Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / Những chiếc phim khiến bạn phải “tắt” bớt giác quan: A quiet place, lights out, sound of silence.
Những chiếc phim khiến bạn phải “tắt” bớt giác quan: A quiet place, lights out, sound of silence.
1585 lượt xem
21-04-2023
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Những chiếc phim kinh dị luôn có sức mạnh khó tin trong việc khiến cho người xem phải "tắt" các giác quan của mình. Chính nhờ vào sự táo bạo trong việc tạo ra những điều kiện ngặt nghèo cùng những tình huống ám ảnh, các tác phẩm này đã thực sự gây khó khăn cho người xem khi phải đối diện với màn ảnh rộng!

Trong số những bộ phim kinh dị đáng chú ý nhất vài năm qua, chúng ta không thể không nhắc tới A Quiet Place, Lights Out và mới nhất Sound of Silence. Những bộ phim này sau khi công chiếu đã trở thành các tác phẩm được yêu thích và đánh giá rất cao bởi khán giả trên toàn thế giới.

Bộ ba phim “tắt giác quan” được khán giả sợ nhưng vẫn phải xem!

A Quiet Place xoay quanh câu chuyện của một gia đình nhỏ trong một thế giới tương lai xa xôi. Tại đây, loài người không còn đứng ở đỉnh chuỗi thức ăn của trái đất mà phải trốn chui trốn nhủi, tránh khỏi sự truy đuổi bởi những quái vật siêu thanh. John Krasinski và Emily Blunt đều mang đến những màn trình diễn đầy cảm xúc và tuyệt vời. Bên cạnh đó, đạo diễn John Krasinski cũng chính là nhà viết kịch bản của phim - một câu chuyện kịch tính, tạo ra một trong những tác phẩm kinh dị xuất sắc nhất của năm 2018.

Lights Out cũng là một bộ phim rất đáng để xem. Được sản xuất vào năm 2016 bởi David F. Sandberg, phim xoay quanh câu chuyện của một cô gái bị ám bởi một con ma kì lạ. Nó được đánh giá cao bởi khán giả và giới phê bình nhờ vào sự gây ám ảnh và phương thức ám hết sức kì lạ của con quỷ. Sự kết hợp giữa âm thanh và ánh sáng trong bộ phim này càng thêm phần tăng cường thêm hiệu ứng đáng sợ cho khán giả khi xem.

Có thể là hình ảnh về 3 người

Cuối cùng, Sound of Silence là một tác phẩm mới tới từ nước Ý với cách thức ám cũng kì lạ không kém. Tác phẩm này đã mang đến một làn gió mới khác hẳn với sự kịch tính thường thấy: Sử dụng sự im lặng để hù dọa người xem. Công thức này đã được áp dụng thành công bởi A Quiet Place, thậm chí mở đường cho nhiều phần sau đó. Với Âm Vực Chết, khán giả sẽ phải chuẩn bị tâm lý cho những màn hù dọa bất ngờ trong câm lặng. Chưa kể, chính vì hạn chế sử dụng âm thanh tới mức tối đa nên từng tiếng động trong phim sẽ được thể hiện rõ nét, giúp người xem cảm nhận được sự chân thật rõ ràng hơn.

Không chỉ là những bộ phim hù dọa đơn thuần

Tuy mang danh là những bộ phim kinh dị hù dọa thuộc hàng “top”, nhưng một điểm đáng chú ý khác là các bộ phim trong danh sách này không chỉ đơn thuần là những câu chuyện kinh dị. Chúng còn truyền tải những thông điệp sâu sắc về con người và cuộc sống.

Có thể là hình ảnh về 2 người và sảnh

Với A Quiet Place, những tình huống mà gia đình Abbott phải vượt qua để sinh tồn đã mang đến sự xúc động và cảm động cho khán giả. Tác phẩm này có ý nghĩa đặc biệt đối với những người yêu thương và quan tâm đến gia đình.

Lights Out khơi lên câu chuyện về những ẩn ức quá khứ của con người. Nói lên rằng đôi khi bóng ma quá khứ còn tồi tệ hơn cả ma quỷ ngoài đời thực.

Có thể là hình ảnh về 3 người và màn hình

Âm Vực Chết tuôn trào những thông điệp gia đình, tình cảm tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng lại rất quan trọng với mỗi con người. Cùng với màn diễn xuất ấn tượng của các diễn viên, phim đã gửi gắm đến người xem thông điệp về ý nghĩa của sự tha thứ và đối diện với sự thật.

Có thể là hình ảnh về 1 người, áp phích và trang phục

Các bộ phim kinh dị kể trên đều là những tác phẩm gay cấn và ám ảnh. Tuy nhiên, chúng cũng có vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của khán giả. Những thông điệp về tình cảm, gia đình hay sự tha thứ đang trở nên ngày càng quan trọng trong thế giới hiện đại, và các bộ phim kinh dị khiến khán giả không chỉ "tắt" các giác quan của mình mà còn mang đến cho họ những trải nghiệm tuyệt vời về cuộc sống và con người.

ÂM VỰC CHẾT (tựa gốc: SOUND OF SILENCE) Phim chính thức khởi chiếu từ ngày 21.04.2023!

TAGS: