Trang chủ / THỜI TRANG / LÀM ĐẸP / NTK Đỗ Mạnh Cường giới thiệu 160 mẫu thiết kế trong show diễn SIXDO Exclusive tại Úc
NTK Đỗ Mạnh Cường giới thiệu 160 mẫu thiết kế trong show diễn SIXDO Exclusive tại Úc
1915 lượt xem
24-04-2023
LÀM ĐẸP

Chiều 22/4, show diễn SIXDO Exclusive của NTK Đỗ Mạnh Cường diễn ra tại Đại học Sydney, trường đại học lâu đời nhất nước Úc với tuổi đời hơn 170 năm. Sự kiện nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc. Show diễn có khoảng 300 khách mời tham dự, gồm chính khách, các ngôi sao, người đẹp, diễn viên, doanh nhân và khách hàng của SIXDO.

Trong đó, có ông Nguyễn Đăng Thắng (Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney), ông Shane Griffin - Phó hiệu trưởng Đại học Sydney… Các ngôi sao, người đẹp đến từ Việt Nam như: diễn viên Diễm My, hoa hậu Hà Kiều Anh, diễn viên Tăng Thanh Hà, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, diễn viên Diễm My 9X, hoa hậu Tường Linh, á hậu Lệ Hằng, vợ chồng diễn viên Bình Minh và doanh nhân Anh Thơ, MC Thanh Thanh Huyền… Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2007 Farung Yuthithum và ông xã doanh nhân Andrian Zahariev bay từ Thái Lan sang Úc tham dự sự kiện này.

Phát biểu tại sự kiện, ông Shane Griffin, Phó hiệu trưởng Đại học Sydney  gửi lời chúc mừng đến show diễn SIXDO. Ông cho biết trường thành lập vào năm 1870, là đại học lâu đời nhất nước Úc. Đây là lần đầu tiên ông thấy sự hào nhoáng, thu hút như thế gắn với các công trình kiến trúc cổ điển của trường. Ông hân hạnh khi được đón chào những vị quan khách thanh tú đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp này.

BST gồm 4 phần, với khoảng 160 thiết kế, được trình diễn bởi 66 người mẫu. Trong đó, có nhiều siêu mẫu/người mẫu, người đẹp đến từ Việt Nam trình diễn như: Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến, H’Hen Niê, Ngọc Châu, Kim Duyên, Lê Thuý, Lê Thanh Thảo, Hương Ly, Kim Nhung, Đỗ Hà, Kim Phương, Trà My, Kim Dung, Thuý Hí, Bé Quyên. 2 gương mặt nam xuất hiện trong show này là người mẫu/diễn viên điện ảnh Lê Xuân Tiền và người mẫu Long Lê.

Phần 1: Trang phục linen

Linen từng được NTK Đỗ Mạnh Cường sử dụng cho các BST trước, nhận được sự hưởng ứng tích cực của giới mộ điệu thời trang, khách hàng.

Đến mùa mốt Xuân - Hè 2023, NTK Đỗ Mạnh Cường vẫn dành một góc nhỏ trong BST để giới thiệu các thiết kế làm từ chất liệu linen. Với chất liệu thô mộc, vốn thích hợp mặc trong tiết trời mùa hè, Đỗ Mạnh Cường tạo sự riêng biệt, độc đáo bằng việc nhuộm màu vải theo yêu cầu cá nhân. Anh tạo ra bảng màu trung tính, trang nhã, không quá rực rỡ về các sắc độ nhưng đảm bảo đủ đa dạng, phong phú. Các sắc màu nổi bật trong phần này như: cam đất, vàng đất, xanh cổ vịt…

Có thể là hình ảnh về 5 người, Cotswolds, đám cưới và York Minster

Cùng với chất liệu linen được ưa chuộng, Đỗ Mạnh Cường thiết kế các mẫu váy mang tính ứng dụng cao, thích hợp để diện cho nhiều hoạt động khác nhau. Không ít mẫu đầm váy được may với phom dáng chữ A cơ bản, hoặc free size tạo sự thoải mái, thích hợp với nhiều vóc dáng, giúp che được khiếm khuyết về số đo của người mặc. Sự kết hợp giữa áo, chân váy, quần âu mang đến tinh thần thanh lịch, nhưng cũng không kém phần trẻ trung, quyến rũ. Kỹ thuật drapping, đính hoa thủ công là điểm nhấn nổi bật trong các thiết kế này.

Có thể là hình ảnh về 1 người

Dù chuộng sự tối giản, thiết kế dễ ứng dụng nhưng với dòng sản phẩm linen, Đỗ Mạnh Cường không thiếu những phá cách, sáng tạo khiến người xem bất ngờ. Trong BST, lần đầu tiên Đỗ Mạnh Cường kết hợp linen với đan móc. Độ thô sờn, mộc mạc của chất vải linen khi đi cùng chi tiết đan móc với chất sợi thô tương tự, tạo ra phần kết hợp đồng điệu nhưng không kém phần độc đáo, sáng tạo.

Có thể là hình ảnh về 1 người, váy liền và váy dạ hội

NTK Đỗ Mạnh Cường cho biết để tạo ra được những trang phục này, anh cùng đội ngũ của mình mất nhiều giờ liền vì các chi tiết đan móc cần độ tỉ mỉ nên thời gian để hoàn thiện kéo dài.

Có thể là hình ảnh về 1 người và váy liền

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê là gương mặt mở màn cho BST lần này của SIXDO. Nhiều năm qua, H’Hen Niê là gương mặt quen thuộc trong các show diễn của NTK Đỗ Mạnh Cường. Cô diện bộ trang phục gồm quần dài với phần ống suôn rộng, dễ mặc đi cùng chiếc áo 2 dây được thiết kế vô cùng bắt mắt. Phần áo có điểm nhấn đặc biệt với hoạ tiết hoa 3D - một trong những chi tiết làm nên thương hiệu của SIXDO trong nhiều năm qua.

Phần trình diễn của hoa hậu Ngọc Châu, Minh Tú, Võ Hoàng Yến, Lê Thuý, Thuỳ Trang… cũng nhận được nhiều sự chú ý từ quan khách bởi các thiết kế độc đáo, kết hợp cùng những sải bước chuyên nghiệp của các người đẹp, người mẫu.

Phần 2: Trang phục hoạ tiết Baroque

Show diễn được diễn ra trong không gian cổ kính, có tuổi đời hơn 170 năm, vì thế NTK Đỗ Mạnh Cường lựa chọn hoạ tiết Baroque để tạo nên một phần của BST. Hoạ tiết thuộc nhóm Baroque rất đa dạng, thường thể hiện được sự kỳ công, tinh xảo, quyền lực. Phần lớn các hoạ tiết Baroque sử dụng trong thời trang được lấy cảm hứng từ các công trình kiến trúc.

Có thể là hình ảnh về 1 người, áo khoác ngoài và khăn sarong

NTK Đỗ Mạnh Cường sử dụng chủ yếu tông vàng, cam, cam đất, trắng cho nhóm hoạ tiết này để thể hiện lên trang phục. Xen kẻ vào đó là những thiết kế được phối thêm những màu khác như: hồng, đỏ, xanh lá… NTK khai thác phần lớn các dáng váy như: váy chữ A, váy ôm cổ sơ mi, váy maxi dài, váy xoè cúp ngực… Bên cạnh đó, anh cũng phối giữa áo cổ yếm chéo, áo xếp ly, dún bèo với quần âu, chân váy… Một số phụ kiện cho tóc với hoạ tiết Baroque cũng được dùng làm điểm nhấn cho các thiết kế đơn sắc với tông vàng làm chủ đạo.

Có thể là hình ảnh về 1 người, váy dạ hội và váy liền

Á hậu Kim Duyên mở màn cho phần trình diễn này với thiết kế có hoạ tiết màu cam trên nền đen, với đường xẻ ở chân sâu hút. Siêu mẫu Minh Tú khép màn với dáng váy dài trễ vai.

Có thể là hình ảnh về 1 người

Có thể là hình ảnh về 1 người

Phần 3: Trang phục hoạ tiết hoa poppy

Với hoạ tiết hoa, Đỗ Mạnh Cường “kể” câu chuyện của những cô nàng ưa chuộng vẻ đẹp nữ tính, ngọt ngào thời thượng nơi thành thị. Tuy nhiên, tổng thể các thiết kế mang cho người xem cảm giác được đến với miền đồng thảo, miền quê nước Pháp, châu Âu thơ mộng bởi sự hoà hợp giữa màu sắc tươi tắn, đường nét mềm mại của trang phục.

Có thể là hình ảnh về 1 người, váy dạ hội và váy liền

NTK kết hợp áo với quần ngắn, chân váy, quần âu. Các dáng váy từ váy chữ A, váy cổ yếm, váy trễ vai, váy hai dây, váy cúp ngực… đều được khai thác triệt để. NTK ưu tiên sử dụng những chất liệu mềm, mỏng. Trang phục được kết hợp phụ kiện hoa to bản, phụ kiện tóc.

Có thể là hình ảnh về 1 người, váy dạ hội và váy liền

Có thể là hình ảnh về 1 người, váy dạ hội và váy liền

Có thể là hình ảnh về 1 người, váy liền và váy dạ hội

Hoa hậu Ngọc Châu mở màn phần trình diễn này với thiết kế gấp nếp, tạo phom có hoạ tiết hoa vàng rực rỡ. Trong khi đó những bước đi đầy năng lượng của siêu mẫu Võ Hoàng Yến khép lại phần trình diễn này trong thiết kế dáng dài, có tà, với hoạ tiết hoa màu đỏ rực rỡ.

Phần 4: Trang phục limited (phiên bản giới hạn)

Với tiêu chí SIXDO foall (SIXDO cho tất cả), nhưng NTK Đỗ Mạnh Cường cũng dành “không gian” cho những thiết kế limited, phiên bản giới hạn, với giá thành cao hơn. Trong phần thứ tư này, các thiết kế phiên bản giới hạn có 3 màu: trắng, đỏ, đen làm chủ đạo, với phong cách đa dạng. Mở đầu cho phần này là những thiết kế trên nền vải không hoạ tiết, với điểm nhấn là chi tiết hoa 3D, dấu ấn được Đỗ Mạnh Cường phát triển liên tục qua nhiều BST gần đây.

Có thể là hình ảnh về 1 người, váy dạ hội và váy liền

Ở nửa đầu, khách mời được chiêm ngưỡng một khía cạnh mới trong sáng tạo của Đỗ Mạnh Cường. Anh mang đến vẻ quyến rũ, táo bạo trong những thiết kế có đường xẻ sâu ở ngực, chân. Một số thiết kế có phần áo chỉ bé bằng gang tay, khắc hoạ hình ảnh những cô gái trẻ trung, thời thượng, giàu năng lượng. Trong khi đó, những trang phục tua rua vừa thể hiện được sự mền mại, quyến rũ nhưng cũng không kém phần cá tính khi được đặt để vào những phom trang phục lạ mắt.

Chất liệu gấm chủ yếu được NTK đào sâu khai thác những thiết kế mang phong cách cổ điển, với chi tiết hoa, nơ to bản. Điểm đặc biệt của loại chất liệu này là độ phản quang với ánh sáng độc đáo, tạo nên những mảng sáng tối thú vị cho trang phục. Tuy nhiên, NTK cũng phá cách táo bạo khi phối bra-top cùng chân váy, áo khoác dáng dài mang phong cách cổ điển.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mũ thổ dân và váy liền

Hoạ tiết hoa hồng cũng xuất hiện trong phần này. Tận dụng sự mềm mại của voan tơ, lụa, NTK tạo nên những phom dáng dài, thướt tha, mang đậm chất nữ tính. Đặc biệt, anh còn kết hợp khai thác chúng với dệt kim, tạo nên “hương vị” mới.

Đoạn cuối của phần trình diễn này là “cuộc chơi” của Đỗ Mạnh Cường với thời trang qua các thiết kế cầu kỳ, với cách xử lý hoa 3D, tạo phom trang phục từ những đường gấp nếp, xếp ly cầu kỳ từ phom váy ngắn đến kiểu váy dài sang trọng… Ngoài ra, sự kết hợp với các phụ kiện tóc cầu kỳ càng làm tăng tính hấp dẫn, độc đáo cho thiết kế.

Có thể là hình ảnh về 1 người, mũ thổ dân và váy liền

NTK Đỗ Mạnh Cường chia sẻ: “Thời trang, sự sáng tạo cũng phản ánh được tâm hồn bên trong của mỗi người. Chúng ta có đặc điểm nhận dạng cá nhân, và phát triển trên nền tảng đó, chứ không đánh mất chính mình. Đó là bản sắc. Có thể, nhiều thiết kế trông “lạ quá” so với những gì mọi người hình dung về tôi, nhưng tất cả đều phát triển trên tinh thần tối giản, thanh lịch, sang trọng và nữ tính”.

Thanh Hằng trình diễn thiết kế màu đỏ nổi bật với điểm nhấn là phần bèo nhún tinh xảo ở phần vai áo trông như những nụ hoa đang bung nở. Phần thân váy được may với nhiều lớp vải tạo độ phồng, bồng bềnh giúp tăng thêm vẻ đẹp kiều diễm, uyển chuyển cho từng bước đi. Trang phục có thêm điểm nhấn với chiếc nơ to bản được thắt ở eo.

Có thể là hình ảnh về 1 người, váy liền và váy dạ hội

Được biết, trang phục được Đỗ Mạnh Cường chuẩn bị cho Thanh Hằng làm bằng vải gấm, nặng hơn 15 kg. Dù trình diễn giữa thời tiết không thuận lợi, trang phục khá thử thách nhưng từng bước đi của Thanh Hằng đều vô cùng chắc chắn, chuyên nghiệp. Người đẹp nhận được sự cổ vũ lớn của các khách mời, hoàn toàn xứng đáng cho màn tái xuất tại show Đỗ Mạnh Cường sau 10 năm vắng bóng. Kết show diễn này, Thanh Hằng hôn Đỗ Mạnh Cường, để chia vui, động viên tinh thần khi show thành công.

Ở nhóm những trang phục dạ hội cầu kỳ nhưng không kém phần táo bạo, các màn trình diễn của hoa hậu H’Hen Niê, Ngọc Châu, Minh Tú, Võ Hoàng Yến, Kim Duyên, Lê Thuý, Hương Ly, Kim Nhung... đều tăng thêm vẻ đẹp cho từng thiết kế. Với 3 tông màu cơ bản cho nhóm trang phục này là đen - đỏ - trắng, nhiều màn trình diễn với các thiết kế đối lập màu sắc giúp tăng sự hào hứng, mãn nhãn cho người xem.

Có thể là hình ảnh về 1 người, váy dạ hội và váy liền

Trong đó, hoa hậu H’Hen Niê mở màn cho phần này với thiết kế màu đen, phom ôm sát cơ thể với điểm nhấn là hoạ tiết hoa 3D. Người đẹp còn trình diễn một thiết kế khác màu trắng, tạo phom thành những bông hoa to bản ở phần trên kết hợp chân váy bất đối xứng. Những sải bước đầy năng lượng của người đẹp cũng nhận được nhiều tràn pháo tay của khán giả.

Có thể là hình ảnh về 7 người, váy dạ hội và đám cưới

Hoa hậu Ngọc Châu cũng nhận “thử thách” từ NTK họ Đỗ với chiếc đầm màu đỏ, với phần tùng váy xoè rộng, được tạo thành từ vải xếp li, dún bèo. Siêu mẫu Võ Hoàng Yến sải bước đầy năng lượng trong chiếc đầm phối màu trắng, đen tương phản, có chi tiết hoa 3D to bản. Minh Tú diện sắc đen với thiết kế bất đối xứng, thể hiện sự khéo léo trong kỹ thuật dựng phom của Đỗ Mạnh Cường. Trong khi đó, chiếc đầm của Lê Thuý, Kim Duyên hay Hương Ly lại thể hiện thế mạnh của anh trong việc cắt, ráp chuẩn xác…. Các thiết kế này đều nặng từ 5 đến gần 10kg.

TAGS: