Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM / NAM THƯ E ẤP, QUANG TUẤN LỊCH LÃM TRÊN THẢM ĐỎ “QUỶ CẨU”, ĐỒNG LÒNG KÊU GỌI KHÁN GIẢ CHUNG TAY LAN TỎA THÔNG ĐIỆP TRONG PHIM
NAM THƯ E ẤP, QUANG TUẤN LỊCH LÃM TRÊN THẢM ĐỎ “QUỶ CẨU”, ĐỒNG LÒNG KÊU GỌI KHÁN GIẢ CHUNG TAY LAN TỎA THÔNG ĐIỆP TRONG PHIM
1349 lượt xem
23-12-2023
ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM

Sau buổi hội ngộ với khán giả và truyền thông tại Thành phố Hồ Chí Minh, hôm nay ê-kíp “Quỷ Cẩu” đã có dịp gặp gỡ các khán giả Thủ Đô cùng các khách mời đặc biệt tại sự kiện ra mắt. Bên cạnh những giây phút giao lưu thân tình, đội ngũ sản xuất từ F35 Studio và đạo diễn trẻ Lưu Thành Luân cũng đã có các chia sẻ thẳng thắn và chân thành trước các câu hỏi của khán giả miền Bắc.

Với những đánh giá tích cực từ buổi ra mắt tại Sài Gòn, dàn diễn viên gồm: NSND Kim Xuân, Vân Dung, Quốc Quân, Quang Tuấn, Nam Thư cùng ê-kíp làm phim với những cái tên như đạo diễn Lưu Thành Luân, giám đốc sản xuất và giám đốc sáng tạo Võ Thanh Hòa, NSX Mai Bảo Ngọc cũng đã mang thông điệp “chó là bạn, không phải thức ăn” đến với khán giả Thủ Đô. 

Bên cạnh việc mang đến thông điệp tích cực cho khán giả, ê-kíp làm phim “Quỷ Cẩu” còn tiết lộ nhiều thông tin thú vị trên thảm đỏ tại Thủ Đô. Theo đó, “Táo Y tế” Vân Dung đã có chia sẻ hài hước rằng: “Đến bây giờ khi đứng đây vẫn thấy run. Đây là lần đầu tiên trong suốt 35 năm, Vân Dung được làm phim điện ảnh. Dù rất muộn nhưng đây là ước mơ trong cuộc đời của mình. Và điều đặc biệt hơn nữa, tôi còn được làm phim với một ê-kíp trẻ, các bạn quá giỏi, nhạy bén với thị trường. Hơn nữa, đây cũng là dự án mang đến cho tôi nhiều sự thích thú khi kết hợp với các anh, chị và các em diễn viên từ miền Nam. Ban đầu cũng lo lắng, căng thẳng nhưng khi làm việc, chúng tôi trở nên thân thiết hơn, hiểu nhau hơn. Tôi chưa từng khóc trước đóng người, nhưng tôi đã phải mít ướt khi kết thúc quay phim. Bởi vì tôi thực sự xem mọi người là một gia đình”.

Đến tham gia sự kiện ra mắt và lắng nghe những tâm tư đến từ ê-kíp còn có rất nhiều anh chị em nghệ sĩ như: NTK Đức Hùng, diễn viên Trang Nhung cùng chồng Đạo diễn Nguyễn Hoàng Duy, NTK Hà Duy, MC Tuyết Ngân, MC Duy Dương, họa sĩ Đào Anh Khánh, DJ Emma, đặc biệt thảm đỏ “Quỷ Cẩu” còn tiếp đón người thân của nghệ sĩ Quốc Quân, con trai của nghệ sĩ Vân Dung cùng nhiều bạn bè thân thiết. Tại đây, dàn diễn viên đến từ hai đầu cầu Nam – Bắc cùng đạo diễn Lưu Thành Luân đã có những bày tỏ thẳng thắn liê quan đến bộ phim mang đề tài xã hội nhưng được lấy cảm hứng từ câu chuyện linh dị dân gian đáng sợ “Chó đội nón mê”.

Theo đó, trước lý do chọn kết hợp các diễn viên Bắc – Nam vào cùng một dự án, đạo diễn Lưu Thành Luân chia sẻ: “Ngoài việc được tiếp sự tin tưởng từ đạo diễn Võ Thanh Hòa, điều khiến tôi cảm thấy hứng thú với dự án “Quỷ Cẩu” chính là kịch bản và thông điệp từ câu chuyện đến từ gia đình làm nghề mổ chó này mang đến. Để sau khi mọi người xem xong phim này, mọi người sẽ nhận ra rằng bản thân bên trong chúng ta ai cũng có một con ma, đó là sự đố kỵ, sự thờ ơ, tham lam. Và không phải ma quỷ mà lòng người mới là thứ gieo rắc những tai ương, nghiệp báo. Chính vì thông điệp đó, tôi nghĩ càng nhiều người góp sức lan tỏa càng tốt, mà muốn lan tỏa rộng rãi thì cần sự kết hợp của cả diễn viên miền Bắc và miền Nam ”.

Đồng tình với ý kiến này, dàn diễn viên Bắc – Nam gồm những cái tên bảo chứng cho chất lượng diễn xuất có mặt tại sự kiện như: NSND Kim Xuân, Vân Dung, Quốc Quân, Quang Tuấn, Nam Thư… cũng mạnh mẽ bày tỏ quyết tâm lên án vấn nạn trộm cắp, buôn bán và ăn thịt chó. “Dù có rất nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề liên quan đến trộm – giết chó, nhưng tôi tin bộ phim này sẽ phần nào khiến chúng ta có những suy ngẫm nhất định về những người bạn nhỏ. Vì chó là bạn, không phải thức ăn” – NSND Kim Xuân cho hay.

Riêng nghệ sĩ Quốc Quân hy vọng bộ phim với thông điệp tích cực, câu chuyện gần gũi nhưng mang đến nhiều sự suy ngẫm sẽ được khán giả đón nhận và lan tỏa nhiều hơn, để tăng thêm sự nhận thức về việc bảo vệ thú cưng, cũng như những giá trị nhân văn về tình người.

Cũng chung ý kiến với các nghệ sĩ tiền bối, Quang Tuấn hy vọng khán giả sẽ đón nhận “Quỷ Cẩu” cũng như câu chuyện lẫn thông điệp mang phim mang đến. “Tôi mong rằng nội dung của “Quỷ Cẩu” sẽ phần nào chinh phục được khán giả miền Bắc như cách kịch bản của phim này đã khiến tôi yêu thích, ám ảnh và không ngại xuất hiện tiếp tục trong một dự án kinh dị”.

Trong khi đó, Nam Thư bày tỏ, dù đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tại sự kiện ra mắt phim, cũng như không phải lần đầu gửi lời chào đến khán giả miền Bắc, nhưng “tôi vẫn không tránh khỏi sự hồi hộp và chờ đợi khi đứng ở đây. Tôi thực sự không biết mọi người sẽ đón nhận phim ra sao, sự kết hợp của các nghệ sĩ Bắc - Nam có mang đến những trải nghiệm thú vị cho người xem hay không? Thực sự tôi rất mong đợi lắng nghe các đánh giá của mọi người sau khi xem phim và giúp chúng tôi lan tỏa thật rộng thông điệp về tình người, tình thân, luật nhân quả mà anh chị em chúng tôi đã rất nỗ lực để truyền tải trong phim này”.

Và trong sự kiện, cũng có nhiều câu hỏi đặt ra cho ê-kíp “Quỷ Cẩu” rằng việc chọn chất liệu linh dị dân gian, đặc biệt là khai thác ở vùng Đông Nam Bộ, kết hợp với chủ đề liên quan đến thực trạng xã hội phải chăng quá mạo hiểm đối với phong cách xem phim của khán giả miền Bắc, đạo diễn Võ Thanh Hòa – giám đốc sáng tạo và giám đốc sản xuất của dự án thẳng thắn: “Tôi tin nếu là một phim tốt, đủ hấp dẫn thì khán giả vẫn sẽ luôn sẵn lòng đón nhận dù là đề tài gì đi chăng nữa. Ngoài ra, tôi nghĩ văn hóa dân gian là một kho tàng quý báu mà chúng ta có thể khai thác để đem đến những góc nhìn vừa quen thuộc, vừa mới mẻ để thu hút người xem. Và tôi tin, sự ủng hộ của mọi người sẽ là động lực cho chúng tôi để mạnh dạn hơn với việc khai thác dòng phim linh dị kết hợp với đề tài xã hội, thời sự như cách để lan tỏa thông điệp lẫn văn hóa dân gian đáng tự hào của Việt Nam mình”.

“Quỷ Cẩu” được sản xuất bởi công ty F35 Studio. Đây là đơn vị biên kịch đứng đằng sau các bộ phim nổi tiếng như “Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy”, “Thời Tới Cản Không Kịp”, “Ghe Bẹo Ghẹo Ai”. Và “Quỷ Cẩu” không chỉ là tác phẩm chào sân chính thức của F35 Studio với vai trò sản xuất mà còn là phát pháo đầu tiên cho chuỗi dự án điện ảnh gồm 3 phần khác nhau với chủ đề kinh dị.

TAGS: