Trang chủ / XÃ HỘI / ĐỜI SỐNG / STYLIST KELBIN LEI RA MẮT TRIỂN LÃM CÁ NHÂN HƯỚNG ĐẾN CỘNG ĐỒNG LGBTQ
STYLIST KELBIN LEI RA MẮT TRIỂN LÃM CÁ NHÂN HƯỚNG ĐẾN CỘNG ĐỒNG LGBTQ
1508 lượt xem
04-10-2023
ĐỜI SỐNG

“US” The Project – hành trình dự án “Chúng ta” nhằm tôn vinh những khác biệt trước những công thức xã hội.

Mới đây, fashionista Kelbin Lei đã cho ra mắt thành công buổi triển lãm cá nhân mang tên “US” (CHÚNG TA) lấy cảm hứng từ hình ảnh lá cờ lục sắc biểu trưng của cộng đồng LGBTQ tại THE ANTS STUDIO (TP. Hồ Chí Minh)

6 màu sắc, 6 bộ hình, 6 nhiếp ảnh gia, 6 góc nhìn về LGBTQ và 12 câu chuyện của khát khao vươn tới cái đẹp, hướng tới thời trang - nơi mà sự khác biệt trong xu hướng tính dục làm nên kỳ tích. Gilber Baker - cha đẻ của lá cờ này đã từng chia sẻ: “Chúng tôi cần một thứ gì đó thật đẹp, thứ dành riêng cho chúng tôi. Sắc màu cầu vồng chính là điều tuyệt vời đó vì nó phản ánh đúng cộng đồng của chúng tôi khi hội tụ đủ các yếu tố: tầng lớp, giới tính, tuổi tác và những thứ khác nữa”.

Ngày 1/10, Kelbin Lei đón hàng trăm lượt khách gồm đồng nghiệp trong showbiz, khán giả đến thăm quan triển lãm. Anh nói: Tôi hạnh phúc vì ước muốn tổ chức một không gian tôn vinh cá tính, phong cách, tài năng của những người trẻ thuộc cộng đồng LGBTQ+ đã trở thành sự thật.Không gian triển lãm được thiết kế với sáu khu vực tương ứng với sáu màu sắc tượng trưng cho cộng đồng. Ở mỗi phòng sẽ trưng bày các bức ảnh do nhiếp ảnh gia thực hiện với câu chuyện riêng do người mẫu thuộc cộng đồng LGBTQ+ thể hiện.

Kelbin Lei nung nấu ý tưởng về triển lãm trong một lần du lịch Mỹ. Anh cho biết đã bắt tay thực hiện dự án từ đầu năm. Qua dự án, stylist gửi thông điệp:có được sự bình đẳng, là những người đang đọc và là tất cả những người sẽ chiêm ngưỡng dự án này dù bất kể bạn là ai thì Kelbin cũng muốn xoá bỏ mọi ranh giới về giới tính, tuổi tác, học vấn, nghề nghiệp, địa vị....

Từ trong quá khứ, sự khác biệt trong xu hướng tính dục đã bị nhìn nhận một cách thiếu công bằng, rằng “họ” không bình thường, “họ” sai lệch với tiêu chuẩn đã được khuôn đúc và “họ” khó có thể làm được điều mà người khác vẫn làm. Nhưng thực tế đã nói lên rằng, “họ” chính là chúng ta. Sự khác biệt trong xu hướng tính dục cũng giống như bao sự khác nhau khác trên đời: người da trắng thì tóc vàng mắt xanh; người Châu Á thì tóc đen da vàng. Có chàng trai thích cô gái, thì cũng có chàng trai thích chàng trai, và cô gái thích cô gái. Liệu rằng xu hướng tính dục có nói lên được họ là người như thế nào? Hay mọi quy chuẩn được khuôn sẵn chỉ đang là gông kìm cho đôi mắt và tâm hồn của chúng ta khi nhìn vào cuộc sống? Chúng ta đang sống trong thời đại bình quyền; tức là con trai cũng có thể vào bếp chăm sóc gia đình và con gái cũng có khả năng chèo lái một sự nghiệp giỏi giang. Không sự thành công nào từ chối một người chỉ vì giới tính của họ.

Không gian do nhiếp ảnh gia Nhi Ngô thể hiện với câu chuyện của Khôi Nguyên, Gia Nghĩa.

Với hành trình của “US” The Project được Kelbin Lei và ekip đầu tư và cho ra mắt, cùng thông điệp: Tôn vinh những khác biệt trong hàng loạt công thức xã hội. “US” - là bạn, là tôi, hay là những chúng ta, đã đang cố gắng được là chính mình, không tự ti, không rào cản. “US” The Project trân trọng từng bản sắc độc lập, là tiếng nói hậu thuẫn cho cộng đồng LGBTQ nói riêng, và cộng động những cá thể còn đang loay hoay khẳng định bản thân giữa những phán xét định kiến của xã hội, phất lên lá cờ cơ hội và là bệ phóng vững chãi trong sự nghiệp thời trang tương lai.

Nhiếp ảnh gia An Bảo thể hiện góc nhìn cuộc sống, quan điểm của các bạn trẻ Thiên Lam, Nguyễn Duy Tín, Cao Lâm Viên.

Sắc đỏ nơi Hoàng Phi Hùng, Kim Nguyễn kể câu chuyện về giới tính do nhiếp ảnh gia Tùng Salie.

Nhiều nghệ sĩ như Thành Lộc, Tóc Tiên, Diễm My 9x... đến ủng hộ Kelbin Lei. Họ có chung nhận xét khen ý tưởng cũng như thông điệp stylist gửi gắm.

Kelbin Lei, 33 tuổi, là một trong những stylist nổi tiếng của Việt Nam hoạt động từ năm 2011. Anh từng tư vấn thời trang cho nhiều nghệ sĩ trong đó có Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Linh Nga, Tóc Tiên... và hợp tác nhiều tạp chí gồm Đẹp, Elle, Harpers Bazaar, LOfficiel , F... Đoạt giải Ngôi sao thời trang năm 2010, Kelbin có phong cách phi giới tính ảnh hưởng đến giới trẻ. Trong làng mốt, Kelbin thần tượng nhiều nhà thiết kế tài năng: Alexander McQueen, Yohji Yamamoto, Rick Owens, Marc Jacobs và Alessandro Michele. Anh từng giới thiệu các bộ sưu tập tại Thailand Fashion Week 2020,

Ngoài sự tham gia của hoàng loạt các ngôi sao và cá nhân có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực thời trang, buổi triển lãm còn được mở cửa tự do để các bạn trẻ yêu mến thời trang và có tinh thần vì cộng đồng có cơ hội được trải nghiệm và truyền cảm hứng mới mẻ trong nghệ thuật.

TAGS: