Trang chủ / TRUYỀN HÌNH / TV SHOW / Mái Ấm Gia Đình Việt: MC Quyền Linh, hoa hậu Khánh Vân và VĐV Trương Đình Hoàng xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi
Mái Ấm Gia Đình Việt: MC Quyền Linh, hoa hậu Khánh Vân và VĐV Trương Đình Hoàng xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi
1089 lượt xem
05-09-2024
TV SHOW

MC Quyền Linh, vận động viên Boxing Trương Đình Hoàng và hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân xúc động khi chứng kiến nỗi đau của các em nhỏ mồ côi trong chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt.

Tập 99 chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Hai khách mời tuần này là vận động viên Boxing Trương Đình Hoàng và hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân sẽ cùng góp sức giúp đỡ 3 hoàn cảnh là em Phan Dương Như Ngọc, em Huỳnh Nguyễn Thanh Tuyền và em Lê Phước Hậu vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hoàn cảnh đầu tiên là em Phan Dương Như Ngọc, học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Tường 1, huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang. Cha mẹ em đều là người khuyết tật, sinh hoạt rất khó khăn. Cách đây 3 năm, cha của Như Ngọc mất vì ung thư phổi. Từ đó, em và mẹ là chị Phan Thị Hòa (1978) sống nương tựa lẫn nhau.

Chị Hòa bị tật ở chân từ năm 2 tuổi sau một cơn sốt bại liệt. Từ đó, cuộc sống của chị gặp khá nhiều trở ngại, cũng không làm được các công việc nặng nhọc. Khoảng 2 năm nay, chân chị Hòa bắt đầu đau nhiều hơn, phải uống thuốc nam mỗi ngày để có sức khoẻ lo cho con ăn học. Công việc hằng ngày của chị là trồng và bán rau từ vườn nhà, nửa tháng mới được khoảng 300.000 đồng. Ngoài ra, chị Hòa còn bày hàng bán bánh, nước ở trước nhà, nhưng vì không có nhiều vốn nên các mặt hàng chị bán không nhiều, thu nhập cũng không bao nhiêu.

MC Quyền Linh, hoa hậu Khánh Vân và VĐV Trương Đình Hoàng xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi - 1

Em Như Ngọc luôn nhớ hình ảnh cha bị tật ở chân vẫn vất vả phải đi kiếm cá bán nuôi gia đình, khi cha mất thì mọi gánh nặng lại đổ dồn lên vai mẹ. Hằng ngày, khi không làm gì thì Như Ngọc còn phụ mẹ đi bán rau quanh xóm. Em nói: “Ngày nào mẹ bán rau có tiền thì ăn cơm với canh với rau, ngày nào không có tiền thì ăn mì gói”. Ngoài ra, em còn biết phụ giúp mẹ công việc nhà như quét dọn, rửa chén, giặt đồ,… Ở trường Như Ngọc là học sinh giỏi, lại rất năng động, thích tham gia các tiết mục văn nghệ nên rất được mọi người yêu quý. Xe đạp đi học của em thường xuyên bị hư, em mong muốn có 1 chiếc xe đạp mới để đi học. Thương mẹ vất vả nên Như Ngọc luôn cố gắng học tập với mong muốn tương lai có công việc ổn định để lo cho mẹ.

Nhìn chị Hòa chập chững lê từng bước chân đi bán rau kiếm tiền nuôi con khiến MC Quyền Linh xúc động. Anh nghẹn ngào trước sự hiểu chuyện của bé Như Ngọc khi thấy em phụ giúp mẹ việc nhà, tự biết sửa xe mỗi khi xe đạp hư. Chị Hòa chia sẻ, bản thân cảm thấy tương lai quá mù mịt, không biết phải làm việc gì để có tiền lo cho con khi bản thân tật nguyền. Và đó cũng là điều khiến MC Quyền Linh lo lắng, trăn trở khi theo dõi hoàn cảnh của 2 mẹ con chị Hòa. Sao phim “Hai Muối” gợi ý, sau chương trình chị Hòa nên chăn nuôi thêm hoặc buôn bán nhỏ, phải có thu nhập ổn định để Như Ngọc ăn học mới thay đổi được cuộc sống. Dẫu nhìn hoàn cảnh gia đình có phần “mù mịt” nhưng chính sự tích cực và không ngừng cố gắng của Như Ngọc làm cho nam MC có niềm tin gia đình em sẽ bớt khó khăn.

MC Quyền Linh, hoa hậu Khánh Vân và VĐV Trương Đình Hoàng xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi - 2

Hoa hậu Khánh Vân bật khóc nức nở vì xót cho hoàn cảnh hai mẹ con. Cô nói: “Em ngưỡng mộ sự cố gắng và kiên trì của bé. Bản thân em nhìn thấy bé như vầy em mới biết được là mình đã vô cùng may mắn. Em không nghĩ là cuộc sống đôi khi khó khăn như vậy. Em cũng rất ngưỡng mộ tình cảm của chị Hòa dành cho con của mình. Em biết là đôi khi trong cuộc sống này sẽ có những lúc mình rất khó khăn và bế tắc. Nhưng hơn bao giờ hết mình vẫn luôn tin rằng sẽ có một tương lai tốt hơn và em tin chắc rằng bé sẽ có một tương lai tươi sáng”.

Là một võ sĩ vốn rất mạnh mẽ nhưng Trương Đình Hoàng vẫn không kiềm được mà rơi nước mắt. Anh nghẹn ngào một lúc mới có thể chia sẻ thành lời, anh nói: “Em thấy mình quá may mắn. Em có 2 đứa con, mà em cũng thấy các con mình quá may mắn so với nhiều hoàn cảnh khác. Đặc biệt là bé Như Ngọc chỉ mới 11 tuổi đã trải qua nhiều khó khăn như vậy. Điều mà cả người lớn cũng chưa chắc chịu nổi những đứa trẻ mới 10 tuổi đã phải trải qua thật đau lòng”. Nam khách mời cùng hoa hậu Khánh Vân đã dành nhiều lời động viên cũng như dành cái ôm ấm áp để tiếp thêm động lực cho hai mẹ con em Như Ngọc.

Hoàn cảnh tiếp theo là em Huỳnh Nguyễn Thanh Tuyền, học sinh Trường THCS Mỹ Nhơn, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Thanh Tuyền kém may mắn hơn nhiều đứa trẻ khác khi em bị dị tật mắt bẩm sinh. Mắt của Tuyền bị teo võng mạc, mỗi tháng phải đi khám 1 lần, sức khỏe em yếu, không chạy nhảy, không ra nắng được, và dễ bị choáng, ngất xỉu. Cha ruột thấy Tuyền không lành lặn cũng đã rời bỏ mẹ con em. Từ đó, Thanh Tuyền lớn lên trong tình yêu thương, chăm sóc của mẹ và bà ngoại.

MC Quyền Linh, hoa hậu Khánh Vân và VĐV Trương Đình Hoàng xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi - 3

Ngoài bị teo võng mạc thì Thanh Tuyền còn bị hen suyễn, tiền thuốc mỗi tháng phải hơn 1 triệu đồng. Dẫu một bên mắt bị tật nhưng em luôn cố gắng học tập, 8 năm liền là học sinh giỏi. Em mơ ước sau này có thể chữa khỏi mắt, bản thân cũng trở thành một cô giáo để có tiền chăm sóc cho mẹ và bà ngoại.

Mẹ Thanh Tuyền là chị Bùi Thị Ngọc Dung (1992), làm công nhân may với thu nhập 4 triệu đồng/tháng. Bà ngoại em năm nay đã gần 60 tuổi, sức khỏe yếu nên chỉ quanh quẩn lo việc nhà và nuôi 2 con bò do nhà nước tặng. Vì tính chất công việc nên chị Dung phải đi sớm về trễ, sáng nào chị cũng lo lắng không biết Thanh Tuyền có tự đi học được không. Mắt của con gái không thể sáng rõ như bao người luôn là nỗi đau đáu trong lòng chị Dung.

Theo dõi video clip về hoàn cảnh nhân vật, MC Quyền Linh không giấu được sự tức giận khi cha em Thanh Tuyền nỡ lòng bỏ vợ con mà rời đi. Đành không chấp nhận được sự vô tâm của người cha, nhất là khi con gái vừa mới sinh ra đã chịu khiếm khuyết, đáng lẽ phải được yêu thương nhiều hơn. Sao phim “Hai Muối” thương cảm cho số phận của đứa trẻ chịu nhiều bất hạnh và lên tiếng kêu gọi mọi người hãy chung tay giúp em Thanh Tuyền được chữa mắt.

Hoa hậu Khánh Vân nghẹn ngào trước những thiếu thốn mà Thanh Tuyền gặp phải. Cô dành nhiều lời động viên nhân vật: “Con hãy yên tâm bởi con luôn luôn có chỗ dựa vững chắc là mẹ và bà. Nên con phải luôn mạnh mẽ và tạo cho mình những động lực để cố gắng. Con có biết không, mỗi người sẽ có những điều đặc biệt của riêng mình và con đừng bao giờ tự ti với bất cứ điều gì hết. Con là ngôi sao sáng nhất của mẹ và bà, và con cũng là ngôi sao sáng nhất của cô Vân. Nên dù con có thế nào đi chăng nữa thì con cũng rất xinh đẹp. Cô Vân mong con lúc nào cũng có một trái tim biết yêu thương và tỏa sáng theo cách riêng của con. Cô Vân và các cô chú trong chương trình hứa sẽ cố gắng để thực hiện ước mơ của con”. Nói đoạn, nàng hậu 9x bật khóc khiến nhiều khán giả xúc động.

MC Quyền Linh, hoa hậu Khánh Vân và VĐV Trương Đình Hoàng xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi - 4

Hoàn cảnh còn lại là em Lê Phước Hậu, học sinh Trường THCS Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang. Em đang sống cùng mẹ và bà ngoại lớn tuổi. Mẹ của Phước Hậu là chị Lê Thị Đào (1976), bị tật chân bẩm sinh. Khi em Phước Hậu mới ra đời cũng bị tật ở chân giống mẹ khiến cả nhà rất đau lòng. Nỗi đau càng nhiều hơn khi cha em bỏ hai mẹ con mà rời đi. Để lại mọi gánh nặng gia đình cho người phụ nữ khuyết tật một mình gồng gánh.

Chị Lê Thị Đào làm nghề đan nón, câu cá bán kiếm tiền, không có thu nhập ổn định. Bà ngoại thì đã gần 70 tuổi, bị bệnh tim, lại thường xuyên đau yếu phải nằm viện. Ngôi nhà cũ, dột, không có nhà vệ sinh là nơi trú ngụ của 3 người là bà, mẹ và Hậu đều bị hạn chế sức lao động. Mỗi tháng, gia đình 3 người nhận trợ cấp từ địa phương tổng cộng là 1.800.000 đồng. Số tiền này, mẹ Phước Hậu dùng để chi trả tiền thuốc cho bà ngoại cũng như chăm lo cho cuộc sống của cả gia đình. Thương mẹ vất vả, Hậu luôn cố gắng học giỏi, lúc rảnh rỗi em thường phụ mẹ đi cắt lá về đan nón, câu cá, nhặt củi,...

Phước Hậu bật khóc vì tủi thân, thương mẹ và bà ngoại vì lớn tuổi rồi vẫn phải cực khổ. Em luôn tự nhủ phải học giỏi để biến nỗi buồn thành niềm vui, em ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ và bà ngoại, cũng như giúp đỡ những người xung quanh. Sự hiểu chuyện của em khiến MC Quyền Linh vừa thương cảm lại vừa xót xa. Một lần nữa, nam MC trăn trở vì không biết gia đình 3 người của em Hậu sẽ ra sao trong tương lai khi bà em lớn tuổi, thường xuyên đổ bệnh, còn 2 mẹ con đều bị tật chân không thể lao động nặng được. Song, nam MC cũng rất khâm phục trước khát vọng thành tài, mong muốn trở thành bác sĩ của em nhỏ mồ côi.

MC Quyền Linh, hoa hậu Khánh Vân và VĐV Trương Đình Hoàng xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi - 5

Vận động viên Boxing Trương Đình Hoàng không giấu được sự xúc động cũng như khâm phục trước sự hiểu chuyện và ý chí vượt khó của Phước Hậu. Anh cho rằng nhiều bạn nhỏ đồng trang lứa sẽ khó có được suy nghĩ như Hậu. Dẫu em khó khăn vẫn luôn có ước mơ cố gắng học tập để trở thành bác sĩ. Không chỉ để lo cho ngoại và mẹ mà còn giúp đỡ cho nhiều người khó khăn khác, đó là điều khiến nam khách mời thêm trân trọng.

Hoa hậu Khánh Vân chia sẻ: “Bé còn nhỏ tuổi lại rất hiểu chuyện, hiểu chuyện đến đau lòng. Em nghĩ dù bé lớn lên có làm bác sĩ hay không cũng sẽ đem lại những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống. Vì em nhìn thấy trái tim của bé rất sáng, bé làm mọi thứ lúc nào cũng muốn nghĩ đến bà ngoại, nghĩ đến mẹ và lo cho xã hội nữa”. Nàng hậu ôm động viên Phước Hậu cùng kỳ vọng em sẽ thành công trong tương lai và trở thành chỗ dựa vững chắc cho gia đình mình.

Đón xem chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt lên sóng lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen - Dẫn nguồn hạnh phúc.

TAGS: