Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM / Lý do giúp "Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy" lọt Top 10 phim có doanh thu cao nhất
Lý do giúp "Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy" lọt Top 10 phim có doanh thu cao nhất
2004 lượt xem
21-04-2023
ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM

Phim điện ảnh Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy của đạo diễn Võ Thanh Hòa đã chính thức cán mốc doanh thu 122 tỷ và lọt vào Top phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất phòng vé. Đây là thành tích đáng tự hào với cả Võ Thanh Hòa, đơn vị sản xuất 89s Group lẫn các diễn viên tham gia dự án như Mạc Văn Khoa, Anh Tú, Ngọc Phước, Trung Lùn. 

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy là câu chuyện xoay quanh bộ tứ Tú (Anh Tú) – Khoa (Mạc Văn Khoa) – bé Mã Lai (Ngọc Phước) – chú Năm (Trung Lùn). Là những con người xa lạ mang trong lòng khát khao đổi đời, số phận đẩy đưa họ trở thành những người anh em vào sinh ra tử. Bên cạnh những khung cảnh hào nhoáng của giới thượng lưu, những phi vụ lừa đảo với các mánh khóe bài bản nhưng không kém phần lầy lội, khán giản sẽ dễ dàng nhận ra rằng đằng sau những nụ cười đắc chí hay những sự liều lĩnh của kẻ-may-mắn luôn muốn giành phần thắng, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy chính là một thước phim ngắn rất đời về suy tư của những người cùng khổ muốn vươn lên, muốn bảo vệ bản thân và muốn sống một cuộc đời tốt hơn. 

Ngay ngày đầu chiếu sớm, phim đã có doanh thu Top 1 phòng vé. Màn khởi động suôn sẻ này giúp cho đạo diễn Võ Thanh Hòa khẳng định sự mát tay trong các dự án điện ảnh. Kịch bản Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy do Võ Thanh Hòa viết cùng với tổ biên kịch, ý tưởng kịch bản đã được nung nấu từ nhiều năm trước, sau đó được cắt gọt, chỉnh sửa chỉn chu rồi mới hiện thực hóa bằng bản phim có độ dài 112 phút. 

Có thể là hình ảnh về 7 người, áp phích và áo

Suốt quá trình làm phim, đạo diễn Võ Thanh Hòa đã tỉ mỉ quan sát, thu thập thông tin từ những màn lừa đảo có thật trong cuộc sống để làm tư liệu viết kịch bản phim. Võ Thanh Hòa bày tỏ anh có giấc mơ làm phim điện ảnh thuần Việt chứ không phải lúc nào cũng gắn liền tên tuổi cùng các dự án remake. Với việc đạt doanh thu 122 tỷ đồng sau gần 2 tháng ra mắt, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy bước vào danh sách Top 10 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất trong sự hào hứng của đạo diễn Võ Thanh Hòa. Võ Thanh Hòa ngày càng thể hiện sự chắc tay trong việc làm kịch bản phim lẫn lựa chọn diễn viên thích hợp với dự án. Đặt trọn niềm tin vào dàn diễn viên trẻ tiềm năng, Võ Thanh Hòa cho biết anh tin rằng điện ảnh Việt cần luôn cần sự tươi mới, trẻ trung, nếu đặt để cơ hội thích hợp, những nhân tố này sẽ tỏa sáng rực rỡ. 

"Thời điểm thích hợp là một trong những yếu tố giúp Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy thành công. Khi chúng tôi dời phim trong đợt Tết Nguyên Đán 2023, đã có nhiều câu hỏi đặt ra cho doanh thu Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tin vào quyết định và sự lựa chọn của mình. Trên con đường làm phim, tôi đã nhiều lần va vấp, có lúc đối mặt với khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, nhờ đồng đội và ekip tốt đứng sau hỗ trợ, tôi mới tự tin để làm tiếp những việc mà mình tin tưởng", Võ Thanh Hòa nói. 

Có thể là hình ảnh về 3 người, áp phích, tạp chí, áo và văn bản cho biết 'SIÊU LỪA gấp SIÊU LẦU TOP 10 PHIM VIỆT CÓ DOANH THU CAO NHẬT MỌI THỜI ĐAI 122TY 122 TY'

Có thể là hình ảnh về 2 người, tóc, áo blazer và bộ vét

Bên cạnh đó, sự tung hứng từ 2 diễn viên chính là Anh Tú - Mạc Văn Khoa cũng tạo nên nhiều điểm nhấn "ăn tiền" cho Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy. Anh Tú tiếp tục đốn tim khán giả nữ bởi vẻ ngoài điển trai, cuốn hút còn Mạc Văn Khoa lại gây cười bởi sự duyên dáng, hài hước, nói ra câu nào là tạo không khí rộn ràng ngay đó. Thêm nữa, việc Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy vượt mốc doanh thu 122 tỷ còn xuất phát từ chuyện bộ phim bắt kịp xu thế, lồng ghép khéo léo nhiều câu chuyện lừa đảo có trong đời thực vào nội dung phim. 

Xem Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy, khán giả có thể nhận ra chuyện lừa đảo bán hàng đa cấp, lừa đảo bất động sản, lừa đảo dựa vào tư vấn phong thủy hay giả bệnh tật để lừa tiền từ thiện. Tuy là lần đầu làm sản xuất phim nhưng nhà sản xuất Mai Bảo Ngọc (vợ Võ Thanh Hòa) đã mạnh tay đưa cả ekip đến đảo ngọc Phú Quốc làm việc trong suốt hơn 1 tháng. 

Có thể là hình ảnh về 3 người, bộ vét, áo vest dự tiệc và áo blazer

Có thể là hình ảnh về 3 người và trang điểm

Phần lớn các cảnh quay xuất hiện ở bộ phim này đều được thực hiện trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng, có giá thuê cực đắt đỏ. "Thành công của Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy phần lớn đến từ sự yêu thương của khán giả. Chúng tôi luôn lắng nghe mọi lời góp ý, đặt đôi chân chạm đất, bình tĩnh tìm hướng đi cho mình để tạo ra nhiều dự án đa dạng, thú vị hơn", Mai Bảo Ngọc nói. Trong thời gian tới, cặp đôi Mai Bảo Ngọc - Võ Thanh Hòa cho biết sẽ đưa Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy ra thị trường quốc tế bằng việc phát hành phim ở Úc, New Zealand và Nhật. 

Phim cũng sẽ xuất hiện ở Netflix Đông Nam Á. Ngoài ra, Mai Bảo Ngọc - Võ Thanh Hòa cũng đang chuẩn bị cho 2 dự án điện ảnh lớn sẽ được thực hiện trong năm 2023 và 2024, nội dung cụ thể của từng dự án sẽ sớm được cặp đôi tiết lộ khi đến thời điểm thích hợp.

TAGS: