Trang chủ / TRUYỀN HÌNH / TV SHOW / Quán quân Hãy Nghe Tôi Hát 2022 bật khóc kể lại biến cố mất cha ngay mùng 1 Tết
Quán quân Hãy Nghe Tôi Hát 2022 bật khóc kể lại biến cố mất cha ngay mùng 1 Tết
1554 lượt xem
12-03-2024
TV SHOW

Quán quân chương trình Hãy Nghe Tôi Hát 2022 – Lê Thu Uyên có những trải lòng về biến cố mất cha ngay mùng 1 Tết trong chương trình Chuyện Tối Cùng Sao. 

Lê Thu Uyên là một ca sĩ chuyên trị dòng nhạc trữ tình quê hương của dải đất miền Trung. Đằng sau giọng hát ngọt ngào và vẻ ngoài xinh đẹp là một Lê Thu Uyên phải trải qua nhiều biến cố đầy chông gai, thử thách.

Lê Thu Uyên cho biết từ nhỏ đã được ba cho nghe những dòng nhạc quê hương. Điều này hình thành nên tính cách ngọt ngào, nhẹ nhàng trong cô và đó cũng là con đường mà nữ ca sĩ định hướng trong âm nhạc của mình. Quán quân chương trình Hãy nghe tôi hát 2022 tâm sự: “Có lẽ ba là người thầy đầu tiên trong âm nhạc của Uyên, là người dạy cho Uyên hát và đàn cho Uyên ca. Ba Uyên rất giỏi về nhạc cụ, giọng hát cũng rất là hay, ba Uyên dù không làm nghệ thuật nhưng yêu nghệ thuật vô cùng. Từ nhỏ ba đã định hướng cho con gái để con gái theo con đường ca hát”. Ba của ca sĩ Lê Thu Uyên là người truyền đam mê âm nhạc cho cô nhưng không phải là người đồng hành với nữ ca sĩ trong con đường nghệ thuật. Lê Thu Uyên chia sẻ: “Một phần do hoàn cảnh gia đình Uyên, ba mẹ cũng chia tay, cho nên Uyên cũng không được sống với ba nhiều”.

Nhìn lại hành trình đã qua, Lê Thu Uyên tiết lộ bản thân gặp rất nhiều biến cố từ khi ba mẹ của cô chia tay. “Trước đó gia đình tôi cũng khá giả nhưng sau khi gặp những biến cố về kinh tếba mẹ mâu thuẫn không thể ở cùng nhau được. Uyên thì sống cùng mẹ, anh trai thì lại sống cùng bà và ba mẹ ở xa nhau đến giờ cũng 10 năm”, giọng ca gốc Quảng Trị thổ lộ.

Biến cố lớn nhất của ca sĩ Lê Thu Uyên gặp phải chính là sự ra đi đột ngột của ba vào năm vừa rồi. Lê Thu Uyên cho biết vì hai cha con ở xa nhau nên cô không trò chuyện nhiều với ba. Năm vừa rồi, cô cũng chạy show đến ngày 30 Tết Nguyên Đán mới về nhà. Sau đó ba Lê Thu Uyên gọi điện cho nữ ca sĩ để gặp mặt tâm sự. “Uyên không muốn ba nhắc lại những chuyện cũ, sợ ba lại nói những chuyện không vui thì Uyên mới nói ba là ba cứ để Tết xong rồi nói thì hóa ra đêm đó là đêm cuối cùng mình được gặp ba. Và khi Uyên đang đi chơi Tết vào ngày mùng 1 thì điện thoại Uyên đổ chuông rất là nhiều. Mà Uyên thấy số lạ thì Uyên lại không nghe. Sau đó, Uyên nhận được tin nhắn là “Em ơi em về đi, ba em mất rồi. Uyên không thể tin được tại vì ba Uyên rất là khỏe, không có lý do gì để ba mất cả”, Lê Thu Uyên bật khóc kể lại.

Nữ ca sĩ sinh năm 1994 nghẹn ngào chia sẻ: “Về thì ba đã mất rồi, ba bị nhồi máu cơ tim, lúc đó Uyên chỉ cầm tay ba và nói là cho con xin lỗi ba, con xin lỗi ba vì tất cả”. Lê Thu Uyên thừa nhận thời gian qua, cô không có nhiều thời gian dành cho ba, nữ ca sĩ chạy theo công việc quá nhiều. Đôi khi cô cũng trả lời qua loa những cuộc gọi của ba. Qua biến cố mất người thân, nữ ca sĩ nhắn nhủ: “Uyên cũng muốn nói với mọi người rằng là mình hãy dành thời gian nhiều hơn cho những người thân của mình, tại vì sẽ có một khoảnh khắc nào đó là một khoảnh khắc không bao giờ trở lại và mình sẽ cảm thấy vô cùng hối tiếc”. 

Nếu được quay lại đêm hôm ấy, Lê Thu Uyên cho biết mình sẽ ra ngồi nói chuyện với ba thật là vui vẻ và được ba đàn cho cô hát. “Hai ba con một năm mới gặp đôi lần thì chắc chắn sẽ có rất nhiều điều ba muốn nói với mình. Có lẽ tuổi trẻ mình bồng bột, mình cứ nghĩ là không nói hôm nay ngày mai sẽ nói. Nhưng giờ mình mới nhận ra là mình muốn trở về nhà thăm mẹ mình hay ba mình thì mình phải về ngay. Mình bỏ hết công việc, mình không thể nói bận được”, Lê Thu Uyên bày tỏ.

Sau sự ra đi của ba, Lê Thu Uyên cảm tưởng bản thân như mất đi một nửa bầu trời. Vì vậy nữ ca sĩ trân trọng, yêu thương mẹ nhiều hơn. Dù Lê Thu Uyên không nói ra những cô luôn sợ ngày nào đó mẹ cô cũng phải già nên nữ ca sĩ mong muốn có thời gian ở bên mẹ thật nhiều. Thông qua chương trình Chuyện Tối Cùng Sao, giọng ca sinh năm 1994 gửi gắm lời yêu thương đến mẹ mình: “Hôm nay trên sóng truyền hình, trước rất nhiều khán giả thì con muốn gửi một lời cảm ơn đến mẹ đã luôn luôn bên cạnh đồng hành với con như một người bạn, một người thầy, chia sẻ với con từ công việc đến cuộc sống”Sau khi trải qua biến cố mất mát này, Lê Thu Uyên tự nhủ bản thân cố gắng nhiều hơn để ba cô ở nơi nào đó sẽ tự hào và hãnh diện về con gái mình.

Chia sẻ về những bài hát về chủ đề đấng sinh thành, Lê Thu Uyên bật mí bản thân ấp ủ rất nhiều sản phẩm âm nhạc để hát về cha. Nhưng đến bây giờ cô vẫn chưa thể thực hiện được vì không thể kiểm soát được cảm xúc sau nỗi đau mất người thân. Quán quân Hãy Nghe Tôi Hát 2022 chia sẻ: “Mỗi lần mình hát hay mình nghe một bài hát về cha thì Uyên cũng không giữ được bình tĩnh và đến bây giờ Uyên vẫn chưa thực hiện được dự định âm nhạc này. Uyên nghĩ thời gian sắp tới khi mình ổn định lại tinh thần thì mình sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm hơn về cha”.

Trong chương trình, nữ ca sĩ còn tiết lộ nhiều điều thú vị khác về bản thân trong phần Bật mí bí mật. Theo nữ ca sĩ gốc Quảng Trị, cô thích nhất nhạc cụ Piano và vẫn nhớ mãi ca khúc đầu tiên khi đi diễn lúc 5 tuổi là bài hát Cây trúc xinh. Để hoàn thiện sản phẩm âm nhạc, Lê Thu Uyên thường mất khoảng 1 tuần. Mỗi khi bước lên sân khấu, nữ ca sĩ thích mặc trên người chiếc áo dài truyền thống thướt tha để biểu diễn. Thần tượng của Lê Thu Uyên chính là ca sĩ Bảo Yến, Quang Lê và Vân Khánh.

Và khoảnh khắc khiến Lê Thu Uyên cảm thấy tự hào nhất là khi bước lên bục nhận cúp quán quân chương trình Hãy Nghe Tôi Hát 2022. Mỗi khi diễn, Lê Thu Uyên đều có sự đồng hành của mẹ. Những khi đi diễn ở tỉnh, nữ ca sĩ và mẹ đều dành một ngày để đi tham quan những địa điểm nổi tiếng của tỉnh thành đó. Với Lê Thu Uyên, ba bộ phim mà cô yêu thích nhất chính là Về nhà đi con, Hương vị tình thân và Tây Du Ký. Nữ ca sĩ cũng yêu thích những món chiên xào và nói không với những món nước.

Ngoài ra, Lê Thu Uyên còn gửi tặng khán giả món quà âm nhạc với ca khúc Trở về dòng sông tuổi thơ đầy da diết và truyền cảm. Tập 41 Chuyện Tối Cùng Sao phát sóng lúc 21h50 thứ Tư ngày 13/3 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp Jet Studio thực hiện.

TAGS: