Trang chủ / LIFESTYLE / PHONG CÁCH SỐNG / Sinh viên đại học được “Mở Mind” về ngành công nghiệp âm nhạc qua chuỗi workshop của MMusic
Sinh viên đại học được “Mở Mind” về ngành công nghiệp âm nhạc qua chuỗi workshop của MMusic
2107 lượt xem
27-07-2023
PHONG CÁCH SỐNG

Với Mở Mind Unitour, MMusic mang đến những góc nhìn mới mẻ và toàn diện hơn về ngành công nghiệp âm nhạc hiện nay cũng giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về những khó khăn mà "người trong ngành" có thể sẽ gặp phải.

Từ những nghiên cứu gần đây về giới trẻ Việt Nam và trên thế giới cho thấy hầu hết các bạn gen Z rất năng động, nhạy bén vì được phát triển trong thời đại số, tiếp cận với nguồn không tin khổng lồ. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà đa phần lại các bạn chưa biết cách chọn lọc thông tin hay ứng dụng chúng một cách tối ưu vào việc phát triển bản thân và công việc. Trên hành trình lan tỏa, truyền cảm hứng và mở ra các cơ hội cho thế hệ trẻ Gen Z trong “vũ trụ” nhạc Việt, MMusic đã khởi động và thực hiện sự kiện offline Mở Mind Unitour từ đầu tháng 7, dự kiến đi đến 6 trường đại học ở miền Bắc và Nam.

Đến cuối tháng 7/2023, Mở Mind đã đi đến và gặp gỡ các bạn sinh viên ở các trường đại học: VinUniversity, Công nghệ Swinburne, Khoa học Xã hội và Nhân văn. Dàn khách mời tham gia chia sẻ cũng “xịn” không kém với sự góp mặt của những người có kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực giải trí, âm nhạc như chị Trang Trần - Head of MMUSIC/ Business Development Director, Strategic Initiatives từ Metub, chị Hạnh Nhân - Artist Manager của ca sĩ Mono, anh Bảo Lê - Social Manager của ca sĩ Mono, anh Giao Hoàng - Deputy Managing Director, T&A Ogilvy Vietnam,... Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các ca sĩ đang nhận được sự yêu thích của rất nhiều khán giả Gen Z như: Mỹ Mỹ, Naomi, Wren Evans, Tường Duy,...

Mở Mind được ra đời với mục đích tận dụng khoảng thời gian hè hay các khóa học hè để giới thiệu tổng quan về ngành công nghiệp âm nhạc. Vì đã có sự nghiên cứu về Gen Z trước đó, MMusic mang đến một cách tiếp cận hoàn toàn mới và toàn diện cho chuỗi hoạt động lần này, sẽ không đơn điệu chỉ là talkshow chia sẻ kiến thức một cách “học thuật”, thay vào đó là cách tiếp cận sáng tạo, có sự tương tác, tạo bầu không khí cởi mở, vui vẻ, giải trí.  Sự kiện được chào đón, hưởng ứng nhiệt tình từ các trường đại học và các bạn sinh viên, cho thấy “sức nóng” của thị trường và ngành sáng tạo âm nhạc có sức hút không hề nhỏ với các bạn trẻ. 

Với Mở Mind, MMusic đầu tư xây dựng chuyên sâu và thực tế các chủ đề xoay quanh âm nhạc như: marketing trong âm nhạc, ứng dụng công nghệ vào âm nhạc, bình đẳng giới trong sáng tạo và âm nhạc, Gen Z với âm nhạc truyền thống và âm nhạc hiện đại,... Các hoạt động đều có tính tương tác cao, mang đến cơ hội để các bạn sinh viên được chia sẻ và trao đổi, thông qua: góc nghệ thuật, panel talk, tương tác và biểu diễn âm nhạc. Không chỉ ở vai trò cung cấp thông tin và kiến thức, Mở Mind còn là cầu nối giúp sinh viên có thể gặp gỡ trao đổi với những người dẫn đầu quan trọng ở các công ty, tập đoàn lớn trong ngành âm nhạc. Từ đó, các bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để tham gia vào chương trình thực tập, cuộc thi tài năng hay các dự án theo mùa để mở rộng cơ hội việc làm sau tốt nghiệp trong những môi trường năng động, trẻ trung. 

MMusic được biết đến là hệ sinh thái nội dung và âm nhạc dành cho nghệ sĩ & khán giả Gen Z. MMusic mong muốn tạo dựng, phát triển một môi trường đầy cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ, hợp tác giữa nghệ sĩ và thương hiệu để phân phối âm nhạc, đề xuất chiến dịch Marketing âm nhạc, cũng như sản xuất, quảng bá âm nhạc. Mục tiêu hàng đầu của MMusic là hiểu được giá trị nghệ thuật của các bạn trẻ, đồng thời nắm bắt xu hướng và nhu cầu của thị trường, từ đó tạo ra cơ hội bứt phá cho nghệ sĩ mới. MMusic tin rằng chúng ta đều là những người trẻ dẫn đầu xu thế và làm chủ tương lai của chính chúng ta, không có biên giới nào cho sự sáng tạo và sẽ luôn có hành tinh bạn thuộc về ở vũ trụ MMusic.

TAGS: