Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / NHỮNG CÂU HỎI RÙNG RỢN CHƯA ĐƯỢC HÉ LỘ TRONG INSIDIOUS: THE RED DOOR
NHỮNG CÂU HỎI RÙNG RỢN CHƯA ĐƯỢC HÉ LỘ TRONG INSIDIOUS: THE RED DOOR
1652 lượt xem
20-07-2023
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Là phần thứ 5 của thương hiệu Insidious ăn khách cũng như sở hữu chất lượng kinh dị ấn tượng, Insidious: The Red Door (Tựa Việt: Quỷ Quyệt: Cửa Đỏ Vô Định) dễ dàng mang về doanh thu khủng chỉ sau 2 tuần ra rạp. Bên cạnh câu chuyện rùng rợn và đầy cảm xúc về gia đình Lambert sau 10 năm xa cách, phim vẫn để lại nhiều câu hỏi bí ẩn để khán giả phải ám ảnh ngay cả sau khi ra khỏi rạp.

Gia đình Lambert liệu đã thoát khỏi cánh cửa đỏ?

Cánh cửa đỏ là đường dẫn vào nơi ở của Ác Quỷ Mặt Đỏ - con quái vật đã ám gia đình Lambert suốt từ phần phim đầu tiên. Ở đoạn cuối của Insidious: The Red Door, Dalton (Ty Simpkins) đã tạm thời đẩy lùi được ác quỷ bằng cách dùng sơn vẽ kín bức tranh cánh cửa đỏ.

Tổng hợp những câu hỏi rùng rợn chưa được hé lộ trong 'Insidious: The Red Door'

Tuy nhiên, trong một cảnh phim, ánh sáng từ chiếc đèn trần làm hình ảnh cánh cửa ẩn hiện sau lớp sơn. Như vậy, Ác Quỷ Mặt Đỏ vẫn có thể trở lại gieo rắc nỗi kinh hoàng cho nhà Lambert. Đặc biệt là khi nó mang ý nghĩa sang chấn tâm lý giữa các thế hệ cha con trong gia đình này.

Liệu các ác quỷ có hợp tác với nhau trong tương lai?

Xuyên suốt loạt phim Insidious, nhà Lambert và Elise (Lin Shaye) đã đối mặt với không ít ác quỷ ở Cõi Vô Định như Ác Quỷ Mặt Đỏ, Ác Quỷ Chìa Khóa, Kẻ Không Thở hay Cô Dâu Áo Đen. Thế nhưng, fan chưa từng thấy những con quỷ này phối hợp hành động với nhau. Song, với việc liên tục bị đánh bại, liệu một bộ phim nơi dàn ác quỷ cùng ám một người có xảy ra?

Tổng hợp những câu hỏi rùng rợn chưa được hé lộ trong 'Insidious: The Red Door'

Liệu có cánh cửa nào khác ngoài cánh cửa đỏ?

Dù Dalton đã đóng được cánh cửa đỏ nhưng mọi chuyện chắc chắn vẫn chưa kết thúc. Trong Insidious: The Last Key (2018), Ác Quỷ Chìa Khóa đã mở ra vô số cửa, đồng thời ép Elise làm điều tương tự trong quá trình bỏ trốn. Nếu mỗi cánh cửa dẫn đến một ác quỷ khác nhau thì liệu đã có bao nhiêu thế lực tà ác thoát ra ngoài? Hay thậm chí liệu còn cánh cửa nào khác dẫn đến nơi ở của Ác Quỷ Mặt Đỏ?

Tổng hợp những câu hỏi rùng rợn chưa được hé lộ trong 'Insidious: The Red Door'

Cõi Vô Định và đám ác quỷ từ đâu mà ra?

Đặc sản của thương hiệu Insidious chính là Cõi Vô Định - điểm đến của những linh hồn có khả năng rời khỏi cơ thể. Thế nhưng, nơi đây còn tràn ngập những linh hồn tà ác bị đày đọa bởi tội lỗi của chúng khi còn sống và có vô số ác quỷ cư ngụ. Trải qua nhiều phần phim, James Wan vẫn chưa giải thích rõ nguồn gốc của Cõi Vô Định.

Tổng hợp những câu hỏi rùng rợn chưa được hé lộ trong 'Insidious: The Red Door'

Không những thế, sự ra đời của đám ác quỷ cũng không hề được hé lộ. Phải chăng Cõi Vô Định chính là địa ngục được tạo ra để giam cầm những thiên thần sa ngã. Những cánh cửa chính là phòng giam của chúng và Ác Quỷ Chìa Khóa đã giải phóng tất cả? Bí ẩn rùng rợn này hứa hẹn sẽ là một chủ đề hấp dẫn trong các phần phim tiếp theo.

Bí ẩn rùng rợn nào phía sau cánh cửa đỏ?

Trong lịch sử Mỹ, những cánh cửa màu đỏ luôn gắn liền với hình ảnh một ngôi nhà an toàn và là dấu hiệu cho thấy khách lữ hành được chào đón. Nó có ý nghĩa kéo dài từ thời Cách mạng và quá trình thành lập nước Mỹ. Thế nhưng trong Insidious, cánh cửa đỏ lại dẫn thẳng đến sào huyệt của ác quỷ.

Tổng hợp những câu hỏi rùng rợn chưa được hé lộ trong 'Insidious: The Red Door'

Liệu James Wan có ẩn ý gì phía sau hình ảnh này? Nếu Cõi Vô Định do một thế lực tâm linh khác tạo ra để giam cầm lũ ác quỷ thì tại sao cánh cửa đỏ lại dẫn đến nơi ở của Ác Quỷ Mặt Đỏ? Phải chăng Ác Quỷ Mặt Đỏ dùng hình ảnh “thân thiện” những nạn nhân ngây thơ bước vào Cõi Vô Định? Vậy nguồn gốc những chiếc cửa từ đâu ra?

Insidious: The Red Door đã khéo léo tiếp nối câu chuyện của nhà Lambert với vô số màn hù dọa nghẹt thở và gây ám ảnh, đồng thời mở ra một tương lai đầy rùng rợn cho thương hiệu Insidious. Tác phẩm xứng đáng là một trong những bộ phim kinh dị đáng xem nhất trong năm nay.

Insidious: The Red Door (Tựa Việt: Quỷ Quyệt: Cửa Đỏ Vô Định) đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

TAGS: