Trang chủ / ÂM NHẠC / NHẠC VIỆT NAM / Tân binh Giana debut với hình tượng “có 1 không 2”: Roller girl của làng nhạc Việt Hot girl Idol chính thức debut với nghệ danh Giana
Tân binh Giana debut với hình tượng “có 1 không 2”: Roller girl của làng nhạc Việt Hot girl Idol chính thức debut với nghệ danh Giana
1579 lượt xem
01-12-2023
NHẠC VIỆT NAM

Tối 30/11, tân binh Giana (từng được biết đến là hot girl bước ra từ Vietnam Idol 2023) đã chính thức tung MV debut, với ca khúc chủ đề “Yêu đậm âm điệu”. Kể từ sản phẩm đầu tay này, nữ ca sĩ sinh năm 2002 chính thức hoạt động sự nghiệp âm nhạc với nghệ danh Giana.

Chia sẻ về nghệ danh mới, Giana cho hay: “Tên thật của mình là Giang. Trên hành trình âm nhạc sắp tới, mình muốn xây dựng nên một hình ảnh hoàn toàn khác so với mình trước đây. Cái tên Giana có 4 âm tiết giống với tên thật của mình và khi đọc lên nghe khá gần gũi, phù hợp và thuận miệng nên mình đã lựa chọn để ra mắt công chúng yêu nhạc”.

MV “Yêu đậm âm điệu” được sản xuất bởi vị giám khảo quyền lực của Vietnam Idol 2023 – Nhạc sĩ Huy Tuấn. Đây được đánh giá là một lựa chọn bất ngờ của nhạc sĩ, khi không phải quán quân, cũng không phải dàn thí sinh Top 10, mà Thanh Giang (tên thật của Giana khi ghi danh Vietnam Idol) – một thí sinh bị loại ở vòng Nhà hát mới là nhân vật được ông ưu ái hỗ trợ sản xuất sản phẩm debut.

Chia sẻ về lý do lựa chọn Giana, nhạc sĩ Huy Tuấn cho hay: “Thực ra việc bị loại ở vòng Nhà hát của Giana là khá đáng tiếc. Tôi quan sát được tố chất giải trí ở Giana cộng với một giọng hát khá tiểm năng và quan trọng là sự cố gắng cũng như thái độ cô ấy dành cho mỗi tiết mục của mình trong cuộc thi. Đối với tôi việc các ca sĩ trẻ sẵn sàng lao động hết mình, sẵn sàng học hỏi ở những giai đoạn đầu của sự nghiệp là rất quan trọng. Tôi hay quan sát những người trẻ như thế và sẵn sàng giúp đỡ họ ở những bước đi chập chững này. Giana có khá nhiều điểm tương đồng ở điểm xuất phát với các nghệ sỹ mà tôi từng cộng tác trước đây”.

Mặt khác, bài hát chủ đề “Yêu đậm âm điệu” được sáng tác và sản xuất âm nhạc bởi producer hit maker TDK (tên thật Trần Dũng Khánh), chủ nhân của hàng loạt ca khúc dẫn đầu xu hướng nhạc Việt. Đạo diễn trẻ nổi bật với các dự án thể nghiệm đương đại, được cộng đồng nghệ thuật đặt biệt danh “Người kể chuyện bằng nhịp điệu” La Zung, cùng “Biên đạo vàng của làng dancer” Giám đốc Mỹ thuật Việt Max đảm nhận phần hình ảnh cho MV. Đương kim quán quân Việt Nam Idol 2023 – Hà An Huy góp mặt trong dự án ở vai trò hỗ trợ diễn xuất.

“Yêu đậm âm điệu” là một bài hát có sự kết hợp giữa pop dance pha chút funky nhẹ nhàng, dễ nghe, dễ thuộc, bắt tai, catchy, hướng đến tinh thần tươi trẻ, tích cực để người nghe có thể nhẹ nhàng lắc lư theo và đồng điệu với suy nghĩ tươi vui của nhân vật chính trong đó.  

Giana trong MV là một cô gái trẻ ở độ tuổi đôi mươi, đại diện cho thế hệ Gen Z đầy cá tính, phá cách, có phần hơi nổi loạn. Cô đam mê nghệ thuật, giàu khát khao, ước mơ, dám nghĩ dám làm. Nhân vật của Giana trong MV như một người bạn thân, sẵn sàng đồng hành cùng Hà An Huy kể cả những lúc vui buồn hay khi yếu đuối. Âm nhạc của Giana là một trong những điều kì diệu giúp xoa dịu chàng trai ấy.

Thông qua “Yêu đậm âm điệu”, mỹ nhân gốc Hải Phòng muốn gửi gắm đến người yêu nhạc, đặc biệt là khán giả trẻ thông điệp: “Luôn tự tin làm những điều mình thích để được sống hết mình, sống thật đậm đà, đầy đam mê. Cuộc sống còn quá nhiều điều thú vị để chúng ta khám phá! Hãy luôn tích cực và trân trọng sự khác biệt vì mỗi cá nhân là độc bản”.

Xuyên suốt MV, Giana gây ấn tượng với gu thời trang cực chất. Vẫn trung thành với phong cách Y2K (phong cách lấy cảm hứng thẩm mỹ từ những năm 2000) đang “làm mưa làm gió” trong cộng đồng những cô nàng đam mê thời trang dẫn đầu xu hướng, tuy nhiên, ở mỗi bối cảnh, mỹ nhân sinh năm 2002 lại mang đến những biến tấu sáng tạo khác nhau.

Giana khi thì xuất hiện với kiểu tóc tết baby buộc cao đáng yêu phối cùng baby tee croptop và quần short phong cách thể thao, khoe triệt để vòng eo thọn gọn và đôi chân dài; lúc thì khiến người xem choáng ngợp khi ướm lên mình bộ playsuit cắt xẻ táo bạo kết hợp cùng sport bra làm điểm nhấn. Kiểu tóc sáng tạo đa dạng, từ Sailor Moon hairstyle, búi tóc Na Tra, Hime cut đến tóc mái “hành tây” đều được mỹ nhân 21 tuổi thử nghiệm biến hóa trong sản phẩm đầu tay của mình.

Ở set diễn cùng người bạn đồng niên Hà An Huy, Giana hóa thân thành “nữ hoàng dạ tiệc”, “phù phép” chuyển mình thành quý cô party girl thời thượng với bodysuit ôm sát đính đá lấp lánh phối cùng tất kim tuyến và kiểu make-up glam-eyelid nhấn mạnh vào phần mắt, lấy cảm hứng từ “dân chơi” sành điệu trên các sàn nhảy disco của những thập niên trước.

Có thể thấy, bằng lợi thế sở hữu vóc dáng cân đối, săn chắc cùng chiều cao lý tưởng, cũng như khí chất đặc trưng, Giana hầu như đều có thể “cân” tất cả các phong cách, từ khỏe khoắn, ngọt ngào đến mạnh mẽ, quyến rũ. Giana cho biết hình tượng nghệ sĩ mà cô đang theo đuổi là một cô gái năng động, cá tính, yêu thể thao và đặc biệt là với bộ môn Roller Skate. Phong cách âm nhạc mà cô hướng tới phù hợp với xu hướng giới trẻ hiện nay, là những thể loại nhạc có chút sôi động, cá tính và catchy.

Roller skate - bộ môn thể thao sử dụng giày trượt với 2 hàng bánh lăn (hay còn có tên gọi dân dã là trượt patin), được Giana ứng dụng, trực tiếp thể nghiệm và đưa vào MV “Yêu đậm âm điệu” lần này. Vốn là một người ưa thích thể thao, vận động, thường xuyên tham gia vào các hoạt động thể chất khi ngồi ghế nhà trường, vào lúc trào lưu chơi patin nở rộ ở Việt Nam cách đây vài năm, Giana cũng từng thử sức với bộ môn này, nhưng khi đó cô chơi Inline skate - giày trượt 1 hàng. Hiện tại, giới trẻ Việt Nam cũng chơi Inline skate là phổ biến vì nó phù hợp để trượt tốc độ, vượt chướng ngại vật. Tuy nhiên, khẳng định bản thân là một người khá lì lợm, thích khiêu chiến với những điều khó, nữ ca sĩ sinh năm 2002 quyết định tập chơi roller skate dưới sự hướng dẫn của đạo diễn – biên đạo “vàng” Việt Max cùng vợ, chỉ vỏn vẹn 2 tháng trước ngày bấm máy, vì cho rằng bộ môn này thích hợp để nhảy, trượt trong những phạm vi hẹp, tiện lợi và tương thích với hình ảnh của cô hơn.

Giana kể lại thời gian đầu tập chơi khá khó khăn, cô phải rèn luyện cách đứng lên ngồi xuống, giữ thăng bằng, bước đi và trượt, cách phanh, chuyển hướng, ngã an toàn và hàng trăm kỹ thuật khó nhằn khác, chịu nhiều áp lực vì sát ngày quay MV mà có một số trick (kỹ thuật) chưa thực hiện thành công. Nữ ca sĩ cũng khẳng định bộ môn roller skate sẽ gắn liền xuyên suốt với hình ảnh của cô trong tương lai, không chỉ gói gọn trong âm nhạc mà còn trong đời sống hàng ngày nhằm nâng cao sức khoẻ, giải toả căng thẳng, và giữ gìn vóc dáng.

Theo dõi MV, khán giả có thể thấy Giana đã trực tiếp thực hiện khá nhiều kỹ thuật phức tạp của bộ môn roller skate. Trong tương lai, nữ ca sĩ gốc Hải Phòng chia sẻ sẽ luyện tập chăm chỉ để ngày càng nâng cao độ khó trong trình diễn và rất háo hức để mang giày trượt trực tiếp “lướt gió” trước khán giả trên sân khấu. Debut với hình tượng “có 1 không 2”, “Roller girl của làng nhạc Việt” Giana nhận được sự quan tâm và kỳ vọng của đông đảo khán giả trung lập, lẫn giới quan sát chuyên môn.

Nói về sự góp mặt đặc biệt của người bạn cùng tuổi Hà An Huy trong MV, Giana bày tỏ: “Mình rất trân trọng và yêu quý người bạn này. Khi được tin Huy nhận lời tham gia dự án, thì mình rất hào hứng và phấn khởi. Trước đây mình và Huy có làm việc cùng nhau, mình thật sự ấn tượng về Huy là một người tài giỏi và luôn khiêm tốn. Hai đứa cũng có nói chuyện và Huy cũng có chia sẻ một chút về dự định âm nhạc sắp tới, nói đến đây thôi cho fan của Huy tò mò và mong đợi nhé. Chúc cho Huy luôn thật nhiều sức khoẻ, thật nhiều năng lượng, có những bước tiến xa hơn trong tương lai. Cảm ơn Huy đã đồng ý tham gia với Giana trong dự án “Yêu đậm âm điệu” lần này và mong Giana và Huy sẽ có thêm nhiều dự án cùng với nhau sau này”.

TAGS: