Trang chủ / ÂM NHẠC / NHẠC VIỆT NAM / LyLy chính thức ra mắt E.P LoveLy với 5 ca khúc, 5 sắc thái khác nhau về tình yêu
LyLy chính thức ra mắt E.P LoveLy với 5 ca khúc, 5 sắc thái khác nhau về tình yêu
1595 lượt xem
11-10-2023
NHẠC VIỆT NAM

Tối 10/10, LyLy đã chính thức ra mắt E.P LoveLy - E.P đầu tay trong sự nghiệp của nữ ca sĩ được cô dành rất nhiều tâm huyết. Chiều cùng ngày, LyLy cũng đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu dự án, nhận về sự ủng hộ của đông đảo đồng nghiệp, người thân và các cơ quan truyền thông - báo chí.

5 cung bậc tình yêu đặc biệt của LyLy trong E.P đầu tay

E.P LoveLy được LyLy hoàn thiện trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 dù cô đã nhen nhóm ý tưởng về E.P đầu tay từ 5 năm trước. Về tiêu đề của E.P - LoveLy - đây là một từ tiếng Anh thông dụng có nghĩa là “dễ thương”, “đáng yêu”, nếu chơi chữ một chút nếu tách riêng “Love” và “Ly” sẽ có nghĩa là “yêu thương Ly”. Qua E.P này, LyLy mong muốn mang đến cho khán giả nguồn năng lượng nhẹ nhàng, tích cực và cả sự đáng yêu. Bên cạnh đó, E.P đầu tay của LyLy cũng hy vọng mang đến sự đồng điệu trong cảm xúc của khán giả và có thể chữa lành những tâm hồn đang bị tổn thương, hoặc có khi đơn giản chỉ là một “người bạn” giúp người nghe có thêm năng lượng để học tập và làm việc.

LyLy nói về 5 sắc thái khác nhau của tình yêu - Ảnh 1.

“Tôi không muốn nói quá nhiều về những khó khăn trong quá trình thực hiện E.P này vì tôi nghĩ ai cũng sẽ có những khó khăn riêng. Tôi càng không muốn kể lể để khán giả vì thương mình nến mới nghe. Tôi muốn dùng chính âm nhạc của mình để chinh phục người nghe, E.P lần này cũng như 1 món quà tinh thần dành tặng cho tất cả những người yêu quý mình và cả những ai chưa yêu quý mình.” - LyLy chia sẻ chân thành về E.P LoveLy.

Ngủ Đông phản ánh đúng không gian của khoảng thời gian đó - khi xã hội tạm dừng mọi hoạt động, được LyLy ví như một giấc ngủ đông của tất cả mọi người . LyLy đã đưa hoàn cảnh đó vào trong tình yêu và âm nhạc để phần nào đó mang lại cảm giác tích cực hơn. Và sau cơn ngủ đông đó mọi chuyện sẽ lại tốt đẹp với tất cả chúng ta - như cách mà cô gái trong bài hát đã gặp được tình yêu của đời mình . 

LyLy nói về 5 sắc thái khác nhau của tình yêu - Ảnh 3.

Cho Em Xin Lỗi Đi Mà rất phù hợp với những cô gái bướng bỉnh, trong đó có cả LyLy: “Đó là những cô gái đôi khi biết mình bướng nhưng lại khó nói ra lời xin lỗi . Thế là phải thủ sẵn bài hát này mỗi lần muốn xin lỗi ai thì cứ bật lên thôi. Tình Yêu So Cute lại được viết từ 4 năm trước, khi có 1 người anh trong nghề đưa cho cho LyLy 1 con beat và bảo LyLy hãy “kill con beat” này đi. Thế là bài hát này ra đời như cách LyLy thể hiện khả năng sáng tác của mình.

Tại Sao Anh Nhận Lời và Sau Cơn Mưa Trời Lại Sáng là 1 mạch cảm xúc thống nhất khi LyLy viết 2 bài này khá gần nhau. Đầu tiên - 1 cô gái không gặp may mắn trong tình yêu ở Tại Sao Anh Nhận Lời vẫn còn trách móc nhưng khi đến với Sau Cơn Mưa Trời Lại Sáng, cô ấy đã biết cách tự chữa lành bản thân sau những tổn thương và vẫn tin vào tình yêu. Cô ấy vẫn tin rằng 1 ngày nào đó sẽ tìm thấy tình yêu của đời mình.

LyLy: “Tôi bề ngoài yếu đuối nhưng mạnh mẽ hơn mọi người nghĩ, hoặc ít ra luôn cố gắng mạnh mẽ”

Tình yêu luôn là chủ đề muôn thuở nhưng để khai thác và viết về tình yêu một cách thú vị thì lại là một câu chuyện khác. Cô chia sẻ về tình yêu trong các sáng tác của mình: “Âm nhạc của LyLy không những dành cho 1 “ai đó”  mà rất nhiều “ai đó”. Bất cứ ai muốn chữa lành hay đơn giản chỉ là để thư giãn, LyLy hi vọng âm nhạc của Ly sẽ làm được điều này”.

LyLy nói về 5 sắc thái khác nhau của tình yêu - Ảnh 4.

Mọi người vẫn luôn tò mò về LyLy khi âm nhạc của cô không chỉ trong E.P LoveLy mà ở cả các tác phẩm khác phần lớn đều ngập tràn trong tình yêu mơ mộng, trong trẻo. LyLy cho biết: “Trong tình yêu LyLy là 1 người tưởng chừng như lí trí nhưng bên trong là những cảm xúc đôi khi chính LyLy cũng không tự lí giải được. Giống như mọi người nhìn LyLy bên ngoài có vẻ rất yếu đuối nhưng thật ra Ly mạnh mẽ hơn mọi người nghĩ. Hoặc ít ra LyLy luôn cố gắng mạnh mẽ. EP lần này cũng có thể nói là một cẩm nang khi yêu, cũng có thể nói là 1 quyển nhật kí ghi lại những cảm xúc khi yêu,...”

TAGS: