Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / “Phim trừ quỷ gần đúng với Công Giáo nhất từng xem!” The pope’s exorcist (Khắc tinh của quỷ) được người Công Giáo đón nhận nồng nhiệt!
“Phim trừ quỷ gần đúng với Công Giáo nhất từng xem!” The pope’s exorcist (Khắc tinh của quỷ) được người Công Giáo đón nhận nồng nhiệt!
1984 lượt xem
19-04-2023
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Không chỉ nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ các mọt điện ảnh từ cộng đồng Công Giáo quốc tế, Khắc Tinh Của Quỷ còn được đánh giá là phim trừ quỷ đúng với Công Giáo nhất từng được xem!

Khắc Tinh Của Quỷ (The Pope's Exorcist) được coi là phim kinh dị gần đúng với Công Giáo nhất từng được sản xuất. Đây là một bộ phim rùng rợn nhưng cũng rất chân thật về cuộc chiến giữa Đấng tối cao và các thế lực hắc ám.

Khac tinh cua quy anh 1

Là một phim mang đậm màu sắc tôn giáo và nhiều tầng ý nghĩa, Khắc Tinh Của Quỷ ngay khi ra mắt đã nhận được những đánh giá tích cực về nội dung cũng như sự đầu tư cho chất lượng của phim. Đặc biệt, những câu chuyện, điển tích và cả cách Linh mục Gabriele Armoth trừ tà trên phim cũng được nhận xét là thể hiện gần đúng với quy cách ngoài đời thực.

Bộ phim trừ tà hiếm hoi được cộng đồng Công Giáo đánh giá cao!

Thông thường, những phim kinh dị mang sắc thái tôn giáo gặp phải sự phản đối hoặc chê bai từ cộng đồng bên trong tôn giáo đó. Đặc biệt là Thiên Chúa Giáo. Tuy thế, Khắc Tinh Của Quỷ lại là một ngoại lệ đặc biệt khi vừa ra mắt đã nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực.

Khac tinh cua quy anh 2

Theo đó, cộng đồng Công Giáo khi xem phim đã đón nhận bộ phim này một cách tự nhiên. Nhiều khán giả cho rằng nó rất chính xác về những điều mà họ được biết về quỷ dữ, cũng như các thủ tục và kinh lễ trong quá trình trừ tà của giáo hội. Nhiều khán giả cảm thấy rằng họ đã được mở rộng kiến thức và hiểu biết về vị Linh mục Gabriele Armoth - huyền thoại trong công cuộc trừ quỷ và các thế lực siêu nhiên hơn sau khi xem bộ phim này.

Được tư vấn từ những nhân vật và tài liệu quan trọng của Công Giáo!

Khắc Tinh Của Quỷ được lấy cảm hứng từ hai cuốn sách của Linh Mục có thật Gabriele Armoth - người đã thực hiện hơn 10.000 ca trừ quỷ trong suốt 36 năm sự nghiệp của mình. Bên cạnh đó, những bản ghi âm trực tiếp khi trừ quỷ cũng được lấy làm tư liệu, nhằm tái hiện những thước phim chân thật nhất về sự đáng sợ của quỷ dữ lên phim.

Khac tinh cua quy anh 3

Bên cạnh đó, Fr. Eddie Siebert, S.J., hiệu trưởng Cộng đồng Dòng Tên tại LMU đã tham gia sản xuất phim và đóng vai trò như một tư vấn Chính Thống Giáo để đảm bảo tính chính xác của các nghi lễ và thủ tục trong phim.

Khac tinh cua quy anh 4

Được biết, để thực hiện bộ phim này, Fr. Eddie Siebert, SJ đã mất 9 năm để có thể xin được quyền khai thác cuốn hồi kí và cuộc đời Linh mục Gabriele Armoth. Bản thân vị hiệu trưởng này cũng không phải người mới trong lĩnh vực điện ảnh. Eddie Siebert đã tạo dựng được danh tiến trong lĩnh vực điện ảnh tại Loyola Productions trong hơn 20 năm qua. Ông từng là cố vấn kỹ thuật cho phim “Nothing Sacred”, bộ phim truyền hình ABC/20th Century Fox từng đoạt giải Peabody được giới phê bình đánh giá cao. Eddie Siebert đã viết và đạo diễn các phim ngắn đoạt giải “At Last Goodbye” và “Out of Trust,” và điều hành sản xuất “Blood of the Martyrs” kể về câu chuyện của các tu sĩ Dòng Tên và những người phụ nữ bị giết ở El Salvador tại UCA năm 1989.

Khac tinh cua quy anh 5

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến trái chiều được đưa ra từ khán giả, cho rằng bộ phim quá đen tối và đáng sợ, gây ra cảm giác khó chịu và ám ảnh. Tuy nhiên, đây là một điều không thể tránh khỏi với các bộ phim kinh dị, và đôi khi cảm giác ám ảnh mới là thứ khiến cho khán giả nhớ đến bộ phim đó lâu dài.

Khac tinh cua quy anh 6

Khac tinh cua quy anh 8

Tổng kết lại, bộ phim Khắc Tinh Của Quỷ (The Pope's Exorcist) là một bộ phim kinh dị có nhiều yếu tố chân thực, tái hiện cuộc chiến giữa đấng tối cao và các thế lực siêu nhiên trong giáo hội Công Giáo. Nhờ sự tôn trọng và chính xác đến từ việc sử dụng tài liệu thực tế, cùng với công sức tư vấn của Hiệu trưởng Fr. Eddie Siebert, S.J., bộ phim đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với người xem và được đánh giá là gần đúng nhất về cách thức và các thủ tục trong việc trừ tà của giáo hội Công Giáo.

The Pope’s Exorcist (Khắc Tinh Của Quỷ) đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

TAGS: