Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / MẠNH DẠN THAY ĐỔI CỐT TRUYỆN SO VỚI TIỂU THUYẾT, ÁN MẠNG Ở VENICE ĐẠT NGAY CHỨNG NHẬN “CÀ CHUA TƯƠI” CÙNG VÔ SỐ LỜI KHEN TỪ GIỚI PHÊ BÌNH ĐIỆN ẢNH
MẠNH DẠN THAY ĐỔI CỐT TRUYỆN SO VỚI TIỂU THUYẾT, ÁN MẠNG Ở VENICE ĐẠT NGAY CHỨNG NHẬN “CÀ CHUA TƯƠI” CÙNG VÔ SỐ LỜI KHEN TỪ GIỚI PHÊ BÌNH ĐIỆN ẢNH
1568 lượt xem
15-09-2023
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Sau thành công của Murder on the Orient Express (2017) và Death on the Niles (2022), A Haunting in Venice là phần phim thứ 3 về vị thám tử đại tài Hercule Poirot dựa trên tiểu thuyết ăn khách do “nữ hoàng trinh thám” Agatha Christie sáng tác. Đây cũng là bộ phim đầu tiên mà đạo diễn kiêm nam chính Kenneth Branagh thay đổi nhiều yếu tố so với nguyên tác. Chính sự sáng tạo này đã giúp tác phẩm nhận điểm số cao chót vót cùng vô số lời khen ngợi của giới phê bình toàn cầu.

Giới phê bình “phát sốt” vì A Haunting in Venice

Sau buổi chiếu sớm dành cho báo giới, A Haunting in Venice đã nhận điểm số cao chót vót tới 86% trên Rotten Tomatoes cùng hàng loạt lời khen ngợi từ giới phê bình. Hiện tại, bộ phim đã được chứng nhận “tươi” (Certified Fresh) với điểm tích cực 81% sau gần 100 reviews của giới phê bình điện ảnh. Trang Deadline đánh giá cao sự cân bằng giữa việc trung thành với nguyên tác và những thay đổi hiện đại của đạo diễn kiêm nam chính Kenneth Branagh mang đến cho bộ phim.

Nội dung chú thích ảnh

Tờ báo viết: “A Haunting in Venice dường như đã nắm bắt được những bản chất giúp tác phẩm của Agatha Christie trường tồn với thời gian. Bằng cách thu nhỏ quy mô và tập trung vào các yếu tố nhỏ nhặt của cả cốt truyện và nhân vật, Branagh và ê-kíp đã mang đến một bộ phim vừa thể hiện sự tôn kính đối với Christie vừa vượt xa hai phần đầu”.

Nội dung chú thích ảnh

Phim có sự thay đổi sáng tạo so với nguyên tác của Agatha Christie.

Trang Entertainment Weekly lại yêu thích cách bộ phim tạo ra bầu không ma mị rùng rợn bên cạnh yếu tố trinh thám: “Branagh, hợp tác với nhà quay phim quen thuộc Haris Zambarloukos, mang đến một dinh thự ma ám rùng rợn và dựa vào các góc quay nghiêng để biểu thị trạng thái mất cân bằng trong tâm trí của Poirot. Zambarloukos lại sáng tạo hơn nhiều với cách sắp đặt cảnh quay để đẩy khán giả vào thế giới bất ổn. Cả Poirot lẫn người xem sẽ không bao giờ chắc chắn liệu những gì họ đang thấy có phải là thật hay không”.

Nội dung chú thích ảnh

Independent cũng mê cái cách Kenneth Branagh lồng ghép tính kinh dị vào phim: “Yếu tố ma ám của đạo diễn lại mang hơi hướm của The Innocents (1961). Góc quay sáng tạo của ông cho phép những nỗi sợ hãi điển hình - những bài hát ru ma mị, hình ảnh phản chiếu ghê rợn, những hoa văn bí ẩn trên tường - tạo cảm giác ám ảnh. Sau A Haunting in Venice, Kenneth Branagh có thể cân nhắc chuyển sang làm phim kinh dị”.

Digital Spy thì gọi đây là phần phim hay nhất cả thương hiệu: “Phần thứ ba này có lẽ là hay nhất trong cả loạt phim về Hercule Poirot, không khí ma quái cực kỳ hiệu quả và dàn diễn viên đỉnh cao. Phim chuyển thể một câu chuyện ít được biết đến hơn nên mang lại sự mới mẻ và khó đoán trước. Vị thám tử nổi tiếng của Branagh đã trở lại với một góc nhìn mới rất cần thiết cho một thương hiệu bùng nổ”.

Phần phim khác biệt nhất của Hercule Poirot

A Haunting in Venice bắt đầu khi Hercule Poirot (Kenneth Branagh), lúc này đã về hưu, được người bạn thân là tiểu thuyết gia nổi tiếng Ariadne Oliver (Tina Fey) mời đến buổi tiệc Halloween tại dinh thự của Rowena Drake (Kelly Reilly) ở Venice (Ý). Tại đây, ông biết được Rowena sẽ mời “bà đồng” Joyce Reynolds (Dương Tử Quỳnh) thực hiện màn gọi hồn cô con gái đã mất một năm trước.

Buổi lễ còn có sự góp mặt của bác sĩ Leslie Ferrier (Jamie Dornan) và con trai Leopold (Jude Hill), cựu cảnh sát Vitale (Riccardo Scamarcio), nữ quản gia (Camille Cottin), Maxime Gerard (Kyle Allen) - hôn phu cũ của con gái Rowena và nữ trợ lý Desdemona (Emma Laird) của Joyce. Một vụ án mạng bất ngờ ập đến cùng hàng loạt sự kiện rùng rợn bắt đầu xảy ra khiến Hercule Poirot bắt đầu nghi ngờ mọi thứ liệu có phải do thế lực siêu nhiên trả thù.

Dù được chuyển thể từ tiểu thuyết Hallowe'en Party (1969), Kenneth Branagh đã có sự thay đổi so với hai phần phim trước khi kết hợp thêm nhiều câu chuyện ngắn mang yếu tố siêu nhiên của Agatha Christie. Biên kịch Michael Green nói: “Có một tuyển tập truyện ngắn được xuất bản với tựa đề The Last Seance Green thực sự đáng sợ. Cũng giống như A Haunting in Venice và Hallowe'en Party, nó mang trong mình những suy nghĩ của Christie về thế giới siêu nhiên”.

Nội dung chú thích ảnh

Kenneth tiết lộ: “Bộ phim giống một căn phòng ngột ngạt với số lượng nghi phạm ít hơn, và Michael được phép sáng tạo để một vài tình tiết phụ. Kịch bản của cậu ấy giảm số lượng nghi phạm, chuyển bối cảnh từ Anh sang Venice và thiết lập phần lớn câu chuyện ở Venice đẹp mê hồn, nơi những kẻ tình nghi bị sập bẫy từ khá sớm, trong một lâu đài bị ma ám vào đêm giông bão và đáng sợ”.

Với những sự sáng tạo đắt giá, A Haunting in Venice hứa hẹn sẽ đưa khán giả vào một thế giới đầy bí ẩn và mơ hồ giữa hư và thực, đồng thời mang đến câu chuyện ly kỳ với hàng loạt nút thắt kịch tính. Phim hứa hẹn sẽ chiều lòng những ai mê dòng phim trinh thám nói riêng và cả khán giả đại chúng nói chung.

A Haunting in Venice (Tựa Việt: Án Mạng Ở Venice) khởi chiếu ngày 15.09 tại các rạp trên toàn quốc.

TAGS: