Trang chủ / THỜI TRANG / LÀM ĐẸP / NTK Đỗ Mạnh Cường thiết kế đường catwalk hình chữ S cho show diễn SIXDO thuộc khuôn khổ Tuần lễ Thời trang New York Xuân - Hè 2024
NTK Đỗ Mạnh Cường thiết kế đường catwalk hình chữ S cho show diễn SIXDO thuộc khuôn khổ Tuần lễ Thời trang New York Xuân - Hè 2024
1335 lượt xem
11-09-2023
LÀM ĐẸP

Show diễn của thương hiệu SIXDO (6 anh em nhà họ Đỗ) thuộc khuôn khổ Tuần lễ Thời trang New York Xuân Hè 2024 chính thức diễn ra lúc 15g ngày 10/9 (theo giờ Mỹ, rạng sáng ngày 11/9, theo giờ Việt Nam). 

NTK Đỗ Mạnh Cường và ê-kíp đến New York vào ngày 5/9 vừa qua, có 5 ngày chuẩn bị cho các công đoạn của show diễn, sau khi hoàn thiện BST tại Việt Nam.

Từ New York, NTK Đỗ Mạnh Cường cho biết hiện các khâu chuẩn cho cho show diễn đã xong. NTK chia sẻ nhiều thông tin thú vị trong khâu chuẩn bị.

NTK bật mí, người mẫu sẽ trình diễn theo đường catwalk hình chữ S, thay vì đi thẳng như thông thường. “Tôi muốn mang tinh thần, hình ảnh của Việt Nam vào trong show diễn lần này. SIXDO và bản thân tôi đều bắt nguồn từ Việt Nam. Tôi luôn tự hào về điều đó”, anh nói.

Anh đã trao đổi về mong muốn của mình với các người mẫu. Họ tiếp thu nhanh và thể hiện được tinh thần anh gửi gắm vào các mẫu trang phục, lấy cảm hứng từ hình ảnh các fashionista ở New York. 

Theo quy định chuẩn của Tuần lễ Thời trang New York, mỗi show diễn kéo dài 9 phút. Tuy nhiên, với show của SIXDO, phía NTK Đỗ Mạnh Cường đã thảo luận, được sự đồng ý của nhà tổ chức Tuần lễ Thời trang New York, kéo dài show diễn khoảng 15 phút.

NTK họ Đỗ cho biết người mẫu ở dây đi với tốc độ rất nhanh. Vì thế, các show diễn cũng kéo dài không quá lâu. Điều này đòi hỏi các bộ phận ở hậu trường phải phối hợp nhịp nhàng, linh hoạt, chuẩn xác từng chút một để thay trang phục đúng, đủ và kịp thời cho người mẫu.

Trước đó, NTK cũng cho biết ban đầu anh dự tính chỉ tuyển chọn 25 người mẫu, nhưng sau đó tăng số lượng lên 30, dẫu kinh phí thuê người mẫu mùa này rất cao tại New York. Vì có nhiều mẫu trang phục cầu kỳ, khó mặc nên phải có thêm người mẫu nhằm đảm bảo thời gian của show.

“Các show trước đây, chúng tôi có thời gian thong thả hơn trong mọi khâu, từ lúc nhận địa điểm biểu diễn đến khi show hoàn tất có khi kéo dài vài ngày. Tuy nhiên, tại Tuần lễ Thời trang New York, mọi việc đều tính bằng giờ, bằng phút. Mỗi hoạt động của chúng tôi như: khảo sát sàn diễn, mang trang phục vào, lắp đặt vật dụng cần thiết… đều phải xác nhận giờ chính xác với phía studio, tuần lễ thời trang. Tất cả đều phải đúng từng li từng tí, không thể sai lệch. Điều này cũng mang đến không ít áp lực cho ê-kíp”, anh chia sẻ.

Theo dự kiến, show diễn đón khoản 350 khách, nhưng hiện con số tăng lên 400. Mới đây, NTK Đỗ Mạnh Cường và doanh nhân Huy Cận cũng đã có buổi khảo sát địa điểm tổ chức, để sắp xếp vị trí ngồi, các công việc liên quan đến show diễn.

Doanh nhân Huy Cận chia sẻ: “Show diễn này ngắn nhất từ trước đến nay của chúng tôi, nhưng ê-kíp gần như vất vả nhất. Sự khác biệt văn hoá làm việc, ngôn ngữ, kinh phí, thời tiết… đã tạo ra thêm không ít thử thách. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang cố gắng để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho 400 khách mời. Show diễn lần này cho chúng tôi nhiều kinh nghiệm để vận hành khâu tổ chức”.

Theo quy định, đến sáng ngày 10/9 (theo giờ Mỹ), phía NTK Đỗ Mạnh Cường mới bắt đầu được mang trang phục, phụ kiện… vào địa điểm trình diễn. Ê-kíp được sử dụng nơi này trong khoảng 6 tiếng, cho đến khi hoàn thành show. 

Có 400 khách mời tham dự show, đều ngồi hàng front-row. Họ là những tỷ phú, doanh nhân, khách hàng VIP, biên tập viên đến từ các tạp chí thời trang lớn có mặt tại Mỹ, những đối tác đến từ các trung tâm mua sắm lớn tại Mỹ… và các ngôi sao Hollywood, đến từ Việt Nam.

Theo quy định, khách mời nữ mặc trang phục màu đỏ, còn khách mời nam có thể mặc trang phục màu đen, trong trường hợp không thể mặc màu đỏ. Tinh thần chủ đạo của trang phục: sang trọng, thanh lịch, tối giản, hợp mốt.

TAGS: