Trang chủ / ÂM NHẠC / NHẠC VIỆT NAM / Phí Phương Anh hoá "miêu nữ", chủ động cưa cẩm crush trong MV mới
Phí Phương Anh hoá "miêu nữ", chủ động cưa cẩm crush trong MV mới
1853 lượt xem
01-10-2023
NHẠC VIỆT NAM

Trở lại với một ca khúc đầy sôi động và trẻ trung, Phí Phương Anh đánh dấu sự chính thức trở lại làng nhạc Việt sau 2 năm vắng bóng kể từ dự án solo Mập mờ. 

Những ngày gần đây, thông tin nữ ca sĩ Phí Phương Anh tái xuất làng nhạc Việt sau nhiều ngày vắng bóng đã gây chú ý của khán giả. Trước thềm comeback, nữ ca sĩ đã liên tiếp tung ra những poster đầy ấn tượng, cách thức quảng bá độc đáo khi có sự hỗ trợ của các anh chàng châu Phi cũng gây chú ý. Riêng teaser được tung ra đầy ma mị cũng khiến các khán giả tò mò về nội dung MV.

Đúng 20h tối nay (1/10), ca khúc "Bịt mắt bắt anh" chính thức được phát hành. Sản phẩm tiếp tục đánh dấu sự hợp tác của Phí Phương Anh với RIN9. Với những ai theo dõi chặng đường âm nhạc của Phí Phương Anh đều không quá xa lạ với RIN9 khi anh đã hợp tác cùng nữ ca sĩ trong loạt ca khúc trước đây như Răng khôn, Mập mờ, Buồn không thể buông…

Bên cạnh giai điệu và phần lời bắt tai, MV Bịt mắt bắt anh còn ghi điểm với phần vũ đạo.

MV "Bịt mắt bắt anh" có tông màu chủ đạo đầy màu sắc rực rỡ và bắt mắt, mang đậm không khí sôi động của những mùa lễ hội cuối năm. MV có nội dung dễ nắm bắt, thể hiện câu chuyện cảm nắng đơn phương của cô gái dành cho crush điển trai. Dù cô gái "trót thích anh rồi đấy" nhưng anh chàng vẫn "vô tâm không nhìn thấy". Để không bỏ lỡ tình yêu, cô gái đã hóa "miêu nữ" chủ động tấn công một cách nhẹ nhàng bằng cách "bịt mắt bắt anh".

Nói về ý tưởng của MV, nữ ca sĩ tiết lộ: "Trong bài hát có một câu là 'Tom và Jerry luôn thích chơi đuổi bắt, còn em thì lại thích theo đuổi anh'. Từ câu hát này mà đạo diễn cũng như Phí Phương Anh đã quyết định làm luôn concept mèo vờn chuột cho phù hợp với lời bài hát. Và đây cũng là năm mèo nữa, nên mình nghĩ sẽ phù hợp khi lấy concept miêu nữ lần này".

Bên cạnh giai điệu và phần lời bắt tai, MV "Bịt mắt bắt anh" còn ghi điểm với phần vũ đạo. Phí Phương Anh được khen ngợi khi khả năng vũ đạo ngày càng tiến bộ với điểm nhấn là động tác "bịt mắt - bắt tay" đầy khỏe khoắn. Bên cạnh đó, sự uyển chuyển trong từng động tác hệt như chú mèo của nữ ca sĩ cũng gây chú ý. Với những động tác dễ thực hiện cùng âm nhạc bắt tai, nhiều người dự đoán điệu nhảy này sẽ sớm tạo trend mới trên các nền tảng mạng xã hội.

Chia sẻ ý tưởng về phần vũ đạo, Phí Phương Anh cho hay: "Vũ đạo ca khúc lấy ý tưởng từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng Tom và Jerry. Vốn đã lâu không tập luyện nên thời gian đầu mình cũng hơi khớp 1 chút. Tuy nhiên với sự giúp đỡ của biên đạo LIT đến từ vũ đoàn OH thì mình cũng nhanh chóng lấy lại phong độ và tập luyện nhanh chóng".

MV Bịt mắt bắt anh chính thức lên sóng, khán giả bất ngờ khi khác xa teaser đầy ma mị.

Một điểm cộng lớn trong MV phải kể đến đó là phần trang phục. Từng outfit được Phí Phương Anh và ê-kíp chỉn chu chăm chút, tác dụng có thể thấy rõ khi đã tạo nên loạt khung hình mãn nhãn cũng như nhiều phong cách đẹp mắt trong MV. Nhiều khán giả khẳng định, trong hầu hết các MV của Phí Phương Anh phần hình ảnh cũng như style ăn mặc của cô nàng luôn ghi điểm tuyệt đối. 

Tuy nhiên chính trang phục cũng đã làm khó cho nữ ca sĩ trong một số cảnh quay. "Cảnh quay khiến Phí Phương Anh và ekip mất nhiều thời gian nhất là cảnh bò trong MV. Nếu như bò bình thường thì rất đơn giản, nhưng đạo diễn muốn mình bò trên đôi giày da cao cổ, thực sự rất khó khăn và tốn nhiều thời gian để quay cho hợp ý đạo diễn. Kết quả là hôm đó mình đã bị chảy máu chân, tuy vết thương không lớn nhưng cũng là kỷ niệm 'đổ máu' trong lần comeback này", giọng ca "Bịt mắt bắt anh" cho hay. 

Nói về cảm xúc của mình khi trở lại với âm nhạc, Phí Phương Anh cho hay cô rất hồi hộp nhưng cũng không kém phần háo hức sau quãng thời gian dài chuẩn bị ra mắt khán giả: "Trong 2 năm qua, mình đã tập trung vào việc hỗ trợ các thành viên trong công ty như MiiNa và Bảo Uyên để giúp đỡ các em công trong việc hoạt động nhóm. Khi MiiNa và Bảo Uyên đã có những sản phẩm được công chúng đón nhận nhất định, mình nghĩ đây cũng là thời điểm thích hợp để Phí Phương Anh trở lại sau 2 năm hỗ trợ giúp đỡ các em và cũng như học tập thanh nhạc.

Trở lại lần này, khi được chuẩn bị đọc những bình luận của khán giả về sản phẩm mới mình thực sự hồi hộp. Hy vọng khán giả sẽ yêu thương và đón nhận sản phẩm comeback lần này của Phí Phương Anh".

Bịt mắt bắt anh đã chính thức được phát hành trên các nền tảng từ 20h ngày 1-10.

Bật mí với khán giả về kế hoạch sắp tới, nữ ca sĩ chia sẻ, thời gian tới cô sẽ tích cực hoạt động và gửi đến các khán giả rất nhiều dự án mới mẻ: "Sắp tới sẽ là một dự án dài nhất từ trước tới giờ của mình, bản thân mình đang cảm thấy rất hồi hộp và lo lắng. Dù mình rất muốn bật mí nhiều cho các khán giả nhưng hiện tại chưa phải thời điểm thích hợp để công bố. Tuy nhiên, nếu các bạn xem kỹ MV sẽ thấy 1 cái hint mà PPA cũng như ekip cài cắm trong đấy nha".

Theo đó sau khi MV phát hành, người hâm mộ còn soi ra được vô số chi tiết Phí Phương Anh đã âm thầm cài cắm trong MV về việc phát hành album phòng thu đầu tiên. Điển hình như photobook có dòng chữ "Phí Phương Anh - The First Album" chàng trai cầm trên tay, hay trong phân đoạn nữ ca sĩ cầm điện thoại selfie cũng có xuất hiện dòng chữ này kèm lời nhắc "coming soon".

Bên cạnh việc thông tin về dự án mới, Phí Phương Anh cũng đón thêm tin vui khi kênh YouTube cá nhân đã cán mốc được 100.000 lượt đăng ký. Đây là một con số ấn tượng bởi trước khi lấn sân ca hát các video của cô nàng đều chỉ đăng tải những vlog đời thường. Tính đến thời điểm hiện tại, các MV được Phí Phương Anh phát hành đều đạt hàng triệu lượt view. MV có lượng view cao nhất là Răng Khôn với con số 28 triệu lượt.

Phí Phương Anh nổi tiếng sau khi trở thành quán quân của chương trình The Face Vietnam 2016. Sau khi đạt thành công nhất định với vai trò người mẫu, cô chuyển sang làm ca sĩ từ 2021. Xuyên suốt chặng đường hoạt động, cô nàng nhấn mạnh muốn đem yếu tố thời trang - thế mạnh của mình vào âm nhạc, để khán giả thấy một Phí Phương Anh dung hòa giữa thời trang và âm nhạc thật thú vị.

"Bịt mắt bắt anh" đã chính thức được phát hành trên các nền tảng từ 20h ngày 1/10.

TAGS: