Trang chủ / ÂM NHẠC / NHẠC VIỆT NAM / Phí Phương Anh đội vương miện, đậm chất "beauty queen" ngày ra mắt album Dancing Queen
Phí Phương Anh đội vương miện, đậm chất "beauty queen" ngày ra mắt album Dancing Queen
1782 lượt xem
22-11-2023
NHẠC VIỆT NAM

Chiều ngày 22/11, buổi gặp gỡ và giới thiệu album đầu tay "Dancing Queen" của Phí Phương Anh chính thức diễn ra tại District K (30 Thủ Khoa Huân, Q.1, TP.HCM). Sự kiện được dẫn dắt bởi MC Đỗ Nhật Hà. Đông đảo các nghệ sĩ, các TikToker, Drag Queen, bạn bè, gia đình người thân, cơ quan báo chí - truyền thông đã đến chúc mừng nữ ca sĩ như: Erik, Chúng Huyền Thanh, Lê Hà, MiiNa, Bảo Uyên, Trần Hồ Hà Đan, Mẫn Nhi (Trần Đức Bo), Vio Hồ, Giảng viên thanh nhạc Minh Trang,...

Phí Phương Anh khoe nhan sắc rực rỡ, lần đầu mang Dancing Queen lên sân khấu

Trước khi bắt đầu buổi giới thiệu, Phí Phương Anh xuất hiện với bộ đầm dạ hội xanh lá lộng lẫy. Cô nàng cũng đội lại chiếc vương miện dầu gió “gây bão” trong MV Dancing Queen những ngày qua. Hình ảnh đậm chất “beauty queen” của nữ ca sĩ lập tức gây chú ý trên thảm đỏ, không ít lời khen có cánh dành tặng cô nàng và động viên "sớm đi thi hoa hậu".

Sau khi đón tiếp khách mời, buổi giới thiệu album đầu tay của Phí Phương được mở đầu bằng tiết mục Dancing Queen, có sự hỗ trợ của các dancer là Drag Queen. Nữ ca sĩ đã nhanh chóng đổi vương miện, khoác lên mình bộ đầm trắng xinh đẹp cùng đôi cánh thiên nga. Dù phụ kiện khá cồng kềnh nhưng không làm khó cô trên sân khấu, màn trình diễn đầu tiên của Dancing Queen đã được Phí Phương Anh trình diễn ấn tượng. 

Tiết mục sôi động đã khiến các khán giả không khỏi thích thú và nhiệt tình cổ vũ. Phần âm nhạc được nhận xét là ca khúc dễ nghe, bắt tai, đoạn điệp khúc dễ dàng ghi nhớ. Bên cạnh đó, phần vũ đạo "vẽ chân mày" độc đáo, được dự đoán sẽ sớm thành trend trên mạng xã hội trong thời gian tới.

Sau một thời gian tập trung cho việc luyện tập cả về thanh nhạc lẫn vũ đạo, khả năng trình diễn của nữ ca sĩ đã cải thiện đáng kể. Bên cạnh màn trình diễn Dancing Queen, trong sự kiện quan trọng này, Phí Phương Anh cũng đã thể hiện một đoạn hát chay ca khúc Răng Khôn. 

Dưới hàng ghế khán giả, giảng viên thanh nhạc Minh Trang cũng có những chia sẻ sau hành trình nỗ lực của cô học trò: "Đồng hành từ Phí Phương Anh từ những ngày đầu, đến nay đã thấy em đã có tiến bộ rất nhiều. Từ cột hơi không chắc, đến vị trí âm thanh chưa ổn định, giờ đây những khả năng thanh nhạc đang có tiến bộ rõ rệt. Hy vọng thời gian sắp tới đây, Phí Phương Anh có thể ra những sản phẩm khoe được nhiều khía cạnh trong giọng hát".

Album đầu tay của Phí Phương Anh được thực hiện trong 2 năm

Phí Phương Anh và ekip cũng đã trình chiếu đoạn snippet (nghe trước) toàn bộ album Dancing Queen. Sau khi lắng nghe, các khách mời có mặt tại buổi ra mắt album đã dành tràng pháo tay dài như một cách thể hiện sự ủng hộ cho sản phẩm.

Toàn bộ ca khúc trong album đầu tay của Phí Phương Anh đều do nhạc sĩ RIN9 đảm nhận. Anh cũng là người đồng hành cùng nữ ca sĩ ngay từ những ngày đầu tiên khi cô lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Phần hoà âm phối khí do Nemo, Duck V, Mai Xuân Thứ đảm nhận và thu âm tại Hiếu Studio.

Vì lịch trình cá nhân, RIN9 không có mặt tại buổi ra mắt album. Tuy nhiên, anh chàng cũng có những chia sẻ: "Việc hoàn thành full-album đầu tay cho Phí Phương Anh là một điều kì diệu. Hơn 2 năm để khiến một người từ 'zero' trong lĩnh vực âm nhạc cho đến Phí Phương Anh ở thời điểm hiện tại là một khoảng thời gian không dài, việc hoàn thành được một full album đầu tay rất kỳ diệu, cả RIN9 và Phí Phương Anh đều nỗ lực hết mình để có thể tạo ra một sản phẩm 'vừa vặn'.

Phí Phương Anh mong ai cũng sẽ "trở thành nữ hoàng cuộc đời mình"

Album Dancing Queen được Phí Phương Anh và ekip dành thời gian đầu tư thực hiện trong 2 năm. Chia sẻ về ca khúc mà cả 2 tâm đắc, Phí Phương Anh và RIN9 không hẹn mà cùng chọn "Nước mắt em rơi, trò chơi kết thúc". Nữ ca sĩ cho hay ngay từ khi nghe lần đầu tiên cô đã yêu thích ca khúc này: "Bài hát giống như tích cách của Phí Phương Anh trong tình yêu: cá tính và lý trí. Đặc biệt ca khúc này được kết hợp giữa nhiều thể loại nhạc, khi nghe lần đầu tiên mình đã đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác".

Nhạc sĩ RIN9 tiếp lời rằng: "Đây là ca khúc 'máu lửa' nhất trong album và cũng là ca khúc đầu tiên mà RIN9 làm theo hướng 'experimental' - thể nghiệm, khi kết hợp 3 thể loại - synthwave, dân gian đương đại và trap - trong cùng một bài hát. Đây cũng là ca khúc mà theo mình, Phí Phương Anh đã thể hiện ' sự chín muồi' nhất trong album".

Bên cạnh đó, RIN9 cũng tiết lộ Mập Mờ là ca khúc gây tốn nhiều thời gian nhất trong quá trình sản xuất album Dancing Queen. Nam nhạc sĩ khẳng định đây là bài khó hát nhất album bởi vì cần một quãng giọng rộng và kĩ thuật nhảy quãng liên tục: 

"Hơn nữa, ca khúc này được thu âm từ năm 2021, ở thời điểm đó Phí Phương Anh chưa có sự ổn định trong giọng hát như bây giờ, nên quá trình thu âm diễn ra khá vất vả và tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, ca khúc đã được hoàn thiện, đây cũng là lần đầu tiên mà khán giả có thể nghe em ấy hát nốt cao, dù là chưa hoàn hảo".

Phí Phương Anh trải lòng về quãng thời gian lấn sân âm nhạc

Trong phần giao lưu với các đơn vị báo chí, Phí Phương Anh đã nhận được nhiều câu hỏi về hành trình dài từ số 0 đến phát hành album đầu tay. Chia sẻ về lý do lựa chọn đầu tư chỉn chu một album có đĩa cứng và nhiều MV trong một thời đại chuộng sự nhanh gọn, Phí Phương Anh cho hay đó là ước mơ mà cô ấp ủ từ lâu. 

"Khi còn hoạt động trong lĩnh vực thời trang, mình có đi tham dự họp báo của nhiều nghệ sĩ trẻ khác. Chứng kiến những khoảnh khắc họ tỏa sáng với các sản phẩm đầu tư, Phương Anh ước gì mình cũng có một album của riêng mình. Sau nhiều năm, mong ước đó cũng thành hiện thực khi mình cùng ekip đã sản xuất và phát hành được Dancing Queen", nữ ca sĩ trải lòng.

Được hỏi về cảm xúc khi ban đầu lấn sân ca hát nhưng gặp phải những ý kiến trái chiều, giọng ca Dancing Queen cho hay dẫu có buồn nhưng luôn cố gắng cải thiện bản thân. Cô luôn giữ quan điểm "khi bắt đầu bất kỳ điều gì phải làm hết sức". Sau tất cả, không ít ca khúc đã phát hành như Răng Khôn, Bịt mắt bắt anh, Dancing Queen… nhận về phản hồi tích cực, khán giả phần nào đã nhìn nhận năng lực của Phí Phương Anh.

Không ít câu hỏi xoay quanh việc liệu cô có dự thi Hoa hậu như việc đề cập trong MV mới. Phí Phương Anh cho hay full album đầu tay như một lời nhắn của cô đến khán giả rằng phải luôn yêu thương chính bản thân mình dù đang gặp bất cứ điều gì khó khăn: "Be a Queen, slay like a Queen (hãy như một Nữ hoàng - PV). Mình mong khi mọi người nghe album này sẽ cảm nhận được thông điệp yêu bản thân và tự tin vào chính bản thân mình. Ai cũng có thể trở thành nữ hoàng, tự đội vương miện trong cuộc đời của mình". 

Nói về định hướng trong tương lai, cô muốn trở thành một nghệ sĩ giải trí. Nữ ca sĩ khẳng định không ngại thử sức ở bất kỳ lĩnh vực nào để có thể hoàn thiện bản thân và có được những trải nghiệm đáng nhớ trong suốt quãng thời gian thanh xuân của cuộc đời. Trong lĩnh vực âm nhạc, nữ ca sĩ mong muốn có thể thử sức các bài hát ở "level" khó hơn khi đủ điều kiện.   

Album Dancing Queen là sản phẩm thể hiện sự ăn ý của bộ đôi Phí Phương Anh và RIN9

Đồng hành cùng nhau từ thời điểm bắt đầu con đường âm nhạc, Phí Phương Anh và RIN9 như một "cặp bài trùng". Nữ ca sĩ khẳng định RIN9 luôn mang đến những gì phù hợp nhất cho mình, và cô nàng đôi khi cũng rất bất ngờ với những ý tưởng trong bài hát của nam nhạc sĩ khi đi thu âm. "Có những lúc không hiểu sao anh Rin có thể sáng tạo nhanh như vậy", Phí Phương Anh khẳng định. 

RIN9 thì cho hay bản thân đã nhận thấy khả năng của cô em gái ngay từ những ngày đầu tiên gặp gỡ: "Từ lần đầu tiên khi được nghe Phí Phương Anh hát khoảng hơn 3 năm trước, thì mình đã thấy em ấy có thể hát được rồi. Cô nàng có khả năng làm chủ nhịp điệu và cảm nhạc. Có thể do tính chất công việc người mẫu trước đó khiến cho Phí Phương Anh có được khả năng này.

Thấy được tiềm năng đó nên RIN9 mới nhận lời sản xuất cho Phí Phương Anh từ công ty. Tuy nhiên vì quá trình thu âm ca khúc diễn ra trong hơn 2 năm, nên có một số bài hát phải thu đi thu lại rất nhiều lần. Không phải vì em hát không tốt, mà mỗi lần đi thu, Phí Phương Anh lại hát tiến bộ hơn một chút. Nên có những bài hát đã hoàn thành xong rồi, nhưng sau hơn 1 năm, cả ekip quyết định sẽ thu lại bởi vì em hát hoàn toàn khác và tiến bộ rõ rệt. Phương Anh là một người tiếp thu rất nhanh, điều duy nhất mà em ấy thiếu là sự tự tin và thời gian mài dũa, lấy thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực này thôi".

RIN9 cũng khẳng định 2 năm qua là chặng đường đủ dài cho 1 concept - Dancing Queen. Đồng thời nam nhạc sĩ cũng hứa hẹn trong thời gian tới sẽ có sự thay đổi trong âm nhạc của Phí Phương Anh. "Việc sản xuất album này chính là cột mốc đánh dấu, cũng như khép lại concept đầu tiên trong con đường âm nhạc của Phí Phương Anh. Và đương nhiên ở những 'era' tiếp theo, chúng mình sẽ thử nghiệm các màu sắc mới. Hiện tại mình cũng đã lựa chọn được một vài concept thích hợp cho em ấy, mong khán giả sẽ đón chờ sự thay đổi đó", anh cho biết.

Nhìn lại chặng đường 2 năm lấn sân âm nhạc, nữ ca sĩ cho hay đây là cột mốc lớn trong quá trình thay đổi bản thân. "Theo dõi sẽ thấy mình cũng có những quyết định được mọi người coi là "điên rồ". Nhưng vì cuộc sống này chỉ sống một lần nên mình muốn có được nhiều trải nghiệm nhất có thể, cho dù điều đó có thể coi là liều lĩnh. Qua album này mình cũng muốn mang tới thông điệp sống hết mình, yêu bản thân đến với mọi người", Phí Phương Anh trải lòng.

Album "Dancing Queen" chính thức được phát hành trên các nền tảng âm nhạc từ 20h tối nay (22/11). 

TAGS: