Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / RA MẮT TRAILER DÁN HẲN MÁC 16+, BỘ PHIM KINH DỊ “#BLUEWHALE” CẢNH BÁO KHÁN GIẢ CÂN NHẮC THẬT KỸ TRƯỚC KHI XEM
RA MẮT TRAILER DÁN HẲN MÁC 16+, BỘ PHIM KINH DỊ “#BLUEWHALE” CẢNH BÁO KHÁN GIẢ CÂN NHẮC THẬT KỸ TRƯỚC KHI XEM
1646 lượt xem
30-07-2023
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Là sản phẩm kinh dị, giật gân theo phong cách screenlife tiếp theo đến từ nhà sản xuất “Missing” và “Searching”, bộ phim dán mác 16+ và yêu cầu khán giả cân nhắc trước khi xem, “Thử Thách #Cávoixanh: Trò Chơi Kết Liễu” vừa ra mắt đoạn trailer ngập tràn phân cảnh gây ám ảnh được dựa trên thử thách có thật và từng gây rúng động trong giới trẻ trên thế giới mang “Blue Whale Challenge”.

Nhà sản xuất từ siêu phẩm giật gân 'Missing' trở lại với loạt thử thách kinh dị trong '# Bluewhale'

Trailer “Thử Thách #Cávoixanh: Trò Chơi Kết Liễu”: Nặng đô với nhiều tình tiết có thật

Là hiện tượng trên internet được phát hiện lần đầu vào khoảng đầu năm 2016 tại Nga, trò chơi này lấy cảm hứng từ hành vi tự tử của cá voi xanh khi chúng lao lên bãi biển để tự kết thúc cuộc sống của mình. Khi tham gia “Thử thách cá voi xanh”, người chơi sẽ phải làm theo những nhiệm vụ mà “người quản trò” đưa ra với mức độ từ dễ đến khó. Theo ghi nhận, từng có hàng loạt vụ tự sát của một nhóm thành viên trên Vkontakte - MXH nổi tiếng của Nga và tất cả họ đều tham gia trò chơi này.

Nhà sản xuất từ siêu phẩm giật gân 'Missing' trở lại với loạt thử thách kinh dị trong '# Bluewhale'

Dù rất nổi tiếng, nhưng không có bất cứ bằng chứng cụ thể nào cho thấy những thử thách này có liên quan trực tiếp tới những vụ tự sát ngoài đời thật. Cách chúng dẫn dụ con mồi, thuyết phục họ làm theo, rồi xoá bỏ bằng chứng liên quan vẫn luôn là điều bí ẩn. Do đó, thử thách Cá voi Xanh như “truyền thuyết đô thị” trực tuyến. Và việc lần đầu tiên mang một trò chơi đen tối nhất trên internet cũng như từng gây ám ảnh nhất đối với giới trẻ lên màn ảnh rộng tạo ra sự tò mò, hứng thú đối với người hâm mộ dòng phim kinh dị - giật gân khi tái hiện gần như chân thật các thử thách của trò chơi đáng sợ này.

Theo đó, ngay từ trailer chính thức đến từ “Thử Thách #Cávoixanh: Trò Chơi Kết Liễu”, khán giả đã được cảnh báo trước khi chứng kiến những phân đoạn vô cùng nặng đô về hành trình trải qua các thử thách của người chơi chính - Dana (Anna Potebnya) từ hình ảnh thót tim lúc băng qua đường cao tốc, quậy phá, … đến những trò chơi táo bạo hơn với vũ khí. Hàng loạt hình ảnh gây sốc xuất hiện dồn dập kích thích người xem. Đặc biệt, dòng thông tin nổi bật “You’ve never been loved the way you deserve to be” (bạn sẽ không bao giờ được yêu như cái cách bạn xứng nhận) gieo vào lòng người xem không ít suy ngẫm. Liệu đây có phải là cách mà người tạo ra trò chơi thao túng tâm lý người chơi và kích thích họ thực hiện 100% những yêu cầu được đưa ra? Hay xa hơn, đó là thông điệp mà nhà sản xuất cài cắm để gióng lên hồi chuông dành cho thanh thiếu niên đang gặp trở ngại lớn về tâm lý, giao tiếp hay các vấn đề bế tắc trong cuộc sống đang sinh tồn trên môi trường mạng xã hội.

Nhà sản xuất từ siêu phẩm giật gân 'Missing' trở lại với loạt thử thách kinh dị trong '# Bluewhale'

Nhà sản xuất từ siêu phẩm giật gân 'Missing' trở lại với loạt thử thách kinh dị trong '# Bluewhale'

Từng được ra mắt tại liên hoan phim Fantasia Film Festival 2021 và gây ấn tượng đặc biệt với khách mời nhờ phong cách screenlife, một khán giả nhận xét: “Bộ phim không thuộc thể loại phim tài liệu mà là bộ phim kinh dị mang tính giải trí, hấp dẫn cao. Khán giả sẽ theo chân nhân vật để bước ra rất nhiều khúc ngoặt. Sự hồi hộp mà cốt truyện tạo ra sẽ làm người xem khó có thể rời mắt”.

Đại diện gây bão tiếp theo của dòng phim screenlife?

Xuất phát từ một thị trấn nhỏ tại Nga, “Thử Thách #Cávoixanh: Trò Chơi Kết Liễu” theo chân cô gái trẻ Dana trên hành trình tìm câu trả lời cho cái chết bất ngờ của em gái mình. Trong khi khám phá lịch sử truy cập thông tin của em gái trên internet, Dana có phát hiện liên quan đến trò chơi dẫn dụ thanh thiếu niên thực hiện một chuỗi thử thách tàn bạo, mà đỉnh điểm của nó là hành động tự kết liễu bản thân. Cũng từ đây, Dana chạm đến một sự thật khủng khiếp bắt nguồn chỉ bằng những trò chơi tưởng chừng rất vô hại mang tên “Blue Whale Challenge”.

Nhà sản xuất từ siêu phẩm giật gân 'Missing' trở lại với loạt thử thách kinh dị trong '# Bluewhale'

Nhà sản xuất từ siêu phẩm giật gân 'Missing' trở lại với loạt thử thách kinh dị trong '# Bluewhale'

Tương tự như những tác phẩm giật gân lấy yếu tố về internet làm chất liệu chính như “Missing”, “Unfriend”, “Searching”, việc kể câu chuyện thông qua phong cách screenlife được tin rằng đã giúp “Thử Thách #Cávoixanh: Trò Chơi Kết Liễu” mang đến góc nhìn nhân vật đầy chân thật, ám ảnh và tạo nên nhiều hiệu ứng cảm xúc tương đồng của người chơi đối với khán giả. Để rồi, trong không gian hạn hẹp của màn hình máy tính hoặc điện thoại, trói buộc giác quan người xem khiến họ vừa hồi hộp vừa thích thú để đi tìm câu trả lời liên quan đến cách vận hành của câu lạc bộ tử thần khi được trực tiếp trải nghiệm thông qua góc nhìn người thứ hai?

Nhân vật chính trong câu chuyện là một cô gái thông minh, không dễ dàng bị những xu hướng mạng xã hội dẫn dụ. Để rồi, thông qua hành trình thám tử “bất đắc dĩ” của Dana, đích thân nhìn lại những thử thách tàn bạo của một đám người muốn thao túng tâm lý giới trẻ, nhà sản xuất “Thử Thách #Cávoixanh: Trò Chơi Kết Liễu” hy vọng phim sẽ phần nào tạo nên thông điệp giá trị khi khai thác góc khuất trong tâm lí của thanh thiếu niên, về những gì họ phải đối mặt cũng như sự bất lực khi mọi thứ vượt quá tầm kiểm soát.

PHIM #BLUEWHALE - THỬ THÁCH #CÁVOIXANH: TRÒ CHƠI KẾT LIỄU chính thức khởi chiếu tại từ ngày 04.08.2023

TAGS: