Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / TÁC PHẨM SỬ THI MỚI VÀ ĐẦY TÁO BẠO TỪ ĐẠO DIỄN CỦA "THE HARDER THEY FALL"?
TÁC PHẨM SỬ THI MỚI VÀ ĐẦY TÁO BẠO TỪ ĐẠO DIỄN CỦA "THE HARDER THEY FALL"?
2079 lượt xem
01-09-2023
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Sau thành công rực rỡ của The Harder They Fall, đạo diễn Jeymes Samuel tiếp tục trình làng dự án mới mang tên The Book of Clarence, hợp tác với siêu sao Jay-Z. Mới đây, trailer đầu tiên của phim đã được tung ra, hứa hẹn mang đến hành trình phiêu lưu mang sắc màu sử thi vô cùng độc đáo, mới lạ.

Sử thi đã trở thành thể loại phim phổ biến trong suốt thế kỷ 20 và thậm chí vẫn còn chỗ đứng vững chắc trong nền điện ảnh hiện đại. Từ bối cảnh, nội dung kịch tính, cùng những câu chuyện sử thi về điều thiện và cái ác luôn chứa đựng sức hấp dẫn rất lớn với khán giả yêu điện ảnh.

Lấy cảm hứng từ những sử thi kinh điển của Hollywood như The Greatest Story Ever Told, Samson and Delilah hay Ben-Hur, The Book of Clarence kể câu chuyện về Clarence (LaKeith Stanfield thủ vai), một cư dân tại vùng đất Jerusalem. Anh chàng phải vật lộn mưu sinh để giúp gia đình thoát khỏi cảnh nợ nần.

Lợi dụng sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của một “Đấng cứu thế” để trục lợi cá nhân, Clarence dần dấn thân vào hành trình giúp anh khám phá về đức tin và đi theo lối đi cho riêng mình. Anh phát hiện ra rằng “sức mạnh cứu chuộc của niềm tin có thể là lối thoát duy nhất”.

Đoạn trailer dài 2 phút mở mở ra bối cảnh Jerusalem vào năm 33 sau Công Nguyên, với cảnh Clarence thừa nhận mình “không phải là người không mắc sai lầm”. Nhưng sau khi được chứng kiến ​​​​sự hiện diện của Chúa Giêsu thành Nazareth, anh quyết tâm thay đổi số phận.

“Tôi muốn trở nên quyền lực như ngài ấy ngay bây giờ”, Clarence khẳng định với người bạn Elijah. Cả hai sau đó bắt tay vào công cuộc truyền bá và thu hút đức tin của mọi người. Clarence cũng tuyên bố mình chính là “Đấng Cứu Thế mới”.

Đạo diễn đồng biên kịch phim, Jeymes Samuel, tiết lộ rằng với The Book of Clarence, anh muốn khám phá những câu chuyện trong Kinh thánh, nhưng “từ góc độ của người bán đôi dép của Chúa Giê-su, người phụ nữ hay người đàn ông sở hữu tiệm làm tóc”.

Trong tác phẩm của mình, Samuel luôn chú trọng sự trưởng thành của nhân vật. Mỗi nhân vật có suy nghĩ, động cơ riêng, được xây dựng với đường đi riêng biệt xuyên suốt câu chuyện tổng thể. Clarence, từ một con người cố gắng trục lợi từ sự hào quang của Chúa Kitô đã dần chuyển sang một con đường nghiên cứu tâm linh rất mới.

Song, câu chuyện sử thi này lại không phát triển theo hơi hướm triết lý, giáo điều, mà được lồng ghép đầy ắp những phân cảnh, đoạn hội thoại dí dỏm và hài hước. Cùng với đó là những khoảnh khắc kỳ ảo cho phép nhân vật chính “khám phá về đức tin ở nhiều cấp độ”.

Theo tiết lộ, The Book of Clarence được quay tại Matera, miền nam nước Ý, địa danh nổi tiếng với những ngôi nhà hang động cổ xưa, nhà thờ bằng đá vôi và nhiều kiến ​​trúc lạ mắt khác.

Nam diễn viên LaKeith Lee Stanfield sẽ thủ vai chính trong The Book of Clarence. Ngoài ra, dự án còn quy tụ dàn diễn viên đình đám của Hollywood như Benedict Cumberbatch, James McAvoy, Omar Sy , Micheal Ward, Teyana Taylor hay David Oyelowo…

THE BOOK OF CLARENCE dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc ngày 12.01.2024.

TAGS: