Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM / Sáng Đèn tung trọn bộ poster nhân vật, hé lộ thân thế của từng thành viên gánh hát Viễn Phương
Sáng Đèn tung trọn bộ poster nhân vật, hé lộ thân thế của từng thành viên gánh hát Viễn Phương
1446 lượt xem
08-01-2024
ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM

Sau khi hé lộ những thông tin đầu tiên, nhà sản xuất dự án điện ảnh Tết 2024 – Sáng đèn tiếp tục hé lộ trọn bộ poster nhân vật. Với gam màu nhuốm màu hoài niệm, tạo hình chính thức của dàn diễn viên từ gạo cội cho đến các gương mặt trẻ hứa hẹn khiến khán giả bất ngờ và thích thú.

Thuộc thể loại hài – tình cảm nhưng có bối cảnh những năm 1990 đến 2000 không ngạc nhiên khi nhà sản xuất phim Sáng Đèn quyết định chọn chọn gam màu đầy tính hoài niệm trong bộ poster nhân vật chính thức. Bộ poster giới thiệu đến khán giả dàn diễn viên của phim bao gồm các tuyến nhân vật chính cũng như có vai trò quan trọng trong đường dây của câu chuyện. Thông qua tạo hình từng nhân vật cho thấy sự đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh, tạo hình và đặc biệt mang đến không khí gần gũi với khán giả.

Theo tiết lộ từ nhà sản xuất: “Sáng Đèn có đề tài về cải lương nhưng bộ phim không đi theo mô tuýp chỉ dàn dựng các trích đoạn cải lương. Thay vào đó, phim sẽ tập trung sâu hơn về câu chuyện hậu trường đời sống của một gánh hát cải lương. Ở đó sẽ có cả những câu chuyện cảm động hay những mảng miếng hài hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười, niềm vui cho khán giả trong những ngày đầu năm mới”.

Bất ngờ vì vẻ duyên dáng của dàn diễn viên gạo cội

Trong Sáng Đèn có 3 nghệ sĩ xuất thân hoặc có liên quan trực tiếp đến cải lương. Sinh ra trong một dòng họ có truyền thống về cải lương, lần này NSƯT Hữu Châu sẽ vào vai ông bầu của gánh hát Viễn Phương - người đã lèo lái đoàn hát vượt qua mọi khó khăn, gian khổ và có lúc những tưởng phải đứt gãnh giữa đường. Trong tạo hình nhân vật, ông bầu xuất hiện với hình ảnh vô cùng giản dị với mũ beret, chiếc áo sơ mi đã phủ sương gió cuộc đời và trước ngực không thể thiếu túi đeo chéo. Điểm nhấn của nhân vật ông bầu chính là nụ cười duyên và ánh mắt chứa đầy sự lạc quan.

Cũng một thời làm bà bầu cải lương, lần này NSƯT Lê Thiện vào vai má hai Hạnh - người phụ trách nấu cơm cho đoàn. Poster cũng hé lộ hai tạo hình, một rất giản dị đời thường và một là tạo hình sân khấu được trang điểm cùng phục trang, phụ kiện theo lối sân khấu. Theo tiết lộ, trong quá khứ nhân vật của NSƯT Lê Thiện là cô đào hát Tuyết Hạnh nức tiếng một thời. Vì đam mê nghề, coi gánh hát và sân khấu là nhà nên khi đã hết thời bà vẫn quyết bám trụ. Trong phim, nữ nghệ sĩ U80 sẽ có một số phân cảnh tái hiện các tuồng cải lương nổi tiếng hứa hẹn gây bất ngờ cho khán giả.

Nghệ sĩ cải lương Chí Tâm cũng được các diễn viên trẻ trong đoàn xem là “người truyền lửa”. Bởi ngoài vai Cảnh Sơn, ông còn trực tiếp chỉ dạy cách hát, cách diễn cho các diễn viên trẻ trong phim.

Trong bộ poster nhân vật vừa được tung ra, bộ bốn nhân vật của NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Tử Long, Cao Minh Đạt và Kim Huyền còn khiến công chúng tò mò hơn.

Dù có xuất thân kịch nói nhưng NSND Hồng Vân vốn không lạ lẫm gì với các đoàn ca nhạc tạp kĩ. Trên poster nữ nghệ sĩ vẫn khiến khán giả bất ngờ bởi vẻ ngoài xuân sắc, vóc dáng thon gọn cùng lối ăn vận, trang điểm làm tóc "chuẩn" phong cách những năm 90-2000, toát lên mùi giàu có. Trong phim, cô sẽ vào vai một bà chủ tiệm vàng nổi tiếng.

Tạo hình của nhân vật do NSƯT Kim Tử Long thủ vai gây ấn tượng bởi lối ăn vận khá thời thượng và bộ ria mép đặc trưng. Đặc biệt, nghề của nhân vật này trong phim cũng khá đặc biệt.

Diễn viên Cao Minh Đạt lại xuất hiện "chuẩn kép chính" với mái tóc dài lãng tử cùng phong cách ăn vận vô cùng thời thượng, vàng đeo nặng cổ. Hình ảnh tạo hình sân khấu cũng tiết lộ, anh hứa hẹn sẽ khiến biết bao nhiêu cô gái phải điêu đứng.

Trong khi đó, tạo hình "hường phấn" từ chiếc sơ mi họa tiết hồng, tóc cuốn lô hồng của diễn viên Kim Huyền dự đoán đây sẽ là nhân vật mang đến không ít tiếng cười cho khán giả. Kim Huyền tâm sự, bản thân cô vốn rất mê cải lương nhưng vì biết giọng hát của mình có giới hạn nên không thể theo đuổi nghề này. Liệu với tạo hình sân khấu ấn tượng, Kim Huyền có phải một cô đào "độc" của gánh hát Viễn Phương.

Dàn diễn viên trẻ thần thái ngút trời

Ngay từ khi công bố poster chính thức, nhân vật của Bạch Công Khanh chễm trệ vị trí trung tâm. Theo tiết lộ, trong phim anh là kép chánh Cảnh Thanh thuộc thế hệ thứ hai của đoàn hát. Hai hình ảnh trên poster nhân vật này cho thấy tính cách đối lập. Đó là một Cảnh Thanh ngoài đời giản dị, có phần nhút nhát và một kép chánh khi lên sân khấu với ánh mắt cương nghị và thần thái quyết tâm. Theo tiết lộ của Bạch Công Khanh, vai diễn lần này khiến anh rất áp lực vì dù xuất thân là ca sĩ nhưng anh chủ yếu hát tân nhạc. Trong khi đó, trong phim anh sẽ phải thể hiện không ít tuồng hát kinh điển, lại còn vừa phải hát, vừa múa, diễn.

Bạn diễn chính của Bạch Công Khanh - vai cô đào Kiều Trúc Linh do Trúc Mây đảm nhận. Trúc Linh có lẽ sẽ gây thương nhớ bởi ca hay, múa đẹp khiến bao người mộ điệu siêu lòng. Trúc Mây cho biết, cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được giao vai chính khi đến thử vai. Thậm chí, trong quá trình chuẩn bị, tập hát - múa cải lương cô từng có ý định bỏ cuộc vì thấy quá khó.

Cũng ở tuyến chính, nhân vật của Lê Phương lại đầy duyên dáng, nền nã với ánh mắt biết nói, đầy vẻ si tình nhưng có chút thoáng đượm buồn. Lê Phương hé lộ, trong phim nhân vật này cũng liên tiếp trải qua rất nhiều biến cố cả về thể xác và tinh thần. Thậm chí, để theo nghề hát, giữ trọn tấm lòng với cải lương nhân vật này cũng phải đánh đổi rất nhiều.

Bộ ba diễn viên trẻ tiềm năng Tuấn Dũng, Lê Trang và Tiêu Minh Phụng sẽ là những nhân tố khiến khán giả phải bật cười.

Cặp đôi Lê Trang - Tiêu Minh Phụng được phía nhà sản xuất hé lộ sẽ là "cặp bài trùng trong phim". Hình ảnh Tiêu Minh Phụng với chiếc phi tiêu trên tay hay Lê Trang sặc sỡ với áo đính kim sa lấp lánh, mái tóc xù khiến khán giả càng tò mò về vai trò của anh trong các đoàn ca nhạc tạp kỹ.

Riêng với nhân vật của Tuấn Dũng từ kiểu tóc rất "dân chơi" cho đến phong cách quần thụng, áo sơ mi chỉn chu và biểu cảm đầy ngạc nhiên đã khiến khán giả thích thú.

Đặc biệt, trong dàn diễn viên của phim còn có sự xuất hiện của nghệ sĩ Bạch Long, nghệ sĩ cải lương Trung Thảo, diễn viên Thanh Hiền, Hà Linh và cả Hồng Loan - con gái cố NSƯT Vũ Linh. Lần đầu chạm ngõ điện ảnh, nhà sản xuất Sáng Đèn hé lộ vai của Hồng Loan trong phim chỉ xuất hiện trong 1 vài phân cảnh nhưng cũng sẽ ít nhiều để lại cảm xúc cho khán giả.

Sáng Đèn do Galaxy Studio phát hành, dự kiến khởi chiếu Mùng 1 Tết Nguyên Đán 2024 (tức ngày 10-2-2024).

TAGS: