Trang chủ / TRUYỀN HÌNH / TV SHOW / Mái ấm gia đình Việt: NSƯT Vân Khánh và diễn viên Anh Tài xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của em nhỏ mồ côi
Mái ấm gia đình Việt: NSƯT Vân Khánh và diễn viên Anh Tài xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của em nhỏ mồ côi
1502 lượt xem
14-03-2024
TV SHOW

NSƯT Vân Khánh và diễn viên Anh Tài xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh các em nhỏ mồ côi tại Mái ấm gia đình Việt.

Tập 75 chương trình Mái ấm gia đình Việt với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Hai khách mời tuần này là NSƯT Vân Khánh và diễn viên Anh Tài sẽ cùng góp sức giúp đỡ 3 hoàn cảnh là em Nguyễn Công Quốc Huy (2010), em Phan Nhật Tân (2012) và em Hồ Minh Trung (2012) vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Trước khi bắt đầu chương trình, khán giả thích thú khi thấy hình ảnh MC Quyền Linh chở NSƯT Vân Khánh trên xe đạp đến địa điểm ghi hình. Theo đó, nam MC đã đạp xe, chở đồng nghiệp từ chỗ ăn trưa đến nơi ghi hình chương trình Mái ấm gia đình Việt. Trên đường đi, Quyền Linh còn tranh thủ kêu gọi bà con đến theo dõi trực tiếp chương trình.

Mở đầu chương trình tuần này, NSƯT Vân Khánh đã dùng giọng quê hương Quảng Trị để chào khán giả. Đến với buổi quay vào những ngày mưa gió, Vân Khánh khẳng định “thời trang bất chấp thời tiết”, dù mặc đầm nhưng vẫn sẽ hết mình với các thử thách để giúp đỡ các em nhỏ mồ côi. Trước khi bắt đầu, nữ nghệ sĩ hát một đoạn ca khúc “Bài thơ quê lụa” của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển, một người con của quê hương Quảng Nam để dành tặng khán giả. Giọng ca ngọt ngào của nữ ca sĩ khiến MC Quyền Linh và khán giả vô cùng thích thú.

Về phần diễn viên Anh Tài, anh cho biết bản thân đã theo dõi rất nhiều tập chương trình Mái ấm gia đình Việt và rất vui khi có mặt tại chương trình. Nam diễn viên bày tỏ sự hào hứng và hứa sẽ hết mình cùng đàn chị NSƯT Vân Khánh mang về các giải thưởng giá trị, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong chương trình.

Hoàn cảnh đầu tiên là em Nguyễn Công Quốc Huy (2010), hiện đang sống cùng bà nội và 3 người anh em họ ở Đại Lộc, Quảng Nam. Cha của Quốc Huy đã mất, mẹ em thì bỏ đi đã lâu, không có liên lạc gì. Cô ruột của em bị bệnh bướu cổ, hiện sống ở Đà Nẵng rất khó khăn nên gửi hai con về cho bà chăm sóc. Trong đó, người con lớn đã bỏ đi, người còn lại thì đã học lớp 9, nhưng bị chứng chậm phát triển. Người em họ còn lại là con của chú út Quốc Huy, chú em cũng mất vì tai nạn giao thông, thím đi làm xa nên gửi con về cho bà, mỗi tháng gửi về nhà 1 triệu đồng.

Từ khi hai người con trai mất đi, bà của Quốc Huy phải một mình chăm sóc các cháu. Bà làm nghề cắt cỏ thuê, thu nhập khoảng 200 nghìn đồng/ ngày nhưng công việc không thường xuyên. Mỗi tháng Quốc Huy nhận trợ cấp mồ côi 540 nghìn đồng, em để giúp bà sinh hoạt hằng ngày. Gia đình mượn nợ số tiền là 30 triệu để mua bò, đến nay còn 7 triệu vẫn chưa trả được. Vì tuổi đã lớn, không kiếm được nhiều tiền nên gia đình thường xuyên thiếu ăn, phải đi vay mượn nên nợ thêm 2 triệu. Mấy bà cháu nương tựa nhau sống trong căn nhà tình thương, xây đã lâu nên hiện tại nhà xuống cấp khiến ai cũng xót xa.

Trước hình ảnh “người đầu bạc tiễn người đầu xanh” của bà nội 70 tuổi, giờ lại phải một mình gồng gánh nuôi các cháu khiến MC Quyền Linh phải ôm đầu vì bất lực. “Tôi thấy bà khổ quá, số quá khắc nghiệt. Bà đã 70 tuổi mà vẫn không được nghỉ ngơi, phải canh lúc cháu ngủ hết rồi mới dám khóc. Tôi nghĩ cuộc sống này của bà đã khắc nghiệt quá, đến nỗi không thể nào có thể khắc nghiệt hơn được nữa”, nam MC nói. NSƯT Vân Khánh cũng dành lời động viên cho Quốc Huy, cô khuyến khích các em hãy hiểu chuyện hơn, không chỉ giúp bà những việc trong nhà mà còn phải cố gắng học tốt để tương lai báo hiếu lại cho bà.

Diễn viên Anh Tài nghẹn ngào, đôi mắt anh đỏ hoen cố kìm nước mắt. “Tôi đồng cảm với gia đình Quốc Huy vì từ nhỏ đến lớn tôi được bà ngoại nuôi. Nhưng tôi may mắn hơn vì mình còn mẹ, mẹ phải đi làm để nuôi ba anh em nên cũng không có nhiều thời gian gặp chúng tôi. Mọi thứ của anh em tôi đều do bà ngoại lo hết. Còn bà của Quốc Huy trong chương trình thì bây giờ không còn gì hết, cũng không còn một chỗ dựa nào hết. Mọi thứ trong nhà đều dựa vào bà, thật sự rất áp lực. Và nguồn sống duy nhất của bà là anh em Quốc Huy, em chỉ mong bà có nhiều sức khỏe để sống tốt và lo cho các cháu”, nam diễn viên nói.

Hoàn cảnh tiếp theo em Phan Nhật Tân (2012), hiện sống cùng mẹ Phan Thị Hơn (1964) ở Sơn Tịnh, Quảng Ngãi. Nhật Tân là trẻ mồ côi, được chị Hơn nhặt về nuôi từ lúc mới 10 ngày tuổi. Em chưa từng biết mặt cha mẹ ruột, mẹ Hơn cũng không lập gia đình mà ở một mình chăm lo cho em từ nhỏ đến lớn.

Mẹ Nhật Tân bị bệnh sỏi thận, đau thần kinh tọa, dù đã từng đi mổ sỏi thận nhiều lần nhưng bệnh tình vẫn không khỏi hẳn, cứ tái đi tái lại. Dù như vậy, mỗi ngày, em vẫn đi bán từng bó rau để kiếm tiền nuôi con, thu nhập chỉ từ 10.000đ-20.000đ/ngày. Số tiền này cũng chỉ đủ để hai mẹ con ăn uống đạm bạc qua ngày. Ngoài ra, mẹ em còn nhận đi làm cỏ thuê, nuôi thêm 2 con heo làm giống và một bầy gà nhưng cũng không kiếm được bao nhiêu. Gia đình còn nợ nhà nước số tiền 18 triệu đồng vay làm nước sạch, mỗi tháng đóng lãi 200.000đ.

Khi được MC Quyền Linh hỏi về cha mẹ ruột, Nhật Tân nói bản thân cũng từng nghĩ một ngày nào đó cha mẹ sẽ về đón đi nhưng chưa thành hiện thật. Bản thân Nhật Tân cũng không muốn rời đi nếu cha mẹ về đón, với em mẹ Hơn đã nuôi dưỡng em từ nhỏ nên không bao giờ bỏ rơi mẹ. Nam MC nói: “Thật ra nói đây là mẹ nuôi nhưng thật ra còn hơn cả mẹ ruột nữa. Hai người lớn kia ơi, mình sinh ra con rồi mình đi đâu rồi. Để cho người không sinh ra phải nuôi, người ta dù khổ, dù khó như vậy vẫn nuôi. Còn mình là cha mẹ ruột đi đâu rồi”. Anh  vừa trách móc vừa mong muốn cha mẹ ruột của Nhật Tân nếu biết xem chương trình, hay trở về hỗ trợ con một phần nào.

Hoàn cảnh còn lại là em Hồ Minh Trung (2012), hiện đang sống cùng mẹ và em gái ở Đức Phổ, Quảng Ngãi. Cha của Minh Trung mất vào giữa năm 2023 sau thời gian dài bị bệnh. Trước kia, cha em làm thợ hồ, là lao động chính nuôi cả nhà nên từ khi cha mất, cả gia đình lâm vào tình cảnh vô cùng khó khăn. Mẹ em thì tinh thần không minh mẫn sau khi sinh đứa con thứ hai. Mọi thu nhập trong gia đình hiện tại chỉ dựa vào tiền hỗ trợ từ địa phương và mạnh thường quân.

Gia đình vẫn còn nợ 20 triệu tiền đến nay vẫn chưa trả được. Hằng ngày, Minh Trung chở em gái đến trường rồi mới đi học, chiều Minh Trung đón em về. Ba mẹ con đang sống trong căn nhà được xây cách nay cũng đã lâu, trong nhà không có món đồ gì giá trị và đã xuống cấp nhiều. Nhìn ngôi nhà không có lấy một người có thể làm trụ cột để lo cho gia đình khiến ai cũng không kiềm được.

Đón xem chương trình Mái ấm gia đình Việt lên sóng lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen - Dẫn nguồn hạnh phúc.

TAGS: