Trang chủ / XÃ HỘI / ĐỜI SỐNG / Metub công bố top kênh YouTube tăng trưởng lượt xem vượt bậc tháng 10/2023
Metub công bố top kênh YouTube tăng trưởng lượt xem vượt bậc tháng 10/2023
1882 lượt xem
24-11-2023
ĐỜI SỐNG

Nghiên cứu, đo lường và lên kế hoạch phát triển phù hợp với nhà sáng tạo nội dung, đối tượng người xem và thị trường sáng tạo ở mỗi thời điểm là điều tiên quyết với mỗi kênh YouTube và người làm sáng tạo nội dung để có sự tăng trưởng tốt và nổi bất nhất.

Vừa qua, Metub đã công bố danh sách Top 12 kênh trong mạng lưới đã có sự tăng trưởng mạnh về lượt xem trong tháng 10/2023 ở đa dạng chủ đề như: Travel (Du lịch), Beauty (Sắc đẹp), Education (Giáo dục), Entertainment( Giải trí), Animal&Pet(Động vật & Thú cưng), Gaming.

Đứng đầu danh sách là kênh “Chu Du 4 Miền” (5,15 ngàn subscribers) tăng trưởng lượt xem mạnh mẽ lên đến 1407.53% với các nội dung về du lịch trải nghiệm dọc cả nước Việt Nam đúng như tên kênh. Cũng trong mảng chủ đề Travel, kênh “Vũ Khắc Tiệp Official” (758 ngàn subscribers) của “ông bầu” Vũ Khắc Tiệp với rất nhiều video vi vu từ trong đến ngoài nước cực “chanh sả” cũng nhẹ nhàng tăng 334.61% lượt xem.

Nói về mảng Beauty trên YouTube không thể không nhắc đến một trong những Beauty Blogger đình đám-“Cô Em Trendy” Khánh Linh. Với khả năng sáng tạo một cách linh hoạt với nhiều chủ đề xoay quanh Beauty, Vlog, Lifestyle, kênh “Cô Em Trendy” (255 ngàn subscribers) có sự tăng trưởng lượt xem lên đến 712.14%. Cũng trong mảng Beauty nhưng nội dung tập trung xoay quanh về tóc, kênh 30Shine TV Trendy( 1,43 triệu subscribers) với khả năng sáng tạo làm phong phú nội dung và cách truyền tải cũng tăng 217.33% lượt xem.

Với sức hút của các nội dung sáng tạo mang tính Entertainment (Giải trí) cao, kênh Zunezx Unisex (1.84 triệu subscribers) tăng nhanh 304.28% lượt xem. Những video của Zunezx Unisex còn được quan tâm bởi tính thời trang đặc biệt dành cho những tín đồ thích sự phá cách, ấn tượng và tinh thần tự tin yêu chính bản thân. Xếp sau Zunezx Unisex  là kênh “La Yen Team” (1.07 triệu subscribers) tăng 1961.4%. Kênh thiên về nội dung chia sẻ những giá trị trong cuộc sống gia đình để giúp người xem có thêm kiến thức và niềm vui.

Với các video hài hước xoay xung quanh cuộc sống hằng ngày với chú chó Butin, kênh “Việt Anh Pí Po” (220 ngàn subscribers) của creator Việt Anh vẫn đang rất “làm mưa làm gió” trên các nền tảng mạng xã hội trong đó có YouTube với 146.58% tăng trưởng lượt xem trong tháng qua. Kênh “MiMo Cats” (91.3 ngàn subscribers) cũng rất có sức hút tăng với hội người xem về thích các chủ đề về Animal & Pet(Động vật & Thú cưng) hay cụ thể về mèo. Kênh tăng khá tích cực 110.71% về lượt xem so với tháng trước.

Trong lĩnh vực Education (Giáo dục), kênh YouTube của “Nguyen Thi Lanh” (444 ngàn subscribers) cũng tăng nhanh 252.82% tỉ lệ lượt xem, được đánh giá tích cực khi chia sẻ các kiến thức về giáo dục, đồng hành cùng con trẻ. Về kiến thức, tư vấn doanh nghiệp về tài chính, đầu tư, kinh doanh, marketing, kênh “Deveerich Academy” (175 ngàn subscribers) cũng tăng mạnh 406.56%. Có thể thấy, người dùng tìm đến YouTube không chỉ để giải trí mà xem đây là một công cụ phù hợp để bổ trợ, học hỏi những kiến thức thực tế với cuộc sống.

Mảng Gaming vẫn luôn được đánh giá cao là nội dung phát triển mạnh mẽ trong các chủ đề sáng tạo nội dung. Kênh YouTube của “White Toxic” (376 ngàn subscribers) và “Lưu Trung Gaming” (702 ngàn subscribers) có sự tăng trưởng tỷ lệ lượt xem cao lần lượt là 328.21% và tăng 430.01%, lượt tương tác của các kênh cũng tương đối tích cực khi đã tạo được một cộng đồng người theo dõi trung thành.

Với xu hướng ngày nay, ngày càng có nhiều người xem có mong muốn tiêu thụ nội dung sáng tạo ở nhiều định dạng khác nhau để đáp ứng các nhu cầu, sở thích xem riêng. Theo số liệu thống kê, các kênh nằm trong danh sách top trên không chỉ nằm ở đa dạng các mức subscriber, mảng nội dung, trong mỗi kênh cũng được phát triển đồng đều và có sự đầu tư về phần định dạng long-form và short-form nhằm đáp ứng, nắm bắt được những thay đổi về sở thích, hành vi tiêu thụ nội dung trực tuyến của người dùng.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều kênh đang ở mức sở hữu hàng trăm ngàn lượt theo dõi đang rất nỗ lực để phát triển và tối ưu các nội dung. Giữa thị trường sáng tạo nội dung đa dạng, chỉ có sự sáng tạo khác biệt, tập trung trên một nền tảng và duy trì nhịp độ sáng tạo nhất quán mới giúp kênh của bạn nổi bật giữa đám đông. Với mỗi kênh trong network, Metub đều có sự nghiên cứu, đo lường và lên kế hoạch phát triển phù hợp với creator, đối tượng người xem và thị trường sáng tạo ở mỗi thời điểm.

Metub được biết đến là MCN hàng đầu của YouTube, sở hữu mạng lưới gần 3000 kênh YouTube của các đối tác là các Nghệ sĩ/Creator/Influencer. Bên cạnh việc quản lý kênh YouTube, Meub còn cung cấp các dịch vụ và những phương án hỗ trợ trong kế hoạch phát triển cho từng kênh đạt hiệu quả, doanh thu và cả hiệu ứng cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu cho các Nghệ sĩ/Creator/Influencer.

TAGS: