Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM / MAI THU HUYỀN TÍCH CỰC ĐƯA “ĐÓA HOA MONG MANH” CHU DU NHIỀU LIÊN HOAN PHIM QUỐC TẾ
MAI THU HUYỀN TÍCH CỰC ĐƯA “ĐÓA HOA MONG MANH” CHU DU NHIỀU LIÊN HOAN PHIM QUỐC TẾ
1569 lượt xem
12-03-2024
ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM

Trước khi công chiếu chính thức tại 3 thị trường Mỹ, Việt Nam và Ấn Độ, bộ phim Đóa Hoa Mong Manh đã có cơ hội tham gia một số Liên hoan phim (LHP), giải thưởng điện ảnh, bước đầu đã gặt hái được một số thành tựu. Với ê-kíp, niềm hãnh diện lớn nhất chính là phim Việt hay hai tiếng Việt Nam được ghi nhận và vinh danh.   

Hành trình chinh phục các Liên hoan phim Quốc tế

Tính từ cuối tháng 2 đến nay, Đóa Hoa Mong Manh (tựa tiếng Anh: A Fragile Flower) đã có cơ hội được lựa chọn tranh giải chính thức trong 7 liên hoan phim Quốc tế khác nhau, gồm: World Film Festival in Cannes (Liên hoan phim thế giới tại Cannes); International Women Filmmakers Festival (Liên hoan quốc tế các nhà làm phim nữ) tại Thổ Nhĩ Kỳ; FLOW Film Festival (Liên hoan phim FLOW) tại Florida, Mỹ; Rome World Cinema Fest (Liên hoan điện ảnh thế giới Rome) tại Ý; LA Independent Film Award (Giải thưởng phim độc lập Los Angeles) tại Mỹ; New Delhi Film Festival (Liên hoan phim New Delhi) tại Ấn Độ; Chicago Women Film Fest (Liên hoan phim phụ nữ Chicago) tại Mỹ).

Trong số 3 LHP đã diễn ra, Đóa Hoa Mong Manh cũng đã mang về 7 giải thưởng khác nhau. Trong đó, tại World Film Festival in Cannes, Mai Thu Huyền đã vinh dự nhận giải Nữ đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất (Best Female Director Feature Film). Vào ngày 4 tháng 3, tại FLOW Film Festival ở bang Florida, phim còn chiến thắng vang dội hơn với 6 giải thưởng:  Phim hay nhất, Nhạc phim hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Maya), Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Mai Thu Huyền), Nhà sản xuất xuất sắc (Jacqueline Nguyễn), Nhà làm phim đầu tay xuất sắc (Jacqueline Nguyễn). Ngoài ra, bộ phim còn nhận được nhiều đề cử các hạng mục giải thưởng tại các LHP khác nhau. 

Nỗ lực quảng bá điện ảnh, âm nhạc Việt Nam

Đạo diễn Mai Thu Huyền cho biết, từ lâu đã luôn ấp ủ được làm phim khai thác đề tài về cộng đồng người Việt ở nước ngoài và luôn muốn những bộ phim mình làm ra đều được công chiếu rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới để góp phần quảng bá điện ảnh và văn hoá Việt Nam đến với công chúng toàn cầu. Và con đường nhanh nhất để thực hiện được mục tiêu này đó chính là tham gia những LHP Quốc tế. Do đó, chị cảm thấy rất vui khi trước thềm công chiếu chính thức ở 3 nước Mỹ, Việt Nam, Ấn Độ Đóa Hoa Mong Manh có cơ hội tham gia nhiều LHP cũng như được tôn vinh bằng các giải thưởng. 

Giám đốc sản xuất Jacqueline Thu Thảo cũng cho biết khi Đoá Hoa Mong Manh được nhiều LHP đón nhận, chị cảm thấy rất vui, rất hạnh phúc, vì với bao nhiêu thời gian và công sức mình bỏ ra đã gặt hái được những thành quả tốt đẹp. Chị cũng không giấu được niềm hãnh diện khi đã làm được một cuốn phim hay, chất lượng và được nhiều LHP trên thế giới đón nhận.

Là người đảm nhận vai trò tác giả kịch bản của Đóa Hoa Mong Manh, ca sĩ Nhật Hạ cũng không giấu được tự hào khi câu chuyện mình kể qua bộ phim được yêu thích, đặc biệt là những khán giả nước ngoài. Chị tâm sự: “Tôi rất hãnh diện vì mặc dù không đồng ngôn ngữ nhưng tôi đã góp phần khiến họ cảm và yêu thích một bộ phim Việt”.

TAGS: