Trang chủ / THỜI TRANG / LÀM ĐẸP / NTK Trần Phương Hoa chinh phục Tuần lễ thời trang Paris
NTK Trần Phương Hoa chinh phục Tuần lễ thời trang Paris
1922 lượt xem
05-03-2023
LÀM ĐẸP

Ngày 4/3, NTK Trần Phương Hoa đã chính thức trình làng các mẫu thiết kế trong BST Thương tại Tuần lễ thời trang Paris. 

Hoà cùng không khí sôi động của Tuần lễ thời trang Paris Thu Đông 2023 - 2024 diễn ra từ 27/2 đến 7/3 ở kinh đô hoa lệ của nước Pháp, NTK trẻ người Việt đã mang đến BST áo cưới gửi gắm tình yêu lứa đôi, quê hương mang tên Thương.

Có thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết '< Đã phát trực tiếp thích PCFW 1 Show pariscityfashionweekofficial 6:28'

Có thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'Đã phát trực tiếp ượt th PorisCaty pariscityfashionweekofficial PCFW 1 Show 4:02'

Tuần lễ thời trang Paris là địa điểm biểu diễn thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng yêu mến thời trang trên khắp thế giới. Từ thế kỷ 19, Paris đã là kinh đô thời trang cao cấp quốc tế với những thiết kế độc đáo, xa xỉ và thực hiện theo phương pháp thủ công theo những đơn đặt hàng của các khách hàng cao cấp trên khắp thế giới. Quê hương của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới như Dior, Chanel, nhiều nhà thiết kế thời trang danh tiếng luôn là điểm đến trong mơ của các nhà thiết kế toàn cầu.

Đến với sự kiện danh giá bậc nhất của làng thời trang thế giới, cùng các nhà thiết kế vô cùng tài năng, NTK Trần Phương Hoa cũng dành nhiều tâm sức để giới thiệu những sáng tạo mới nhất của mình trong môi trường chuyên nghiệp, đẳng cấp đòi hỏi yêu cầu nghiêm ngặt về phom dáng, chất liệu…

Có thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang đứng và trong nhà

NTK Trần Phương Hoa và một số người mẫu trong hậu trường

Xuất hiện tại sự kiện với trang phục trẻ trung, Trần Phương Hoa vô cùng xúc động khi nhìn thấy những thiết kế của mình do các người mẫu chuyên nghiệp mặc được sải bước trên sàn diễn quốc tế. So với lần tham gia Tuần lễ thời trang New York, cô có cảm xúc hồi hộp không kém vì Tuần lễ thời trang Paris diễn ra ở một trong những kinh đô thời trang châu Âu có lịch sử lâu đời.

Có thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Thiết kế trang phục cưới dành cho cô dâu cá tính

NTK quê Hà Tĩnh tiếp tục giới thiệu sở trường là các sản phẩm váy cưới cao cấp  thực hiện hoàn toàn bằng tay với các xưởng dệt và thợ thủ công lành nghề của Việt Nam. BST Thương với 15 mẫu thiết kế được ấp ủ ý tưởng và thực hiện trong 6 tháng qua dựa trên cảm hứng về nỗi nhớ thương về tình yêu, gia đình, quê hương từ cảm xúc thật của NTK cũng như các cô dâu, chú rể đã từng đặt hàng thiết kế của cô. “Tôi đã có ý tưởng về thiết kế mới trong những ngày trình diễn BST VIET Flora ở Mỹ vào tháng 9/2022. Thời gian hai năm gặp nhiều có khăn vì bệnh dịch, tôi mới đi xa Việt Nam lâu ngày đến vậy. Dù có rất nhiều người bạn ở Mỹ giúp đỡ nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn có cảm giác nhớ nhà, nhớ quê hương tha thiết. Thời gian qua, tôi cùng các cộng sự cũng dần hoàn tất đơn đặt hàng của các cặp đôi bị lỡ hẹn đám cưới trong thời gian bệnh dịch. Chứng kiến sự nhớ nhung, trắc trở của cô dâu, chú rể của ngày cưới vì hoàn cảnh khách quan, tôi càng muốn chia sẻ với họ nhiều hơn. BST Thương được lấy ý tưởng từ những nỗi nhớ thương về tình yêu, gia đình, quê hương…”, cô chia sẻ.

Có thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Bộ váy hoa hồng lấy cảm hứng từ hoa hồng pháp. NTK cho biết tạo hình hoa hồng bằng vải từ chất liệu lãnh rất khó, và giữ được phom váy lãnh  và organza dập ly để vận chuyển qua Pháp lại càng khó hơn.

 Với mong muốn hướng đến thời trang bền vững bằng việc sử dụng chất liệu nguồn gốc thiên nhiên, thân thiện với môi trường, NTK sinh năm 1992 đã sử dụng loại vải lãnh, lãnh Mỹ A, tơ tằm, organza, satin, voan… cùng với kỹ thuật dựng phom hiện đại 3D, xếp ly, đính kết…và chất liệu độc đáo như hoa lan hồ điệp phơi khô.

Ngoài hai màu sắc quen thuộc của áo cưới là trắng và be, lần đầu Trần Phương Hoa dùng màu đen trong thiết kế của mình. Dùng chất liệu lãnh Mỹ A nổi tiếng của vùng Tân Châu, An Giang với thời trang váy cưới là sự kết hợp mới mẻ với Trần Phương Hoa trong BST Thương. Cô đã đến xưởng dệt Tám Lăng ở xã Tân Châu, tỉnh An Giang để đặt hàng trước khá lâu những thước vải đặc biệt do số lượng vải dệt thủ công không có nhiều.

Có thể là hình ảnh về 9 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Váy cưới kết hợp vải lãnh và lãnh Mỹ A

Chất liệu lãnh Mỹ A màu đen tuyền nổi tiếng với lãnh màu tự nhiên. NTK Trần Phương Hoa cho biết sự kết hợp hai màu đen - trắng trong trang phục cưới thực sự là thử thách lớn đối với cô nên đã tốn nhiều thời trang suy nghĩ ý tưởng. Vải lãnh Mỹ A nổi tiếng hàng trăm năm, được xem là nữ hoàng của các loại lụa, satin vì phần dệt và nhuộm thủ công cầu kỳ. Từ những sợi tơ tằm thượng hạng nhất, các nghệ nhân của xưởng dệt nhuộm Tám Lăng đã dệt bằng khung cửi gỗ truyền thống, sau đó nhuộm đi nhuộm lại bằng trái mặc nưa hàng tháng trời để có màu đen óng ả. Loại vải đặc sản của Nam Kỳ lục tỉnh một thời chỉ dành cho nhà giàu thượng lưu với ưu điểm mùa đông ấm, mùa hè mát, càng mặc thì sợi vải càng chắc và đẹp hơn. Tuy nhiên hiện nay hầu như chỉ còn một cơ sở duy trì dệt lãnh Mỹ A theo phương pháp truyền thống vì loại cây mặc nưa để nhuộm vải cũng không còn được trồng nhiều, thời gian tạo nên một tấm vải quá lâu. NTK trẻ trăn trở: “Sau 3 năm nghiên cứu, tôi mới quyết tâm đưa chất liệu lãnh Mỹ A vào bộ sưu tập mới của mình. Những lần đến xưởng dệt, chứng kiến sự vất vả của các người thợ, nghệ nhân để làm nên thước vải quý, cũng như tình yêu thương của vợ chồng anh Nguyễn Hữu Trí - con trai nghệ nhân Tám Lăng, với mong muốn lưu giữ nghề truyền thống đang bị mai một, tôi rất muốn chung sức tăng lượng khách hàng và sự quan tâm của thị trường. Cũng như nhiều NTK Việt Nam đang góp sức “cứu” làng nghề bằng cách đưa hình ảnh lãnh Mỹ A đến với càng nhiều người càng tốt, nhất là đi ra thế giới, tôi đã mang lãnh Mỹ A và lãnh đến với Tuần lễ thời trang Paris”, cô chia sẻ.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Có thể là hình ảnh về 1 người

NTK Trần Phương Hoa gắn bó với thời trang cưới gần 10 năm nay, từng ra mắt rất nhiều bộ sưu tập sang trọng, tinh xảo, thanh lịch, cá tính dành cho cô dâu trong ngày trọng đại. “Ước mơ đưa thời trang Việt Nam đến với các sàn diễn danh tiếng trên thế giới của tôi đã tiến thêm một bước với Paris lãng mạn vào đầu năm 2023. Sau lần tham dự đầu tiên thành công ở Mỹ, tôi nhận được nhiều lời mời từ các BTC các tuần lễ thời trang lớn khác nhưng chọn Paris vì cơ duyên đặc biệt.”.

TAGS:

Đăng ký nhận tin tức qua email

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất cho bạn!