Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / Quỷ Thay Đầu: Cơn ác mộng gây dựng từ chính lòng tham của con người
Quỷ Thay Đầu: Cơn ác mộng gây dựng từ chính lòng tham của con người
1802 lượt xem
01-03-2024
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Phim do Alberto Corredor đạo diễn và dựa trên phim ngắn cùng tên năm 2017, mở ra một câu chuyện huyền bí, rùng rợn về mụ ác quỷ 400 năm tuổi có khả năng triệu hồi người từ cõi âm. Đồng thời, Freya Allan đã có màn hóa thân thú vị trong vai trung tâm Iris Lark - một cô gái trẻ đang chật vật kiếm sống tại Anh cùng sự thù hận dành cho người cha ghẻ lạnh. 

Một ngày nọ, Iris nhận được cuộc điện thoại thông báo rằng cha cô đã qua đời trong một vụ hoả hoạn và mời cô đến Berlin để xem thi thể. Tại nhà xác, Iris bất ngờ gặp một luật sư bí ẩn đã trao đổi với cô về quyền thừa kế quán rượu cũ của người cha quá cố. Từ đây, nỗi kinh hoàng bắt đầu ập đến Iris với những nỗi đau quá khứ không thể tháo gỡ.

Tuy chủ đề nói chuyện với người chết không còn là yếu tố xa lạ trong dòng phim kinh dị, nhưng các nhà làm phim Âu Mỹ đã biết cách làm mới một đề tài cũ với những điểm nhấn thú vị. Nếu hầu hết trong các phim kinh dị, ma quỷ thường thao túng con người để đạt được mục đích tà ác, thì ở Quỷ Thay Đầu con người đã biến ác quỷ trở thành “tay sai” để trục lợi. Tương tự như cha cô, Iris dẫu biết mình đang đối mặt với thế lực siêu nhiên, nhưng thay vì tỏ ra sợ hãi, cô chỉ quan tâm đến cái lợi trước mắt mà đánh mất chính mình.

Bên cạnh những phút giây rùng rợn, bộ phim còn dẫn dắt người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau đằng sau những cuộc gặp gỡ âm dương trái quy luật tự nhiên. Ở đó, có những bí mật được phanh phui, những mâu thuẫn được hóa giải, nhưng cũng kéo theo nhiều bi kịch trong tâm lý nhân vật để dẫn đến hành động sai lầm. Qua đó, Quỷ Thay Đầu như lời thức tỉnh con người về bài học chấp nhận nỗi đau mất mát và việc chạm đến thế giới cõi âm bằng bất kỳ hình thức nào, đều phải trả giá đắt.

TAGS: