Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM / ‘Mẹ chồng quốc dân’ Ngân Quỳnh trẻ trung, năng động trong phim chiếu TikTok
‘Mẹ chồng quốc dân’ Ngân Quỳnh trẻ trung, năng động trong phim chiếu TikTok
2040 lượt xem
10-03-2023
ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM

Tham gia bộ phim “Thanh xuân mãi cháy”, “mẹ chồng quốc dân” Ngân Quỳnh gây ấn tượng khi hóa thân thành chủ câu lạc bộ khiêu vũ hoạt bát và nhiều năng lượng.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cải lương nhưng nghệ sĩ Ngân Quỳnh lại được đông đảo khán giả yêu mến khi phát triển sự nghiệp diễn viên. Với lối diễn xuất tự nhiên, giàu cảm xúc, nữ nghệ sĩ đã biến hóa qua nhiều vai diễn khác nhau và để lại nhiều ấn tượng. Một trong số đó phải kể đến vai diễn bà Giang trong phim “Về nhà đi con”, từ đây nữ diễn viên được mệnh danh là “mẹ chồng quốc dân”. 

Với niềm đam mê nghệ thuật bất tận, diễn viên Ngân Quỳnh luôn tận tâm cống hiến hết mình qua từng vai diễn dù là chính hay phụ, vai chính diện hay phản diện. Hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, nữ nghệ sĩ hạnh phúc và biết ơn khi luôn được khán giả yêu mến và ủng hộ: “Là nghệ sĩ thì phải sống nhờ vào khán giả. Khán giả giống như nước, tôi là cá, cá gặp nước phải vẫy vùng thôi. Được ông trời ban cho có cái nghề đặc biệt nhưng tôi vẫn là người bình thường thôi. Mỗi khi đi ra ngoài đường, thậm chí khi đi chợ, tôi không đeo khẩu trang và khán giả nhận ra thì tôi vẫn chào hỏi nhiệt tình, sau này tôi có điều gì khác biệt hay lớn lao nữa thì tôi vẫn sẽ như vậy”.

Có thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang ngồi, mọi người đang đứng và ngoài trời

Ở tuổi U60, nghệ sĩ Ngân Quỳnh vẫn tươi trẻ với nụ cười rạng rỡ, miệt mài hoạt động nghệ thuật và chưa từng có ý định nghỉ hưu. “Tôi rất yêu thích công việc này, tôi nghĩ mình phải tiếp tục diễn làm sao cho khán giả yêu mến mình cho đến khi đóng vai bà ngoại, bà nội. Đến lúc lớn tuổi, sức khỏe yếu quá không đảm đương những vai nặng hay cần vận động nhiều thì tôi sẽ đóng những vai phù hợp với mình. Nếu ông trời, ông tổ thương thì tôi sẽ sống với cái nghề này đến khi nào không còn thở nữa thì thôi” - nữ diễn viên tâm sự.

Mỗi khi xuất hiện, dù là ở đâu nữ nghệ sĩ gạo cội luôn mang trong người nguồn năng lượng tươi trẻ, tích cực khiến mọi người không khỏi ngưỡng mộ. “Bí kíp để tôi luôn cháy với nghề đó là sống vui vẻ và năng động. Tôi là người vui tính và thích tham gia các hoạt động, tôi thường xuyên đi hát, hay cùng bạn bè đi club để vui chơi, giải phóng năng lượng sau khi làm việc căng thẳng. Lúc nào cảm thấy mệt thì nghỉ ngơi, quăng những lo âu ra khỏi đầu, giữ gìn sức khoẻ, tập thể dục để lấy lại năng lượng, sau đó lại tiếp tục làm việc hăng say” - nghệ sĩ Ngân Quỳnh tiết lộ.

Có thể là hình ảnh về 2 người, trẻ em, mọi người đang đứng và ngoài trời

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng, hoa và ngoài trời

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng, hoa và ngoài trời

Thời gian gần đây, “mẹ chồng quốc dân” Ngân Quỳnh gây ấn tượng với hình ảnh mới lạ khi vào vai Thủy Quỳnh - chủ câu lạc bộ khiêu vũ đầy trẻ trung và năng động trong bộ phim “Thanh xuân mãi cháy”. Nữ diễn viên cho biết, vai diễn trong phim khá giống tính cách của cô ngoài đời nên cảm thấy thấy rất thoải mái khi thể hiện. 

“Kịch bản phim nói về những người phụ nữ hiện đại, mạnh mẽ, bất kể đã có gia đình hay còn độc thân thì họ luôn làm những điều mình thích, biết tận hưởng cuộc sống, dành thời gian để vui chơi với bạn bè, tự tạo cho mình niềm vui và lúc nào cũng như sống trong tuổi thanh xuân.

Tôi thấy phụ nữ mạnh mẽ, năng động sẽ khiến người ta trẻ lâu hơn vì vậy chúng ta cần lan tỏa sự cởi mở đến mọi người. Phụ nữ phải chủ động hơn, lúc nào cũng nghĩ mình đang độ tuổi thanh xuân thì cuộc sống của mình sẽ thoải mái và có thêm năng lượng để chăm sóc cho gia đình” - cô cho biết.

Đồng hành cùng “Thanh xuân mãi cháy” từ những ngày đầu, nghệ sĩ Ngân Quỳnh có dịp hội ngộ cùng các đồng nghiệp như: NSND Kim Xuân, Thanh Thuỷ, Đào Vân Anh, Mỹ Duyên, Trung Dân, Việt Anh… 

Có thể là hình ảnh về 5 người, trẻ em, mọi người đang đứng và trong nhà

Bên cạnh dàn diễn viên gạo cội, nghệ sĩ Ngân Quỳnh còn tiếp xúc và làm việc cùng lớp diễn viên trẻ hay các bạn TikTok Creator. Tại đây, nữ diễn viên cũng tận tâm chỉ dạy, hướng dẫn chuyên môn diễn xuất cho các bạn trẻ. Cô cũng chia sẻ quan điểm của mình về ý kiến nhiều bạn trẻ không học qua trường lớp diễn xuất vẫn có nhiều cơ hội làm nghề: 

“Các bạn trẻ bây giờ rất thông minh và giỏi, các bạn diễn tương đối tốt và rất dễ thương. Tôi nghĩ không thiếu những ngôi sao nổi tiếng không được đào tạo qua trường lớp nhưng vẫn đứng vững trong lòng công chúng là do các bạn có năng khiếu và cố gắng lắng nghe, học hỏi những người đi trước.

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang ngồi, mọi người đang đứng và trong nhà

Có thể là hình ảnh về 2 người và hoa

Nghề của mình được đào tạo trường lớp vẫn là điều tốt nhưng để nổi tiếng còn cần những yếu tố khác. Thứ nhất là cái duyên với nghề, thứ hai là cái duyên đối với màn ảnh. Màn ảnh này ngộ lắm, một là đẹp thì đẹp luôn, hai là xấu thì xấu luôn. Chứ lưng lửng không bao giờ được. Nếu bạn lưng lửng thì bạn làm sao để khi xuất hiện khán giả phải ấn tượng với mình, đó là quá trình mà các bạn phải tự học hỏi, tự mày mò. 

Nếu bạn nào vừa có ngoại hình, năng khiếu mà được đào tạo thì điều đó còn gì bằng. Còn những bạn nếu vô nghề không được đào tạo, tôi khuyên các bạn phải học lớp nâng cao để mình có được cái vốn để khỏi làm phiền bạn diễn hay đạo diễn phải “bẻ tay, bẻ chân” cho mình”.

Phim “Thanh xuân mãi cháy” do MCV Group sản xuất với sự tham gia của nghệ sĩ Ngân Quỳnh hiện đang phát đầu tiên trên kênh TikTok @thanhxuanmaichay vào lúc 19h thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần. 

TAGS: