Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / “Sức mạnh tiền lẻ” tung trailer chính thức: toàn ngôi sao hài đòi thao túng thị trường tài chính
“Sức mạnh tiền lẻ” tung trailer chính thức: toàn ngôi sao hài đòi thao túng thị trường tài chính
1758 lượt xem
28-06-2023
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Được “cầm trịch” bởi đạo diễn Craig Gillespie – người được biết đến là phù thủy đứng sau “Cruella”, dù không kèn không trống, bộ phim “Dumb Money” (Sức Mạnh Tiền Lẻ) vẫn đủ sức khiến khán giả đứng ngồi không yên với những hình ảnh sống động đầu tiên đến từ dàn diễn viên toàn sao.

Trailer chính thức: Ngập “mùi tiền” và thoại người lớn

“Sức Mạnh Tiền Lẻ” của đạo diễn Craig Gillespie gây chú ý mạnh với khán giả sau những hình ảnh đầu tiên. Theo đó, người xem không chỉ được bước vào quan cảnh và nhịp sống “nghẹt thở” của những người vẫn từng ngày nỗ lực để lật ngược kịch bản tại phố Wall nhằm gây bất ngờ cho những tay tài phiệt, xuyên suốt thời lượng trailer còn phần nào hé lộ những con số hàng tỷ đô-la thường thấy tại khu vực tài chính nổi tiếng khắt nghiệt bậc nhất thế giới.

Bên cạnh đó, thoại người lớn được hầu hết các diễn viên như Seth Rogen (vai Gabe Plotkin), Pete Davidsion (vai Kevin), Paul Dano (vai Keith Gill), Nick Offerman (vai Ken Griffin)… trưng dụng khiến nhiều người tin rằng “Sức Mạnh Tiền Lẻ” sẽ có nội dung dành cho người trên 18 tuổi, thậm chí, sở hữu nhiều phân cảnh “hài đen” (dark comedy). Tuy nhiên, đây chỉ là màn dạo đầu tại phố Wall, với dàn diễn viên toàn sao sở hữu các tuyến vai cực kỳ đa dạng để mang lại bức tranh tài chính biến hóa khôn lường thêm tư duy làm phim đậm chất “quái dị” của Craig Gillespie, “Sức Mạnh Tiền Lẻ” sẽ tạo nên bất ngờ và điều thú vị nào? Tất cả vẫn là một biến số khó lường.

Ngoài ra, cùng với các câu thoại: “Cậu đang làm bọn nhà giàu tè ra quần rồi”, “Hôm nay mình mất bao nhiêu?” – “Mất cả tỷ” hay “Còn ngày hôm qua” – “Mất 4 triệu”, “Hình như mình giàu vãi rồi” được giới thiệu “sương sương” trong trailer, “Sức Mạnh Tiền Lẻ” hứa hẹn không chỉ mang đến cuộc chơi “bạo vì thoại, mạnh vì tiền” mà còn lật tẩy những mánh khóe tài chính đằng sau các chiêu trò của những gã vẫn hằng ngày “kiếm chát” ở phố Wall, thậm chí là cách để trở thành “đấng sống” thao túng thị trường chỉ với nghề Youtuber mà đại diện chính là Roaring Kitty do Paul Dano thủ vai. Hành trình tạo nên chiến dịch tâm lý để thu hút sự quan tâm của mọi người dành cho GameStop, kêu gọi nhiều người tham gia chiến dịch cũng như chia sẻ cách mọi người có thể hưởng lợi từ phong trào. Tất cả khiến những tay nhà giàu không thể ngồi yên. Dano cho biết sau những vai diễn nặng ký trong “The Batman” hay “Fabelmans”, với Keith Gill, anh thực sự tìm thấy một nhân vật có thật được hư cấu đầy thú vị và mang tính trải nghiệm cao.

“Sức Mạnh Tiền Lẻ”: Cách những gã ngốc “chơi khăm” giới tài chính

Nội dung của “Sức Mạnh Tiền Lẻ” không chỉ được lấy cảm hứng từ cuốn sách best-seller của BEN MEZRICH – “Anti Social Network” mà còn dựa trên câu chuyện có thật xảy ra vào năm 2021 tại phố Wall với sự trỗi dậy mạnh mẽ của GameStop từ một công ty điện tử vô danh thành cái tên “hot nhất” khu tài chính. Trong buổi phỏng vấn độc quyền với Vanity Fair, đạo diễn Craig Gillespie cho biết bản thân ông đã từng chứng kiến cơn sốt cổ phiếu của Game Stop diễn ra trong chính gia đình mình. “Một thành viên của nhà tôi đã tham gia vào cơn sốt đó với hàng triệu người. Vì thế, tôi hiểu được cảm xúc lên xuống mạnh mẽ của những con người mắc kẹt với thị trường, đó là một chuyến tàu lượn của sự vui mừng, nỗi đau, thất vọng và phẫn nộ”.

Ngoài ra, vị đạo diễn của “I, Tonya” cũng chia sẽ thêm quyết định mang “Sức Mạnh Tiền Lẻ” đến với khán giả trong một giai đoạn kinh tế đầy biến động như hiện tại: “Ngoài những chiêu trò lôi kéo thị trường, cách đánh tiếng để thu hút đám đông vào các loại cổ phiếu nhằm xáo trộn thị trường và gây chú ý cho những gã nhà giàu, chúng tôi muốn đem đến nhiều góc nhìn khác nhau và đại diện cho các nhóm người khác nhau liên quan đến cơn sốt tài chính. Đó là người nhà, những người sớm đã thu được lợi nhuận, những kẻ ăn theo và những người không may đã nắm giữ mà không bán được”.

Với nội dung xoay quanh việc công ty nhỏ trở thành “cái tên đắt giá” ngoài sức tưởng tượng cùng việc lật ngược thế cờ của những “chẳng có gì để mất” tại phố Wall, “Sức Mạnh Tiền Lẻ” được xem là hình mẫu hiện đại của câu chuyện thần thoại David và gã khổng lồ Goliath – câu chuyện kể về cậu bé chăn cừu David nhỏ bé chỉ với một cục đá cùng một chiếc nỏ cao su đã đánh bại gã khổng lồ, câu chuyện này cũng đã trở thành biểu tượng cho cuộc chiến đấu giữa những kẻ yếu thế và những gã khổng lồ.

Như cái cách anh chàng bình thường Keith Gill (Paul Dano) bắt đầu cuộc chơi của mình bằng cách gửi tiền tiết kiệm cả đời vào cổ phiếu và đăng bài về nó. Khi các bài đăng trên mạng xã hội của anh ấy bắt đầu nổi lên, các mẹo kiếm tiền với cổ phiếu, cuộc sống của anh ấy và cuộc sống của những người theo dõi anh ấy thay đổi mạnh mẽ về sự lên xuống của dòng tiền. Đúng lúc này, các tỷ phú quyết định chống trả. Nhất là khi nhà sáng lập quỹ đầu tư - Gabe Rogen (Seth Rogen) không thể nhìn thấy quỹ đầu tư phòng hộ cho những gã triệu phú do mình quản lý trở nên nguy hiểm và Ken Griffin (Nick Offerman) tức giận vì hàng tỷ đô thất thoát.

DUMB MONEY - Sức Mạnh Tiền Lẻ dự kiến khởi chiếu vào ngày 22.09.2023.

TAGS: