Trang chủ / SAO / SAO VIỆT / PHƯƠNG MỸ CHI VINH DỰ KHI TRỞ THÀNH ĐẠI BIỂU CỦA HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TP.HCM LẦN THỨ VII
PHƯƠNG MỸ CHI VINH DỰ KHI TRỞ THÀNH ĐẠI BIỂU CỦA HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TP.HCM LẦN THỨ VII
1593 lượt xem
04-11-2023
SAO VIỆT

Phương Mỹ Chi là một trong số 459 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP. lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Là ca sĩ GenZ yêu văn hoá truyền thống, Phương Mỹ Chi vô cùng tự hào và vinh dự khi được trở thành một trong 62 đại biểu là sinh viên năm nhất tham dự sự kiện đặc biệt này.

Vào sáng ngày 4/11, Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra phiên làm việc thứ nhất tại Nhà Văn hóa Sinh viên Thành phố, với sự tham dự của 459 đại biểu chính thức, là những cán bộ hội, hội viên tiêu biểu, đại diện cho hơn 600.000 cán bộ Hội, hội viên, sinh viên trên toàn Thành phố. Nữ ca sĩ Phương Mỹ Chi là một trong 62 đại biểu là sinh viên năm nhất được mời tham dự Đại hội. Với vai trò là đại biểu chỉ định, Phương Mỹ Chi đã cùng thảo luận, đóng góp ý kiến góp phần phát triển phong trào sinh viên Thành phố tại phiên đầu tiên này.

Phương Mỹ Chi đang là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu cho thế hệ Z Việt Nam hiện nay khi để lại ấn tượng cho công chúng bởi tài năng vượt trội trong âm nhạc, sự bản lĩnh, khôn khéo, tư duy sáng tạo, nhiệt huyết cống hiến và hình ảnh phù hợp với lứa tuổi. Nổi lên và được mọi người chú ý với tên gọi “chị Bảy” sau ngôi vị Á quân của cuộc thi Giọng Hát Việt Nhí mùa 1, “cô bé dân ca” ngày nào giờ đã trở thành nữ ca sĩ đa tài của làng nhạc Việt, là người truyền cảm hứng của thế hệ trẻ Việt Nam. 

Không dừng lại ở những năm tháng đầy thành công sau The Voice Kids 2013, nữ ca sĩ 10X tiếp tục làm việc và cống hiến hết mình trong suốt một thập kỷ qua. Cô liên tục lan tỏa những giá trị thuộc về bản sắc dân tộc và văn hoá truyền thống qua hình ảnh mỗi khi xuất hiện và cả những dự án âm nhạc của mình. Đặc biệt có thể kể đến album “Vũ trụ Cò bay” vừa ra mắt - một album đánh dấu sự trưởng thành và đột phá của Phương Mỹ Chi về cả hình ảnh lẫn tư duy, là “bảo vật sống” thể hiện rõ tình yêu và khát khao mang văn học Việt Nam của cô đến gần hơn với khán giả thông qua âm nhạc.

Hơn hết, thành công của showcase “Vũ trụ Cò bay” diễn ra vào ngày 24/9 vừa qua đã góp phần tạo ra sức ảnh hưởng của Phương Mỹ Chi tới các bạn học sinh sinh viên. Cụ thể, những bài hát trong album được các bạn trẻ yêu thích và liên tục cover sáng tạo nhiều phiên bản, đặc biệt là trong các buổi văn nghệ của trường. Bên cạnh đó, Phương Mỹ Chi còn được công chúng nhớ đến với thành tích học tập đáng nể khi 12 năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và điểm thi tốt nghiệp THPT đạt 8.16/10. Cô luôn biết cách sắp xếp và cân bằng giữa việc học và làm để vừa hoàn thành tốt vai trò một ca sĩ, vừa đảm bảo đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của một sinh viên.

Ở tuổi 20, sự hiện diện với vai trò đại biểu chính thức của Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM là câu trả lời rõ nhất về hình ảnh đẹp và sức ảnh hưởng của Phương Mỹ Chi trong cộng đồng sinh viên. Tham dự đại hội, nữ ca sĩ được nhận xét ngày càng trưởng thành và ra dáng sinh viên chuẩn mực trong đồng phục là áo sơ mi trắng thêu logo tiêu biểu của Hội Sinh viên Việt Nam và chiếc khăn quàng màu sắc đặc trưng của đại hội. Giọng ca sinh năm 2003 cũng nhận được không ít lời khen về vẻ đẹp trong sáng, tri thức, trẻ trung đúng với lứa tuổi.

Là Đại biểu của Đại hội, Phương Mỹ Chi đã thực hiện nghiêm chỉnh và đầy đủ các nghi thức, tham gia các hoạt động và thảo luận tại diễn đàn trao đổi chuyên đề “Sáng kiến sinh viên”. Nữ ca sĩ sinh năm 2003 bày tỏ quyết tâm thực hiện đúng nhiệm vụ và vai trò của một sinh viên qua việc học tập, lao động, nuôi dưỡng và lan tỏa tinh thần và tình yêu về truyền thống, lý tưởng cách mạng đến cộng đồng học sinh, sinh viên, giới trẻ Thành phố.

Nói về lý do trở thành đại biểu đại hội Hội sinh viên, Phương Mỹ Chi chia sẻ rằng hơn hết vì muốn gặp gỡ để học hỏi, trao đổi và chia sẻ với các thầy cô, anh chị, các bạn sinh viên bởi nữ ca sĩ biết nhiều bạn trạc tuổi mình rất giỏi, sáng tạo và có tư duy hay.

Hòa trong không gian bản sắc văn hoá với âm nhạc và lắng nghe chia sẻ của 2 vị diễn giả tại diễn đàn “Sinh viên với bản sắc văn hoá”, Phương Mỹ Chi cho biết: “Buổi diễn đàn ngày hôm nay thực sự mang đến cho Chi nhiều cảm xúc hơn mong đợi. Chi được lắng nghe những chia sẻ từ người anh trạc tuổi mình rất mộc mạc và “chạm”. Hơn hết, Chi vô cùng hạnh phúc khi được lắng nghe nhạc sĩ Trần Xuân Tiến nói về những định nghĩa như bản sắc dân tộc, văn hoá, dân ca... Những khái niệm tưởng chừng như rất quen thuộc với tất cả mọi người và Chi cũng đã nói rất nhiều, nhưng lại chưa thực sự định nghĩa chính xác được điều đó. Sau buổi diễn đàn ý nghĩa ngày hôm nay, Chi tích lũy cho mình rất nhiều kiến thức bổ ích, và bản thân hiểu sâu hơn về những gì mình đã và đang làm 10 năm nay. Chi phải ghi trong tập note chữ “đọng” vì buổi đại hội hôm nay đã đọng lại trong Chi nhiều cảm xúc”. 

Là một người hoạt động nghệ thuật 1 thập kỷ và cũng chính là chủ nhân của album “Vũ trụ Cò bay” - một dự án nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hoá, Phương Mỹ Chi chia sẻ thêm: “Sau khi nghe nhạc sĩ Trần Xuân Tiến nói rằng âm nhạc là một phần của nghệ thuật Việt Nam, Chi nhận ra “Ồ thì ra những gì mình đã và đang làm chính là đóng góp và cống hiến phát triển nghệ thuật nước nhà!”. Chi rất vui và hạnh phúc khi dự án âm nhạc “Vũ trụ Cò bay” được các bạn trẻ, đặc biệt là học sinh sinh viên cảm thụ và yêu thích. Trong tương lai, Chi vẫn tiếp tục giữ gìn, phát triển và lan tỏa giá trị văn hoá truyền thống thông qua âm nhạc, nghệ thuật để thế hệ trẻ có thể thêm yêu và kế thừa bản sắc dân tộc. Chi cũng hy vọng những chương trình liên quan đến văn hóa, sáng tạo, khởi nghiệp,… song hành cùng các phong trào, mô hình tình nguyện sẽ được Hội Sinh viên thành phố quan tâm để các bạn sinh viên có cơ hội tham gia và phát triển”.

Ở tuổi 20, Phương Mỹ Chi không những thay đổi tư duy, quan niệm của khán giả về việc khai thác các yếu tố văn hoá truyền thống theo hướng tích cực mà cô nàng còn dùng sức ảnh hưởng của mình để lan tỏa đến các bạn trẻ tinh thần cầu tiến, học hỏi, không ngừng phát triển bản thân và can đảm bước ra vùng an toàn của chính mình để khám phá những điều mới mẻ. Ngoài nhận được những lời khen về ngoại hình lẫn tài năng, nữ ca sĩ còn được mọi người yêu thương và quý mến vì cách ứng xử khéo léo cùng sự thân thiện và chân thành. 

Được biết, nữ ca sĩ sinh năm 2003 sẽ tiếp tục tham dự phiên làm việc thứ 3 của Đại hội và trình diễn một ca khúc trong album vừa ra mắt mang đậm tinh thần hào hùng, trẻ trung, tươi mới tại đêm hội văn hoá vào tối ngày mai (5/11).

Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP.Hồ Chí Minh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên TP Hồ Chí Minh, đánh dấu bước phát triển mới của công tác Hội và phong trào sinh viên Thành phố, khẳng định vai trò đồng hành của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam đối với sinh viên trong học tập và rèn luyện, đoàn kết, tập hợp, cổ vũ và phát huy sinh viên ra sức học tập, sáng tạo, đóng góp tài năng, trí tuệ tham gia xây dựng và phát triển TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; hiện thực hóa khát vọng xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đồng thời, đây cũng là dịp để tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng mọi mặt của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam các cấp tại TP Hồ Chí Minh.

TAGS:

Đăng ký nhận tin tức qua email

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất cho bạn!