Trang chủ / XÃ HỘI / ĐỜI SỐNG / Những hậu quả của giới trẻ khi nghiện game online
Những hậu quả của giới trẻ khi nghiện game online
1557 lượt xem
13-10-2024
ĐỜI SỐNG

Việc mua bán, trao đổi các vật phẩm trong một số tựa game online đã vô tình khiến game thủ mắc phải bẫy lừa đảo.

Hiện nay, sự phát triển của công nghệ, thông tin đã mang đến vô vàn lựa chọn giải trí, trong đó, các trò chơi điện tử (game online) là lựa chọn hàng đầu của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ gen Z, gen Y.

Bên cạnh những mặt tích cực như mang đến phút giây thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng, việc chơi game online cũng mang đến những tiềm ẩn về rủi ro. Một trong số đó chính là rơi vào trạng thái nghiện game online, dẫn đến nhiều hậu quả nặng nề.

Nghiện game online không chỉ gây hại sức khoẻ, tinh thần mà việc này cũng khiến game thủ đối mặt với đầy rẫy những nguy cơ rơi vào bẫy lừa đảo. Khi rơi vào trạng thái nghiện game, người chơi sẽ bất chấp mọi giá để có thể thỏa mãn cơn nghiện, đạt được những vật phẩm giá trị trong game hay chinh phục được một cột mốc nào đó. Điều này vô tình trở thành miếng mồi ngon cho kẻ lừa đảo.

Như trường hợp của tựa game Audition - Nhịp điệu cuộc sống mới đây, nhiều trường hợp đã mắc phải bẫy lừa đảo từ tựa game này với hình thức vô cùng tinh vi. Theo đó trong tựa game này, người chơi sẽ cùng tham gia vòng quay may rủi để đạt được vật phẩm theo thể lệ của nhà phát hành, đồng thời có thể dùng chính những vật phẩm này để kinh doanh bằng hình thức chuyển khoản tiền cho chủ nhân vật phẩm, sau đó người này sẽ chuyển các món đồ này cho người mua. Được biết giá trị của những vật phẩm này sẽ giao động từ 2 triệu - 3 triệu đồng. Mỗi phi vụ trót lọt lên đến vài trăm món vật phẩm tương đương vài trăm triệu đồng

Nhiều người đăng đàn bóc trần sự thật việc một số cá nhân lợi dụng việc mua bán vật phẩm trong game để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng điều này, những đối tượng lừa đảo đã sử dụng chiêu trò mua bán, trao đổi các vật phẩm trong tựa game này. Sau khi các game thủ đã thanh toán số tiền, những người này lại không hề chuyển lại các món đồ trong game như đã cam kết, và rất nhiều hành vi tinh vi hơn nữa như bug, hack

Tinh vi hơn, những kẻ lừa đảo này còn sử dụng nhiều tài khoản khác nhau và không đc đăng kí rõ ràng về thông tin với nhiều thành viên, tạo ra lớp vỏ bọc hào nhoáng để khiến những game thủ khác phải tin tưởng, từ đó giao dịch mua bán vật phẩm.  

Trên các diễn đàn chuyên về game, nhiều người chơi của tựa game này đã “kêu cứu” vì bị lừa đảo khoản tiền lớn, từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng cũng bởi chiêu thức tinh vi kể trên. Dù đã nhiều lần liên hệ với kẻ lừa đảo, thương thảo để có thể lấy lại số tiền, song tất cả những điều mà game thủ nhận về sự lảng tránh, cố tình không trả lại khoản tiền từ kẻ lừa đảo. 

Nhiều người cầu cứu vì rơi vào bẫy lừa đảo

Hiện những game thủ rơi vào bẫy lừa đảo của tựa game Audition - Nhịp điệu cuộc sống này đã cùng nhau kêu gọi để làm đơn kiện, trình lên cơ quan chức năng với hy vọng pháp luật vào cuộc, giúp họ lấy lại số tiền bị lừa đảo.

Trên thực tế, những chiếc bẫy lừa đảo được giăng sẵn trong tựa game Audition - Nhịp điệu cuộc sống này được xem như là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, và kẻ lừa đảo hoàn toàn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhiều chiếc bẫy lừa đảo được giăng sẵn trong tựa game Audition - Nhịp điệu cuộc sống.

Trước thực trạng lừa đảo tràn lan trên các nền tảng game online, cơ quan chức năng đã đưa ra những khuyến cáo rằng người dân cần nâng cao ý thức, cảnh giác với các hình thức đầu tư chơi game đổi thưởng, đặc biệt là cần cẩn trọng với các chiêu núp bóng sàn giao dịch nước ngoài, lôi kéo đầu tư với lãi suất cao nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bên cạnh đó, những giao dịch trên nền tảng game trực tuyến này cũng phải cần cẩn trọng để tránh rơi vào bẫy lừa đảo của kẻ gian, lợi dụng để trục lợi.

TAGS: