Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM / NHỮNG GIÂY PHÚT XÚC ĐỘNG VÀ LỜI KHẲNG ĐỊNH CHẤT LƯỢNG PHIM CỦA DÀN DIỄN VIÊN BẢN TRUYỀN HÌNH DÀNH CHO PHIM ĐIỆN ẢNH ĐẤT RỪNG PHƯƠNG NAM
NHỮNG GIÂY PHÚT XÚC ĐỘNG VÀ LỜI KHẲNG ĐỊNH CHẤT LƯỢNG PHIM CỦA DÀN DIỄN VIÊN BẢN TRUYỀN HÌNH DÀNH CHO PHIM ĐIỆN ẢNH ĐẤT RỪNG PHƯƠNG NAM
1913 lượt xem
19-10-2023
ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM

Sau nhiều năm, tưởng chừng thời gian khoảng cách thế hệ sẽ làm cho kí ức và cảm xúc về Đất Phương Nam của dàn diễn viên bản truyền hình phai nhòa đi ít nhiều. Nhưng mọi thứ đã trở về, vẫn vẹn nguyên và tràn đầy với lời cảm ơn từ phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam!

Vào buổi công chiếu đầu tiên của phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam, ngoài báo chí và dàn cast của phim thì suất chiếu đầu tiên này đặc biệt được dành ra để tri ân, gửi lời cảm ơn tới những diễn viên và ekip của phim truyền hình Đất Phương Nam (1997). Phút giây cả hai thế hệ diễn viên ngồi cạnh nhau, cùng xem, cùng chia sẻ về hành trình tạo nên kí ức của bao thế hệ khán giả Việt Nam khiến ai nấy không khỏi bồi hồi xúc động.

Tác phẩm truyền hình năm xưa luôn đọng mãi trong ký ức, như những trang sách cũ mà chúng ta không bao giờ muốn quên. Đất Phương Nam là một câu chuyện về cuộc sống, tình yêu, và tình bạn, một tác phẩm đã in sâu vào lòng hàng triệu khán giả. Bên cạnh việc tạo nên sự nổi tiếng và đánh dấu tên tuổi của họ, bộ phim này còn là một dấu ấn tinh thần, là niềm tự hào trong từng diễn viên.

Những giờ phút đầu tiên của cuộc gặp gỡ đã rất đáng nhớ, khi mọi người như quay lại 25 năm trước, khi lần đầu gặp gỡ nhau. Tiếng cười và những ánh mắt xúc động đã đánh bại thời gian và không gian, để tạo nên một không gian ấm áp, tràn ngập tình thân. Bên cạnh đó, việc gặp gỡ, chào hỏi nhau cũng khiến những diễn viên trong phim truyền hình Đất Phương Nam cảm thấy như ký ức ùa về, khiến những cảm xúc khi xem phim lại càng thân thuộc, chân thực hơn. Những câu chuyện sau màn hình đã làm cho bộ phim trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Những tưởng thời gian lùi về tận 25 năm đã khiến Đất Phương Nam chìm vào trong kí ức, mãi mãi không bao giờ sống lại. Thế nhưng chỉ cần chạm nhẹ vào đó, được ở cạnh những con người cùng làm nên Đất Phương Nam, được xem Đất Rừng Phương Nam hiện lên theo một cách khác cũng đủ khiến mọi cảm xúc ùa về mạnh mẽ.

Nghệ sĩ Mai Thanh Dung (vai Tư Ù) chia sẻ: “Ngay khoảnh khắc bài ca Đất Phương Nam cất lên, mọi người im phăng phắc. Ngay giây phút đó cô cảm thấy rất là xúc động. Cô không thấy mình đang coi Đất Rừng Phương Nam mà nó là một sự hòa quyện hai bộ phim với nhau.”

Đạo diễn, NSƯT Nguyễn Phương Điền cũng không kiềm được sự xúc động: “Tất cả những cái hình bóng về phim Đất Phương Nam khi xưa chợt trào ngược về. Rồi lại được gặp đạo diễn Vinh Sơn, gặp những người bạn trong phiên bản truyền hình.

Thằng Cò (Phùng Ngọc) của Đất Phương Nam nay cũng đã là một người đàn ông trung niên nhưng cũng không giữ được những giọt nước mắt bên trong mình: “Hai giọt nước mắt mình cứ chảy mãi khi xem phim!”

Nàng Út Trong (Thúy Loan) cũng rưng rưng và bày tỏ lòng biết ơn vì đã được hội ngộ những người mình thương quý sau bao năm: “Cảm giác nó hạnh phúc lắm! Cảm ơn đoàn phim vì đã tạo cơ hội cho cô được trở về, gặp những thầy cô, anh em đồng nghiệp sau bao năm.”

Những lời khen tặng có cánh

Bên cạnh khơi gợi lại những cảm xúc đã cất giấu từ lâu trong lòng dàn diễn viên phim truyền hình Đất Phương Nam. Đất Rừng Phương Nam còn nhận được nhiều lời khen tặng từ chính ekip và dàn diễn viên gạo cội của bản truyền hình.

Út Liễu (diễn viên Hoài An) không tiếc lời khen ngợi chất lượng của phim: “Khi xem nó làm cho mình như sống lại khoảng thời gian lặn lội với đoàn phim trước đây, từng khung cảnh của phim đều rất bồng bềnh, mãn nhãn và rất thú vị. Từng diễn viên trong phim này làm mình nhớ lại mỗi người trong phiên bản truyền hình mà mình đã từng tham gia. Kể cả bé An (Hạo Khang) bây giờ cũng có hình bóng hao hao như An (Hùng Thuận) ngày xưa từng đóng.

Thậm chí, chính cựu diễn viên Hùng Thuận cũng chia sẻ anh tìm thấy hình bóng của mình bên trong bé An (Hạo Khang) của Đất Rừng Phương Nam. Vai diễn này dù đã đi qua rất lâu nhưng nó vẫn còn là một phần bên trong anh và tới hôm nay chợt được đánh thức.

Thầy giáo ưu tú - nghệ sĩ Mạnh Dung cũng khẳng định về chất lượng của Đất Rừng Phương Nam: “Dù là kịch bản phim truyền hình trước hay phim điện ảnh bây giờ tôi đều say hết. Nó vẫn gắn với miền đất Nam Bộ của mình, nhưng nó có một hương vị, sắc thái riêng, một cái thi vị riêng!”

Với tình yêu thương, sự chấp nhận của dàn diễn viên phim truyền hình Đất Phương Nam đã khẳng định được rằng câu chuyện Đất Rừng Phương Nam không chỉ là một tác phẩm điện ảnh chất lượng mà còn là lời tri ân đẹp đẽ tới với những khán giả đã từng yêu, từng có Đất Phương Nam trong tim mình. Cuộc họp mặt này không chỉ đánh dấu sự hội ngộ của hai thế hệ diễn viên mà còn là lời cam kết về tương lai của ngành điện ảnh nước nhà, nơi tinh thần hợp tác và sự đoàn kết có thể làm nên những tác phẩm thú vị khác.

Sắp tới, chuỗi sự kiện “Đất Rừng Phương Nam về trường tui” sẽ tiếp tục diễn ra tại KTX Khu B ĐH Quốc gia TPHCM vào ngày 19.10.

Bên cạnh đó, phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam đã được cấp phép ở mức phổ biến đến người xem dưới 13 tuổi với điều kiện xem cùng cha, mẹ hoặc người giám hộ). Bé An đã sẵn sàng cùng các bạn nhỏ trên toàn quốc bước vào một hành trình trưởng thành đầy ý nghĩa, bắt đầu chính thức khởi chiếu tại rạp.
PHIM ĐIỆN ẢNH ĐẤT RỪNG PHƯƠNG NAM ĐANG KHỞI CHIẾU TẠI RẠP

TAGS: