Trang chủ / XÃ HỘI / ĐỜI SỐNG / Lễ hội Sống khỏe năm 2024 lần đầu tổ chức tại TPHCM kỳ vọng đón 10.000 lượt khách
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 lần đầu tổ chức tại TPHCM kỳ vọng đón 10.000 lượt khách
1388 lượt xem
12-04-2024
ĐỜI SỐNG

Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề “Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời” sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Quận 10, TP.HCM. Lễ hội diễn ra trong 3 ngày, từ 26/4/2024 đến 28/4/2024, từ 8g00 sáng đến 22g00 tối mỗi ngày tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10.

Lễ hội Sống khỏe năm 2024 do Ủy ban nhân dân Quận 10 tổ chức, Công ty Aqua Media phối hợp thực hiện, với sự đồng hành của Nhà tài trợ Kim cương - Hệ thống Phòng tập Cao cấp Citigym, nhằm hướng đến mục tiêu lan tỏa những giá trị tốt đẹp và kích cầu du lịch trên địa bàn Quận 10 và Thành phố, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Tổ chức Lễ hội, sự kiện văn hóa và thể thao tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn từ năm 2020 - 2030”. 

Lễ hội Sống khỏe năm 2024 được thiết kế theo mô hình “Lễ hội văn hóa”, tích hợp đa yếu tố “5 trong 1”, sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: Y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí. Thông qua chuỗi hoạt động thú vị, có giá trị được thiết kế “đo ni đóng giày” cho sự kiện, Ban Tổ chức Lễ hội mong muốn cung cấp kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm để mỗi người tham gia có thể tích lũy kinh nghiệm để bản thân có thể sống vui, khỏe, đẹp hơn mỗi ngày, qua đó góp phần cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bên cạnh việc mang đến cho người dân Quận 10 nói riêng, người dân TPHCM và các du khách nói chung một điểm đến văn hóa đặc sắc, mang nhiều dấu ấn địa phương, cũng như tích cực đưa văn hóa lễ hội đến gần hơn với đời sống nhân dân; Lễ hội còn là nơi trưng bày, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ y tế thông minh, thân thiện với môi trường, có lợi cho sức khỏe, sắc đẹp và cuộc sống của người tiêu dùng. Qua đó, Ban Tổ chức kỳ vọng góp phần gia cố vững chắc cho mô hình Phố Sức khỏe Quận 10, quảng bá các điểm đến du lịch, sản phẩm du lịch y tế đặc trưng của Quận 10, hướng đến việc thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn quận.

Ban Tổ chức Lễ hội kỳ vọng sau 3 ngày đêm diễn ra, Lễ hội sẽ thu hút được 10.000 lượt người tham gia, với nhiều thành phần như: các chuyên gia y tế; người dân có nhu cầu thăm khám, tư vấn, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến lĩnh vực nha khoa, thẩm mỹ,… được ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao; người dân cần tìm hiểu và trải nghiệm các sản phẩm du lịch y tế; du khách đến tham quan, thưởng lãm không gian văn hóa lễ hội, trải nghiệm ẩm thực, vui chơi - giải trí ấn tượng;…

Lễ hội Sống khỏe năm 2024 được Ủy ban nhân dân Quận 10 kỳ vọng sẽ trở thành một hoạt động thường niên, mang đậm dấu ấn đặc trưng của địa bàn quận - vốn được xem là nơi có rất nhiều cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Thành phố, là điểm đến quen thuộc của những du khách quan tâm đến việc chăm sóc, cải thiện, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cũng như nhan sắc, không chỉ dừng ở nội địa, mà còn thu hút số lượng lớn du khách Quốc tế du lịch đến TPHCM để trải nghiệm. Theo đó, Lễ hội Sống khỏe được xem như hạt nhân của dự án, khởi động để mở ra một hệ sinh thái với nhiều chương trình, sự kiện quy mô lớn khác, gắn liền với chủ đề “Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời” sẽ diễn ra tiếp theo trên địa bàn Quận 10 trong thời gian sắp tới.

Hoạt động đa dạng và phong phú của Lễ hội Sống khỏe có giá trị văn hoá, nhân văn sâu sắc, góp phần đảm bảo an sinh xã hội; là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội trên địa bàn quận; là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước.

Tổng quan các hoạt động trong khuôn khổ của Lễ hội Sống khỏe năm 2024:

(1) Chương trình khai mạc Lễ hội Sống khỏe năm 2024, Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sống Vui Khỏe - Đẹp Rạng Ngời” và bế mạc Lễ hội.

(2) Tuyên dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành y tế và công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn Quận 10.

(3) Hội nghị chuyên đề: “Tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ thẩm mỹ nhằm đẩy lùi hoạt động thẩm mỹ không phép”; “Dinh dưỡng và truyền thông chăm sóc bệnh mãn tính thường gặp”. Chương trình giao lưu, chia sẻ các chuyên đề về kiến thức chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho cộng đồng như: phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm; chế độ dinh dưỡng để có trái tim khỏe mạnh; chế độ ăn uống và luyện tập cho người cao tuổi… với chủ đề “Dân hỏi sức khoẻ - Y tế tư vấn, trả lời”. Các hoạt động y tế trong Lễ hội nằm trong 10 nhóm hoạt động trọng tâm của ngành y tế Thành phố năm 2024.

(4) Hoạt động triển lãm về những hoạt động nổi bật trong lĩnh vực y tế, 01 năm ra mắt Phố Sức khỏe, sản phẩm du lịch y tế, sản phẩm tái chế, các sản phẩm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Quận 10...

(5) Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao: Giải chạy bộ “Sống vui khỏe – Đẹp rạng ngời” hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024; Liên hoan “Vũ điệu tuổi hồng” (dành cho thanh thiếu nhi); Cuộc thi “Bước nhảy sống khỏe” (dành cho Người cao tuổi).

(6) Hoạt động thúc đẩy, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch: giới thiệu sản phẩm du lịch y tế; tổ chức trải nghiệm sản phẩm du lịch “Quận 10 - Nơi lịch sử ghi dấu”, “Đến Quận 10 - Nghe kể Chuyện Đông Y”, “Quận 10 ngày tỏa nắng”, “Quận 10 tỏa sáng nụ cười”, “Em là bác sỹ”; triển khai các chương trình khuyến mại mua sắm, ẩm thực, lưu trú, giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật cho du khách và người dân trong thời gian diễn ra Lễ hội.

(7) Hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe ban đầu, tổng quát và chuyên sâu nha khoa; chăm sóc, làm đẹp bằng công nghệ cao; dịch vụ thẩm mỹ; chế độ dinh dưỡng; một số bệnh lý không lây (bệnh tiểu đường, tăng huyết áp…).

(8) Các gian hàng trưng bày trang thiết bị y tế tiên tiến, sản phẩm dược phẩm, sản phẩm dinh dưỡng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm thông minh, thân thiện môi trường, trang thiết bị thông minh, có tác dụng tốt cho sức khỏe.

(9) Khu vui chơi giải trí nhận những quà tặng bổ ích cho sức khỏe và khu ẩm thực, những tiện ích khác phục vụ cho người tham dự.

Với mục đích tạo nên hệ sinh thái lễ hội quy mô toàn diện trên các lĩnh vực y tế, văn hóa, thể thao, du lịch, Ban Tổ chức Lễ hội đã thiết kế những hoạt động mang màu sắc độc đáo, điểm nhấn tạo ấn tượng ở ngay lần đầu tổ chức như: hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng dịch vụ thẩm mỹ, đẩy lùi hoạt động thẩm mỹ không phép” tổ chức tại Hội trường Ủy ban nhân dân Quận 10 từ 14g00 ngày 26/4/2024; Cuộc thi “Bước nhảy sống khỏe” diễn ra từ 7g30 sáng ngày 26/4/2024 tại Nhà thi đấu Nguyễn Tri Phương; Giải chạy bộ “Sống vui khỏe – Đẹp rạng ngời” hưởng ứng ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 diễn ra từ 5g30 sáng ngày 28/4/2024, với lộ trình 5km xuất phát và về đích tại công viên Lê Thị Riêng; Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sống Vui Khỏe - Đẹp Rạng Ngời” và tuyên dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành y tế và công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn Quận 10 vào lúc 18g00 ngày 28/4/2024 tại sân khấu chính của Lễ hội.

Tại Khuôn viên Lễ hội tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng, Ban Tổ chức Lễ hội thực hiện 5 khu phố với mỗi khu phố được thiết kế chỉn chu và mang màu sắc, chức năng riêng, bao gồm: Phố Lễ hội, Phố Sống khỏe, Phố Sống đẹp, Phố Sống vui và Phố Dinh dưỡng.

Phố Lễ hội là khu vực sân khấu trung tâm, là nơi diễn ra các hoạt động nghi thức, trình diễn theo các khung giờ cố định trong ngày như: chương trình lễ khai mạc, lễ bế mạc Lễ hội; tuyên dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành y tế và công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn Quận 10; Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sống Vui Khỏe - Đẹp Rạng Ngời”; biểu diễn âm nhạc, thời trang sôi động quy tụ các ngôi sao giải trí nổi tiếng; các talkshow, tiểu phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe; những buổi hội thảo chuyên đề về dinh dưỡng, tọa đàm chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho cộng đồng từ các chuyên gia đầu ngành; các cuộc thi phong trào dành cho người dân địa phương;…

Phố Sống khỏe là không gian chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần giúp nâng cao chất lượng sức khỏe và tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ thông qua các hoạt động sáng tạo.

Phố Sống đẹp là không gian được thiết kế để mang đến những trải nghiệm thiết thực về chăm sóc sắc đẹp thông qua các gian hàng phục vụ cho nhan sắc như mỹ phẩm, thẩm mỹ, spa với các hoạt động tiêu biểu như: Trình diễn Yoga nghệ thuật, du khách trải nghiệm dịch vụ cắt tóc, soi da, trang điểm miễn phí.

Phố Sống vui là không gian được thiết kế để mang lại niềm vui và sự sáng tạo cho người tham dự. Gồm các hoạt động giải trí, trò chơi, cơ hội để giao lưu, chụp ảnh và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Cung cấp thông tin giáo dục và trải nghiệm mới lạ, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe tinh thần…

Phố Dinh dưỡng là không gian được thiết kế với các gian hàng ẩm thực, các hoạt động trải nghiệm mới lạ, đánh thức vị giác.

Ngay từ cổng vào, khách tham quan được chào đón nồng nhiệt bởi các mascot năng động, đáng yêu thực hiện vũ đạo sống khỏe đầy năng lượng. Tiến đến khu vực photobooth, ban tổ chức đã bố trí nhiều phối cảnh ấn tượng, thuận tiện cho du khách có nhu cầu tham gia chụp ảnh sống “ảo”. Khu vực dành cho những người yêu sách, triễn lãm sách, cùng âm nhạc chữa lành cũng là một trong những địa điểm check-in lý tưởng tại sự kiện. Đặc biệt, Khỏe tour - đoàn diễu hành khám phá quanh 5 khu phố của các linh vật lễ hội diễn ra 2 lần một ngày, được dẫn đầu bởi cặp đôi mascot “Sống đẹp” và mascot “Sống khỏe” đáng yêu, theo sau là các nhân vật rau củ quả ngộ nghĩnh và những cư dân tiêu biểu của các khu phố cùng nhau nhún nhảy, hoạt náo trên nền nhạc sôi động, năng lượng, là một trong những hoạt động nổi bật, quan cảnh đặc sắc mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Lễ hội Sống khỏe năm 2024 lần này.

Ngoài ra, tại các Phố Sống khỏe, Phố Sống đẹp, Phố Sống vui và Phố Dinh dưỡng, vào các khung giờ ấn định trong ngày, đều diễn ra các chương trình minigame, khuyến khích người dân tham gia miễn phí để có cơ hội nhận được nhiều phần quà có giá trị từ Ban tổ chức và các nhà đồng hành.

Song song với các hoạt động nổi bật của từng khu phố, du khách đến với khuôn viên công viên Lê Thị Riêng sẽ được hòa mình vào một không khí lễ hội hiện đại, văn minh và sinh động. Sỡ hữu chuỗi hoạt động đa dạng, phong phú, diễn ra liên tục không ngưng nghỉ từ sáng sớm đến đêm muộn, du khách với bất kỳ độ tuổi, giới tính nào, tham quan một mình hay đi theo nhóm, đều có thể tìm ra cho mình những điểm chạm kết nối tại sự kiện.

Biểu trưng của Lễ hội Sống khỏe năm 2024: Mascot Sống đẹp và Mascot Sống khỏe: Được nhân cách hóa từ những loại trái cây, rau củ quả tốt cho sức khỏe, quen thuộc với người dân trong đời sống hàng ngày, cặp đôi mascot Sống đẹp và mascot Sống khỏe được tạo hình gần gũi, sống động, hấp dẫn ánh nhìn, là nhân vật đại diện cho tinh thần tích cực, truyền cảm hứng của Lễ hội Sống khỏe 2024, cũng là biểu trưng của cộng đồng những người chuộng lối sống lành mạnh, nhiệt huyết vươn lên trong cuộc sống, luôn trân trọng và gìn giữ các giá trị tốt đẹp, cả về thể chất lẫn tinh thần. Với mong muốn lan tỏa thông điệp yêu bản thân, yêu cái đẹp, chung tay vì cộng đồng, vì một môi trường xanh sạch đẹp, vì một ngày mai tươi sáng hơn, cặp đội mascot Sống đẹp và mascot Sống khỏe được Ban tổ chức thai nghén và hình thành mang sứ mệnh quan trọng, bên cạnh việc truyền cảm hứng tươi vui cho chương trình lễ hội, còn mang đến nguồn năng lượng lạc quan, vui vẻ đến cộng đồng và xã hội.

Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề “Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời” do Ủy ban nhân dân Quận 10 lần đầu tổ chức, Công ty Aqua Media phối hợp thực hiện, diễn ra xuyên suốt 3 ngày, từ 8g00 sáng đến 22g00 tối các ngày 26-27-28/4/2024, tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng (Quận 10, TPHCM) và một số địa điểm khác trên địa bàn quận. Chương trình với sự đồng hành của Nhà tài trợ Kim cương: Hệ thống Phòng tập Cao cấp Citigym.

TAGS: