Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM / Sáng đèn tung poster mới, Bạch Công Khanh "tình bể bình" bên bạn diễn Trúc Mây
Sáng đèn tung poster mới, Bạch Công Khanh "tình bể bình" bên bạn diễn Trúc Mây
1343 lượt xem
01-03-2024
ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM

Sau khi ấn định ngày khởi chiếu mới, nhà sản xuất bộ phim Sáng đèn vừa chính thức trình làng đến khán giả poster và trailer mới, hé lộ nhiều tình tiết hậu trường về đời sống của gánh hát Viễn Phương. Ở đó từng thành viên cũng như gánh hát trải qua rất nhiều câu chuyện, có cả những nốt trầm buồn nhưng cũng rất nhiều tiếng cười và trên hết là niềm tin sắt son vào tình yêu. 

Đa dạng cung bậc cảm xúc

Poster mới của Sáng Đèn gây ấn tượng với hình ảnh cặp đào - kép chính do Bạch Công Khanh và Trúc Mây đảm nhận trao cho nhau những cử chỉ, ánh mắt tình tứ, thân mật. Điều này dường như hé lộ một cái kết đẹp dành cho cả hai nhưng liệu để có ngày tay trong tay như thế, họ đã phải trải qua những biến cố như thế nào?

Phía sau, hình ảnh và biểu cảm hài hước của NSƯT Hữu Châu, diễn viên Lê Phương và Cao Minh Đạt cũng mang đến cho khán giả nhiều sự tò mò. Đặc biệt tạo hình của Lê Phương và Cao Minh Đạt mang đặc trưng những năm 1990 càng khiến khán giả thích thú.

Xa xa, là hình ảnh sân khấu nơi khán giả dập dìu mua vé vào cổng và ánh đèn sáng lung linh để lại rất nhiều cảm xúc, gợi nhớ về một thời hoàng kim của những đoàn hát.

Trong khi đó, trailer mới của Sáng Đèn giúp khán giả có cái nhìn rõ hơn về mỗi nhân vật, đời sống của họ sau màn nhung sân khấu.

Khán giả như được sống lại bầu trời ký ức với hình ảnh chiếc loa cùng giọng rao quen thuộc của ông bầu do NSƯT Hữu Châu thủ vai dành cho “quý bà con cô bác, quý khán giả ân nhân”. Hình ảnh đoàn hát ngồi trên những chiếc xe bò kéo chạy trên khắp cánh đồng, những tiết mục đặc sắc của gánh hát Viễn Phương… như một lời mời chào hấp dẫn. Và, để rồi sau đó những câu chuyện hậu trường lần lượt được lật mở.

Ở đó, có những thực tế xót xa về chuyện: các thành viên trong đoàn hát phải đi làm thuê làm mướn đủ nghề để kiếm sống, đào kép chính phải đi đánh vẹc-ni tủ, đi hát đám hiếu, đoàn hát bị nhóm giang hồ đến quậy phá, thậm chí có thành viên phải thốt lên “tôi ghét gánh hát này lắm rồi”… Những biến cố cũng dồn dập ập đến khiến đoàn đứng trước nguy cơ phải giã đoàn.

Tuy nhiên, khán giả cũng không thể nhịn cười với những chi tiết hài hước. Đó là màn “thả thính” có một không hai của “ông chủ trại hòm” do NSƯT Kim Tử Long với Lê Phương khi cô ngỡ mình đã trúng quả gặp được “ông bầu”. Trước đó, không ít khán giả tò mò liệu NSƯT Kim Tử Long sẽ vào vai gì trong phim. Với hé lộ mới này, anh hứa hẹn tiếp tục mang đến không ít tiếng cười cho khán giả. Nhân vật của NSND Hồng Vân cũng có màn xuất hiện “hết hồn” cùng hành động nhất quyết đòi “ngủ cùng” anh kép chính Vũ Lâm (Cao Minh Đạt) – người dường như đang bị đẩy vào thế bí, không biết trốn đi đâu. Hai nhân vật của nghệ sĩ Bạch Long hay Tuấn Dũng dù chỉ xuất hiện trong 1 phân cảnh nhưng cũng có màn đối đáp khiến khán giả “cười trong câm nín”. 

Trong những cái tình riêng – chung ấy, Sáng Đèn còn muốn gửi gắm thông điệp về cái gọi là đạo hát – chính là sợi dây gắn kết các thành viên. Câu kết của trailer khi nhân vật Bạch Công Khanh bộc bạch: “Mày coi đây là gánh, còn tao coi là nhà, sao bỏ được” dường như đã gói trọn tất cả tinh thần ấy.  

Dàn diễn viên lăn xả vì vai diễn

Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường thừa nhận, với bộ phim Sáng Đèn anh vừa thấy may mắn vừa cảm thấy hữu duyên khi quy tụ được dàn diễn viên mà tất cả đều tận tâm, không một lời kêu ca suốt quá trình làm phim. “Nhiều khi bắt mọi người làm cực quá tôi cũng ngại” – anh chia sẻ. Theo anh không chỉ các diễn viên trẻ, mà những tên tuổi gạo cội như: NSƯT Lê Thiện, NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ cải lương Chí Tâm… đều sẵn sàng lăn xả cho vai diễn. Anh nhớ phân cảnh khi quay dưới nước, ban đầu bản thân khá e ngại khi yêu cầu các diễn viên lớn tuổi thực hiện. Nhưng nghệ sĩ Chí Tâm là người rất hăng hái, sẵn sàng nhảy xuống nước, bơi ào ào và quay đi quay lại đến sáng mà không một cử chỉ than vãn. Trước đó, chính NSƯT thừa nhận, anh đã phải giấu đi nỗi ám ảnh quay phim dưới nước để hoàn thành vai diễn này.

Có một điều khá thú vị, gần như toàn bộ các diễn viên trong Sáng Đèn đều hát thật, diễn thật các phân cảnh trong phim.

Hóa thân vai kép chính, Bạch Công Khanh tiết lộ: “Để có các phân cảnh mượt mà như trên phim chúng tôi phải quay đi quay lại rất nhiều lần. Vì đạo diễn rất cầu toàn nên cả phần động tác, ca diễn đều phải đảm bảo liền mạch theo hết trường đoạn. Quay lại bao nhiêu lần chúng tôi phải làm từ đầu đến cuối”. Vai kép Cảnh Thanh với Bạch Công Khanh rất nặng ký và nhiều áp lực, khi anh phải hát tuồng cổ, hóa thân thành nhiều nhân vật trong các trích đoạn cải lương nổi tiếng. Ngoài hát, nhân vật này còn phải múa, diễn xuất, ra bộ sao cho đúng, đẹp mắt.

Tương tự, bạn diễn Trúc Mây thừa nhận sau buổi tập múa đầu tiên, cô áp lực thức trắng đêm suy nghĩ có nên bỏ cuộc hay không vì vai diễn này quá khó. Mỗi ngày cô phải trả bài cũ, tập bài mới, ôn đi ôn lại nhiều lần. Cô thừa nhận, có lúc tập mệt nhưng thấy bản thân chưa đúng vẫn quyết không nghỉ, tập cho đến khi thuộc, vào vai nhuần nhuyễn mới thôi.

Trúc Mây cũng kể kỷ niệm nhớ đời, ăn “cú tát 5 lần” từ NSƯT Hữu Châu. Vì để có cảm xúc và chân thật cô chấp nhận bị tát thật. Nhưng chính cô thừa nhận, cú tát đó không chỉ khiến Kiều Trúc Linh trong phim mà chính cô ngoài đời cũng “tỉnh ngộ” để hóa thân tốt hơn.

Để hóa thân nhân vật cô đào Thanh Kim Yến “đường đời lỡ thời, đường tình lỡ thì”, dù có đam mê cải lương và cũng có lợi thế về ca hát nhưng Lê Phương thừa nhận đây là vai diễn khó. Áp lực lớn nhất với cô là làm thế nào để lột tả đúng cốt cách của những cô đào hát thời xưa, những người có phong thái nhẹ nhàng, uyển chuyển nói năng tròn vành rõ chữ… Theo tiết lộ của bộ phận phục trang trong đoàn, vai diễn của Lê Phương ngốn nhiều bộ đồ nhất. Ngoài phần chuẩn bị của ê-kíp, mỗi lần ra phim trường cô còn tự mang theo rất nhiều phục trang, phụ kiện để có thể hóa thân tốt nhất cho bộ phim khiến ai nấy cũng thừa nhận sự tâm huyết của cá nhân cô. 

Sáng Đèn sẽ chính thức trở lại tại các rạp chiếu trên toàn quốc từ ngày 22-3. Phim sẽ có các suất chiếu sớm từ 18g ngày 20-3 và cả ngày 21-3.

TAGS: