Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / Spider-Man: Across the Spider-Verse - Một Vũ trụ Nhện hoành tráng chưa từng có
Spider-Man: Across the Spider-Verse - Một Vũ trụ Nhện hoành tráng chưa từng có
1793 lượt xem
01-06-2023
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Spider-Man: Across the Spider-Verse đã mang đến một đa vũ trụ hoành tráng với cốt truyện hấp dẫn hơn hẳn phần phim trước đó.

Sau thành công của Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018), các nhà làm phim đứng trước áp lực rất lớn khi buộc phải tạo ra một tác phẩm ngang bằng hay thậm chí là hay hơn trước. Thế nhưng, Sony đã không làm người hâm mộ thất vọng khi Spider-Man: Across the Spider-Verse (Tựa Việt: Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện) là một bom tấn đúng nghĩa với chất lượng hình ảnh vượt trội và thế giới hoành tráng.

Spider-Man: Across the Spider-Verse anh 3

Lấy bối cảnh hơn một năm sau phần đầu tiên, Spider-Man: Across the Spider-Verse tiếp tục xoay quanh quá trình chiến đấu chống tội phạm của Spider-Man/Miles Morales (Shameik Moore). Thế nhưng, anh chàng còn phải đối mặt với việc chuẩn bị vào Đại học và sự nghi ngờ của cha mẹ khi con vắng nhà ngày một nhiều. Một phản diện mới cũng xuất hiện là Spot/Jonathan Ohnn (Jason Schwartzman) vốn là nhà khoa học dưới trướng Kingpin/Wilson Fisk (Liev Schreiber) năm xưa.

Một ngày nọ, Spider-Woman/Gwen Stacy (Hailee Steinfeld) bất ngờ trở lại với một thiết bị có khả năng du hành đa vũ trụ. Cô tự nhận là thành viên của một nhóm Spider-Man chuyên bảo vệ dòng thời gian do Spider-Man 2099/Miguel O’Hara (Oscar Isaac) lãnh đạo. Miles âm thầm theo dõi Gwen và phát hiện ra Spot đã nâng cấp khả năng đi xuyên qua các vũ trụ. Anh chàng bắt đầu chuyến du hành qua Vũ trụ Nhện và khám phá ra vô vàn bí mật mới.

Một đa vũ trụ hoành tráng

Đa vũ trụ chính là tương lai của dòng phim siêu anh hùng khi các hãng đua nhau tạo ra những tác phẩm trải dài qua nhiều dòng thời gian. Nhưng nói không ngoa khi Spider-Man: Across the Spider-Verse chính là bộ phim làm tốt nhất đề tài này. Không chỉ gói gọn trong Earth-1610 của Miles Morales mà chúng ta còn được thăm đến 6 vũ trụ khác nhau với phong cách độc nhất vô nhị.

Spider-Man: Across the Spider-Verse anh 1

Đó là Mumbattan của Spider-Man India/Pavitr Prabhakar (Karan Soni) với màu sắc tươi sáng và các khối kiến trúc đậm chất Ấn Độ, Earth-42 - một vũ trụ giống Earth-1610 nhưng đen tối và bạo lực hơn rất nhiều, Nueva York của Spider-Man 2099 mang phong cách viễn tưởng, hiện đại, Earth-13122 của LEGO Marvel hay Earth-65 u buồn của Gwen Stacy.

Không chỉ vũ trụ mà bộ phim còn là bữa tiệc “trứng phục sinh” với vô số phiên bản Spider-Man quen thuộc cho các fan tha hồ mà hú hét. Nhiều phiên bản quen thuộc như Spider-Man Nhật Bản trong loạt phim truyền hình năm 1978, Spider-Woman/Jessica Drew (Issa Rae), Superior Spider-Man/Otto Octavius, Scarlet Spider/Ben Reilly (Andy Samberg)… cho đến những biến thế độc lạ như Spider-Cat, Web-Slinger/Patrick O'Hara, Spider-Rex/Pter Ptarker cũng đều xuất hiện.

Spider-Man: Across the Spider-Verse anh 2

Phong cách hoạt họa của mỗi nhân vật đều khác nhau và làm nổi bật tính cách của họ. Như Gwen Stacy được thể hiện như những nét màu nước cho thấy nỗi buồn của cô vì bị hiểu lầm và mất đi bạn thân, Spider-Punk/Hobbie Brown (Daniel Kaluuya) như tấm poster nhạc rock và có thể đổi màu theo tâm trạng… Đây mới chính là một “đa vũ trụ điên loạn” thực sự với phần hình ảnh xuất sắc và sự liên kết vô cùng thú vị.

Cốt truyện hấp dẫn, đầy cảm xúc

Không chỉ mở rộng vũ trụ, Spider-Man: Across the Spider-Verse còn đi sâu vào nội tâm của các Spider-Man. Bộ phim không hề quên đi điều cốt lõi của một Người Nhện chính là sự mất mát và bi thương, đi liền với trách nhiệm cao cả. Dù câu chuyện có khác nhau nhưng ai trong số họ cũng đều có những nỗi đau và buộc phải đứng trước vô vàn lựa chọn khó khăn. Nhờ vậy mà fan có thể hiểu hơn về cảm xúc của siêu anh hùng “số nhọ” này.

Spider-Man: Across the Spider-Verse anh 4

Sau cái chết của chú Aaron (Mahershala Ali) thì trong phần phim tới, Miles còn phải đối mặt với những mất mát lớn hơn khiến cậu phải xao động. Bản thân các Spider-Woman hay Spider-Man 2099 cũng từng trải qua bi kịch riêng. Thế nhưng, mỗi người trong số họ lại có một lựa chọn khác nhau. Phim khéo léo tạo ra sự xung đột để các Spider-Man phải rơi vào thế đối đầu và đặt ra câu hỏi liệu con đường nào mới là đúng đắn.

Không những thế, Spider-Man: Across the Spider-Verse còn hé lộ vô vàn bí mật và các khái niệm mới trong đa vũ trụ. Phản diện Spot có khả năng nâng cấp sức mạnh vô cùng bá đạo và là mối nguy “cấp độ Avengers” cho toàn bộ các vũ trụ chứ không riêng Spider-Man nào. Từ đây, bộ phim đã tạo bước đà cho một cuộc đụng độ còn hoành tráng hơn nữa cũng như mở ra cả một thế giới rộng lớn với vô vàn hướng đi và tiềm năng cho các phần tiếp theo.

Spider-Man: Across the Spider-Verse anh 5

Tóm lại, Spider-Man: Across the Spider-Verse xứng tầm là một trong những bộ phim hay nhất về Spider-Man cũng như là tác phẩm siêu anh hùng hoành tráng bậc nhất. Phim hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

TAGS: