Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM / “QUỶ CẨU” TUNG ĐOẠN DIỄN TAY ĐÔI ẤN TƯỢNG GIỮA NSND KIM XUÂN VÀ NAM THƯ
“QUỶ CẨU” TUNG ĐOẠN DIỄN TAY ĐÔI ẤN TƯỢNG GIỮA NSND KIM XUÂN VÀ NAM THƯ
1528 lượt xem
26-12-2023
ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM

“Từ hình ảnh một người đàn bà chịu đựng, luôn sống luồn cúi trước gia đình chồng, nhân vật của NSND Kim Xuân bùng phát cảm xúc đã chôn giấu trong lòng mình suốt bao nhiêu năm nay khi phát hiện về tình nhân của chồng mình, từ ánh mắt sắc bén, cách thoại nhấn nhá để răn đe đến biểu cảm bừng lên sự tức giận đều khiến người xem thực sự ám ảnh” là lời nhận định của một khán giả có dịp xem “Quỷ Cẩu” tại suất chiếu sớm.

Bên cạnh câu chuyện nhân quả được cài cắm thông qua diễn biến xoay quanh gia đình lò mổ chó, lan tỏa thông điệp tích cực về tình người, diễn xuất của dàn diễn viên trong phim cũng chính là một điểm nhấn không thể bỏ qua đối với những ai có dịp xem “Quỷ Cẩu” ở các suất chiếu sớm.

Sở hữu dàn diễn viên Bắc - Nam với các gương mặt bảo chứng về chất lượng diễn xuất, “Quỷ Cẩu” mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người xem ở những đoạn khai thác tâm lý nhân vật. Đặc biệt, sự chuyển biến sắc thái của các thành viên trong gia đình ông Mạnh (Đào Anh Tuấn) sau khi đối diện với hàng loạt hiện tượng quỷ dị cũng được các diễn viên thể hiện tròn trịa. Nhờ đó, diễn tiến mạch truyện trong phim đảm bảo tính cao trào, hồi hộp và tạo được cảm giác chờ đợi xem các nhân vật sẽ gánh chịu quả báo ra sao.

Đặc biệt, không thể không kể đến màn trình diễn đỉnh cao của NSND Kim Xuân. Theo đó, bà Nga của NSND Kim Xuân trong “Quỷ Cẩu” là một phụ nữ miền Nam vào làm dâu trong gia đình người Bắc. Trong suốt những năm tháng làm dâu, bà phải sống chịu đựng dưới sự gia trưởng của ông Mạnh và coi thường của bà Thúy (Vân Dung). Tuy nhiên, bà đều chọn im lặng và chấp nhận.

Và ở nửa thời lượng đầu phim, sự hiểu chuyện đến đau lòng của bà Nga khiến người xem cảm thấy chua xót, tức giận. Cho đến khi, bà Nga phát hiện Liễu (Nam Thư) lén lút qua lại với chồng mình, thậm chí còn mang thai. Để rồi, ngay trước bàn thờ của chồng, chính sự trơ trẽn của Liễu đã khiến bà không kiềm nổi sự tức giận mà bộc phát.

Màn “đánh ghen” này cũng chính là một trong những phân đoạn ấn tượng trong phim góp phần đẩy mạnh cao trào cho người xem. Bởi không chỉ bật mí một bí mật động trời dẫn đến sự oan trái trong gia đình lẫn phản kháng của ông Quyết (Quốc Quân), phân cảnh còn thể hiện rõ nhất thực lực diễn xuất của NSND Kim Xuân cùng Nam Thư. Đây cũng được xem là cảnh để lại ấn tượng mạnh nhất, ám ảnh lớn của khán giả bởi ánh mắt quá chân thật của NSND Kim Xuân.

“Đây không phải là lần đầu tiên tôi thể hiện dạng vai lẳng lơ hay những cô gái có mưu mô. Nhưng với Liễu, tôi được diễn với chị Kim Xuân. Đó không chỉ là cơ hội để tôi có thể học hỏi mà còn là dịp để tôi có thể thử thách mình trước một cây đa, cây đề. Ban đầu, khi vào cảnh quay, tôi có chút hồi hộp vì không biết mình sẽ ứng diễn với một tiền bối cực kỳ linh hoạt về biểu cảm như chị Kim Xuân ra sao. Thế nhưng, khi bước vào máy quay, mọi thứ diễn ra rất là đã. Mọi thứ từ hoàn cảnh, không gian, tâm lý nhân vật đã dẫn dắt chúng tôi. Từ cái nhấn nhá đến ánh mắt đều xuất phát từ sự chân thật bên trong. Khi ấy tôi sợ thật, sợ sự tức giận bùng nổ của người đàn bà đã cố gắng chôn giấu bản thân bao nhiêu năm nay. Và chị Kim Xuân làm tôi có cảm giác mình là một kẻ mang tội” - Nam Thư chia sẻ.

Riêng đạo diễn trẻ Lưu Thành Luân nói thêm “thành thật mà nói, khi giao những phân đoạn đó vào tay NSND Kim Xuân, tôi hoàn toàn yên tâm. Bởi cô Kim Xuân không chỉ hiểu nhân vật, hiểu hoàn cảnh làm nên những cảm xúc của nhân vật đó mà cô còn có lối ứng diễn rất ấn tượng khi kết hợp với bạn diễn để cả hai cùng tôn nhau lên, cùng tạo ra trải nghiệm tốt cho người xem. Và tôi tin đoạn đánh ghen trước bàn thờ của bà Nga dành cho Liễu, thể hiện sự bi phẫn tột cùng trước thái độ trơ trẽn của em chồng cũng là nhân tình của chồng mình, chính là một phân cảnh chứng minh cho thực lực diễn xuất của NSND Kim Xuân và cả Nam Thư”.

Cùng với đoạn clip gửi tặng người hâm mộ NSND Kim Xuân và Nam Thư, NSX “Quỷ Cẩu” còn mang đến một món quà bất ngờ khi công bố khởi chiếu sớm vào ngày 26.12.2023. “Món quà này đến từ sự yêu thương của khán giả mà chúng tôi đã nhận được trong những ngày cinetour, cũng như thịnh tình của mọi người đối với anh em làm phim chúng tôi. Đặc biệt, đây còn là món quà Giáng Sinh vô cùng ý nghĩa từ khán giả điện ảnh đã dành cho chúng tôi khi các suất chiếu sớm đều đồng loạt cháy vé. Với tôi, điều này thực sự là món quà Giáng sinh cảm động nhất mà tôi từng có” - đạo diễn trẻ Lưu Thành Luân chân thành chia sẻ

TÓM TẮT PHIM

Câu chuyện của “Quỷ Cẩu” bắt đầu kể từ khi ông chủ lò mổ chó danh tiếng qua đời một cách đột ngột, kéo theo hoàng loạt những sự việc ma quái xảy ra trong suốt tuần chung thất của ông. Từ đây, gia đình của ông Mạnh (Đào Anh Tuấn) liên tục bị rình rập và quấy nhiễu bởi một thứ vô hình và quỷ quyệt. Dần dần, họ bắt đầu tự nghi ngờ và quay sang hãm hại lẫn nhau để tranh giành sự sống. Đồng thời, những bí mật đen tối trong gia đình cũng bắt đầu được hé lộ khiến Nam (Quang Tuấn) không khỏi nghi ngờ người thân của mình.

“QUỶ CẨU” - Bộ phim lấy cảm hứng từ biểu tượng linh dị dân gian đáng sợ bậc nhất, phim đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

TAGS: