “đôi bạn cùng tiến” - những người đang cùng nhau học cách yêu. Có thể nói, ‘bảng cửu thương’ là phần 2 của ca khúc debut ‘dạy anh cách iu em’ mà Tường Duy phát hành vào ngày 15/11 vừa qua. 

MV ‘bảng cửu thương’ tập hợp những mảnh ghép vừa đáng yêu, ngọt ngào, vừa tự nhiên và ngốc nghếch trong câu chuyện tình yêu giữa hai người. Tương tự như MV ‘dạy anh cách iu em’, MV ‘bảng cửu thương’ cũng được quay hình theo cách sáng tạo và đậm chất Gen Z khi sử dụng iPhone 15 Promax, mang đến những góc quay độc đáo, hình ảnh trẻ trung. Thưởng thức MV, người xem hứa hẹn sẽ đồng cảm với những thước phim gần gũi, ghi lại loạt hành động tuy giản dị nhưng đáng nhớ với bất kỳ ai từng rơi vào tình yêu. 

Sánh đôi cùng Tường Duy trong MV ‘bảng cửu thương’ là diễn viên trẻ Bế Ngọc Diệp - người từng góp mặt trong MV debut ‘dạy anh cách iu em’ của Tường Duy. Gần đây nhất, Bế Ngọc Diệp tiếp tục gây ấn tượng bằng diễn xuất chân thật trong MV Đừng Kết Thúc Hôm Nay của Orange.

Cư dân mạng cũng xôn xao bởi thành tích học tập gây “choáng váng” của Bế Ngọc Diệp khi được một số fanpage hé lộ như cô từng theo học tại 3 trường đại học, đã trở thành thạc sĩ và nhà nghiên cứu, thông tạo tới 4 ngôn ngữ gồm tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Nhật. Bế Ngọc Diệp còn tham gia nghiên cứu và đóng góp cho các công trình nghiên cứu về môi trường, ghi tên trong danh sách các chuyên gia nghiên cứu về Biến đổi khí hậu được công bố trên trang web chính thức của Công ước khung Liên Hợp Quốc về Biến đổi Khí hậu. 

Tường Duy khởi đầu sự nghiệp solo với MV ‘dạy anh cách iu em’ và tiếp tục ra mắt MV ‘bảng cửu thương’ sau 1,5 tháng debut, chứng minh tinh thần chăm chỉ, ham học hỏi của một tân binh Vpop. Được khán giả yêu mến từ chương trình thực tế Vote For Five, nhận đánh giá cao về giọng hát nhưng phải dừng lại vì lý do sức khoẻ, sau đó, Tường Duy đã dành nhiều thời gian để nghiêm túc tập luyện, trau dồi khả năng thanh nhạc, trình diễn của bản thân cho đến ngày chính thức debut. Gia nhập BN Entertainment - công ty quản lý của vũ đoàn Bước Nhảy, ca sĩ Mỹ Mỹ, Tường Duy đang dần khẳng định màu sắc âm nhạc riêng qua các sản phẩm được đầu tư chỉn chu. 

EP “love: iu” của Tường Duy xoay quanh lăng kính tình yêu của một chàng trai, đi từ bước đầu chập chững sa vào lưới tình đến những cảm xúc sâu sắc hơn, trưởng thành hơn thông qua hành trình học cách yêu thương một người. 3 ca khúc thuộc EP “love iu” được sáng tác bởi 3 nhạc sĩ khác nhau và sản xuất âm nhạc bởi 3 đội ngũ riêng biệt nhằm tạo nên sự đa dạng trong âm nhạc của Tường Duy. Đồng thời, mỗi ca khúc sẽ khai thác khả năng biến hóa đầy màu sắc trong giọng hát, phong cách trình diễn linh hoạt của Tường Duy.

TAGS: