Trang chủ / TRUYỀN HÌNH / TV SHOW / Nữ sinh có sở thích kỳ lạ, thường tìm kiếm đối tượng để "ghét" rồi làm động lực phấn đấu
Nữ sinh có sở thích kỳ lạ, thường tìm kiếm đối tượng để "ghét" rồi làm động lực phấn đấu
1380 lượt xem
15-04-2024
TV SHOW

Trong tập 5 Thiếu Niên Tỏa Sáng, trường THPT Hiệp Bình (Thủ Đức, TP.HCM) sẽ là điểm dừng chân kế tiếp. Thăng hoa mọi cảm xúc, lắng đọng từng khoảnh khắc, tất cả sẽ có tại tập 5 Thiếu Niên Tỏa Sáng. 

Trên bục dũng khí, những câu chuyện, những tâm tư, tình cảm của các bạn học sinh trường THPT Hiệp Bình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả và quý phụ huynh. 

Thanh Thảo Vietnam Idol 2023 mang đến một ca khúc cực ý nghĩa, đưa ra lời khuyên cực hữu ích cho các bạn học sinh về cách vượt qua khó khăn

Trong tập này, khách mời sẽ cùng đồng hành với các bạn học sinh là Top 5 Vietnam Idol 2023: Thanh Thảo - Muội. Tại sân khấu của Thiếu Niên Tỏa Sáng, Muội đã gửi tặng đến các bạn học sinh trường THPT Hiệp Bình ca khúc do cô tự sáng tác mang tên "Em còn đẹp lắm". 

Thông qua bài hát này, Muội cũng chia sẻ, cô từng là nạn nhân của việc body shaming thời học sinh. Thời điểm đó, Muội cũng rơi vào trạng thái stress nhưng may mắn đã vượt qua. Qua bài hát này, Muội muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ rằng, cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra cũng đều có cách giải quyết. Và cách của Muội đó là khi gặp khó khăn, hãy nói ra với những người mà mình tin tưởng.

Nguyễn Phạm Nhật Vi - lớp 12A1: Nữ sinh có sở thích kỳ lạ, thường tìm kiếm đối tượng để "ghét" rồi làm động lực phấn đấu

Nhật Vi cho hay, lý do mà nữ sinh tìm đến môn Ngữ Văn là do không thích một bạn khác, do bạn đó có điểm môn Văn cao hơn Nhật Vi. Từ đó Nhật Vi lấy bạn đó làm động lực để học giỏi môn Ngữ Văn hơn.

Kể về kỷ niệm ghét "bạn ấy", Nhật Vi cho hay, hồi Nhật Vi học lớp 11, ngay lần gặp đầu tên, Nhật Vi đã ghét "bạn ấy".

"Mình không ghét bạn ấy vì bạn ấy làm điều gì xấu hay tiêu cực, mình chỉ ghét bạn ấy vì muốn dựa vào bạn ấy làm mục tiêu để hoàn thiện bản thân mình hơn, cố gắng vượt lên để hơn bạn ấy.

Năm lớp 10, môn Văn của mình rất dở, đến năm lớp 11 thì môn Văn của mình đã cải thiện rất nhiều. Đến hiện tại, mình không còn ghét bạn ấy nữa, trái lại mình thầm cảm ơn bạn ấy vì nhờ bạn ấy mà mình thành công như bây giờ?", Nhật Vi chia sẻ.

Tập 5 Thiếu Niên Tỏa Sáng: Nữ sinh đau đáu về cái ôm cuối cùng của cha Ảnh 3

Tập 5 Thiếu Niên Tỏa Sáng: Nữ sinh đau đáu về cái ôm cuối cùng của cha Ảnh 4

Bên cạnh đó, nữ sinh cũng chia sẻ, hiện tại, nữ sinh đã chuyển sang ghét bạn... lớp trưởng - Diễm My. Theo Vi, lớp trưởng là cô bạn học giỏi, gương mẫu, đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi. Nhật Vi đã nhìn vào lớp trưởng để cố gắng, cô bạn cho biết đã nỗ lực học hành rất nhiều để bằng điểm với bạn lớp trưởng nhưng vẫn chưa theo kịp.

"Mình sẽ sớm bắt được bạn thôi bạn ơi", Nhật Vi nhắn nhủ đến Diễm My.

Tập 5 Thiếu Niên Tỏa Sáng: Nữ sinh đau đáu về cái ôm cuối cùng của cha Ảnh 5

"Cái cách ghét người khác của Nhật Vi khá khác người bình thường. Nhật Vi không ghét kiểu thù hằn mà ghét để lấy động lực vươn lên, đấy là một điều rất tích cực", Diễm My chia sẻ.

Khi được Gil Lê hỏi rằng "em có muốn bạn sẽ vượt mình không?", Diễm My thẳng thắn: "Dạ không ạ, tại vì trong lúc 

Nhật Vi nỗ lực thì em cũng nỗ lực mà. Em sẽ chờ một ngày nào đó bạn bằng em".

Nghe lời thách thức của lớp trưởng, Nhật Vi đáp lại: "Diễm My, chờ đó đi".

Tập 5 Thiếu Niên Tỏa Sáng: Nữ sinh đau đáu về cái ôm cuối cùng của cha Ảnh 6

Nói về Nhật Vi, cô Hiền - giáo viên chủ nhiệm cho biết: “Trong nhiều năm chủ nhiệm, cô thấy đây là cái ghét đáng yêu nhất. Cô nghĩ rằng, cô cũng không cần hóa giải "cái ghét" giữa Diễm My và Nhật Vi, bởi "cái ghét" này sẽ giúp 2 bạn ngày càng tốt hơn. Cô rất hạnh phúc và tự hào về 2 bạn".

Cô Đoàn Văn - giáo viên hướng dẫn đội tuyển học sinh giỏi Văn của trường, may mắn có cơ hội đào tạo cả hai bạn. 

"Nhật Vi, em đã dũng cảm đứng trên bục dũng khí để chia sẻ cảm xúc với các bạn trong trường thì cô tin rằng, ngày gần nhất, em sẽ đứng trên bục vinh quang để đạt được ước mơ của em", cô giáo nói.

Chương trình Thiếu Niên Tỏa Sáng phát sóng vào 21h30 thứ Bảy hàng tuần trên VTV3 và 22h trên kênh YouTube Viva Network, bắt đầu từ 16/3/2024.

TAGS: