Trang chủ / LIFESTYLE / PHONG CÁCH SỐNG / Maii Vũ: “Dám sống với ước mơ”
Maii Vũ: “Dám sống với ước mơ”
1904 lượt xem
07-06-2023
PHONG CÁCH SỐNG

Quan niệm “Phụ nữ là phải hy sinh” dường như trở thành một “chân lý” của nhiều thế hệ Việt. Dẫu vậy, chân lý sinh ra không dành cho kẻ mạnh, chân lý cũng không phải là thứ thuộc về số đông. Chân lý chỉ thuộc về người dám sống đúng với những gì họ tuyên bố. Trong cuốn “Dám sống với ước mơ”, bằng những kiến thức chuyên sâu về khai vấn và trải nghiệm thực tế của bản thân, Maii Vũ đã tìm ra “sự thật” rằng phụ nữ vốn không cần lựa chọn giữa sự nghiệp và tổ ấm, giữa tiền bạc và tình cảm,… mà hoàn toàn có thể kiến tạo nên một cuộc sống với tất cả những điều họ muốn.

Là một cô gái Việt điển hình, Maii Vũ từng được nuôi dạy chỉ để trở thành “hậu phương” cho người đàn ông của đời mình, với niềm tin giới hạn “phụ nữ là phải hy sinh”. Đinh ninh trong cô luôn là câu hỏi: Liệu phụ nữ có thể có được mọi thứ mà họ khao khát: sự nghiệp, gia đình, tình yêu, tiền bạc… mà không cần phải đánh đổi bất cứ điều gì? Khi những biến cố lớn xảy ra trong cuộc đời và quyết định bước vào hành trình giành lại quyền tự kiến thiết cuộc đời vào năm 28 tuổi cũng là lúc cô nhận ra câu trả lời. 29 tuổi, Maii Vũ bắt đầu sự nghiệp khai vấn, từng bước tìm ra một con đường thành công vô cùng đặc biệt, dành riêng cho phụ nữ, mà nền tảng là sự kết nối mạnh mẽ với cảm xúc của chính họ. Những năm qua, cô đã dẫn dắt hàng trăm phụ nữ trên toàn thế giới đi trên con đường này để hiện thực hóa những ước mơ tưởng chừng như phi lý nhất mà họ có. Với chất liệu từ chính những câu chuyện có thật này, Maii Vũ đã viết nên cuốn sách “Dám sống với ước mơ” để nhân rộng con đường thành công phi nỗ lực tới nhiều người hơn nữa.

Cô gái 9X Hà Nội ra mắt cuốn sách “Dám sống với ước mơ” - Ảnh 3.

Ngày nay, xã hội đã cởi mở hơn về Nữ quyền cũng như bình đẳng giới, song tất cả chỉ dừng ở bề mặt, khi chính những người phụ nữ vẫn còn mang nhiều niềm tin cố hữu: “Giữa sự nghiệp và gia đình, phụ nữ chị được chọn một trong hai”, “Muốn giàu có và thành công thì phải làm việc thật nhiều, phải liên tục hành động tới mức kiệt sức” hay “Không nên giỏi quá, sẽ khó lấy chồng”... Với những niềm tin ấy, phụ nữ đang tự tạo ra những rào cản cho chính mình trên hành trình chạm tới thành công và hạnh phúc trọn vẹn. Cùng lúc đó, chúng ta đang sống trong một thế giới duy lý tới cực đại, nơi tư duy logic nắm quyền. Phụ nữ buộc phải dùng não bộ để suy nghĩ, biện luận, phân tích, tính toán giải pháp và vô tình đánh mất kết nối với sức mạnh lớn nhất mà họ sinh ra đã có - sự kết nối mạnh mẽ với cảm xúc của chính mình. 

Đó chính là điểm mấu chốt để Maii Vũ tìm ra con đường thành công phi nỗ lực dành riêng cho những người phụ nữ. Không khuyến khích lối sống với những quy chuẩn thông thường mà xã hội áp đặt lên người phụ nữ, cũng không “gào thét” kêu gọi tôn trọng nữ quyền, tác giả khéo léo lồng ghép những câu chuyện thật từ hành trình kì diệu của bản thân để giúp người đọc chạm lại vào khao khát, ước vọng đã từng bị chôn vùi. Cô cũng chỉ ra một con đường để họ hiện thực hoá được những khát khao này, thông qua việc kết nối lại với chiếc chìa khóa mang tên cảm xúc. Đó là bí quyết của thành công phi nỗ lực - kiểu thành công chưa ai từng nói tới, mà Maii Vũ đã tìm ra và muốn truyền lại cho những người phụ nữ ngoài kia.

Xuyên suốt cuốn sách không chỉ là kiến thức và hướng dẫn thực hành, mà còn là câu chuyện có thật về những người phụ nữ dám trung thực với cảm xúc, với thế mạnh nguyên thuỷ đặc trưng của giới, và dùng nó để kiến tạo nên cuộc đời mình hằng mơ. Tất cả được đan cài khéo léo, trở thành một cuốn sách “hướng dẫn sử dụng cuộc đời” dành cho phái đẹp, giúp họ chạm lại vào tiềm năng của chính mình, trở lại với những mơ ước từng chôn giấu và sống chúng một cách trọn vẹn.

TAGS: